Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United lên tiếng đòi công bằng tài chính tại xứ sương mù

Thứ Sáu 07/09/2012 08:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Mới đây Dave Whelan, chủ tịch của CLB Wigan Athletic đã tiết lộ: Manchester United đang lên một kế hoạch cụ thể để xây dựng một giải bóng đá công bằng hơn về mặt tài chính tại nước Anh.

Cụ thể, Luật Công bằng Tài chính của riêng nước Anh đã được Manchester United đề ra trong một cuộc họp cấp cao vào thứ Năm vừa qua. Luật này giống với luật của UEFA, nhưng điểm khác là chỉ áp dụng trong phạm vi của xứ sở sương mù và sẽ đi vào hoạt động sớm hơn luật quốc tế. Có thể thấy MU đang làm mọi cách để ngăn Manchester City tiến xa hơn trong việc dùng tiền để thiết lập thế thống trị tại Anh, nhưng trên thực tế, điều luật này có vẻ như cần thiết với tất cả các đội bóng.

Trả lời phỏng vấn Daily Mail, Dave Whelan cho biết: " Điều luật này được MU đề ra, và tôi nghĩ Man City có một chút giật mình. Những điều khoản ngăn cấm việc mua quá nhiều cầu thủ bằng quá nhiều tiền nên được áp dụng tại đây. Một số đội bóng để trụ lại với hạng đấu mình đang theo đuổi, cần phải chi nhiều hơn những gì họ có thể lo được, và chìm vào trong các khoản vay nợ dài hạn. Hãy nhìn vào trường hợp của Portsmouth, họ đã lún sâu vào khủng hoảng và rất cần những điều luật chính thức để giúp đỡ những đội bóng như vậy."

Sir Alex, Sepp Blatter và David Gill
Họ đang tính toán về Luật Công bằng Tài chính, ở các cấp độ khác nhau


David Gill, giám đốc điều hành của MU cho rằng nếu có được sự công bằng trong tài chính, bóng đá Anh sẽ thấy một giải đấu cân bằng hơn, cũng như các ông chủ có nhiều trách nhiệm hơn xuất hiện. Không phải chỉ bơm tiền, các ông chủ cần thêm sát sao với đội bóng của mình.

" Thực tế là điều khoản Công bằng Tài chính đã được đưa ra. Có một số CLB cảm thấy luật này là rất cần thiết, tuy nhiên số còn lại thì đang lo lắng phấp phỏng." - David Gill phát biểu đầy hàm ý - " Có điều khoản giới hạn tài chính ở châu Âu, vì thế tại sao chúng ta không tiến hành ở cấp độ quốc nội? ".

Nếu ý tưởng của Manchester United được thông qua, chưa biết hậu quả mà các đội bóng lắm tiền nhiều của như Manchester City nhận lấy sẽ là gì. UEFA ban lệnh cấm chơi tại Champions League nếu chi tiêu quá nhiều, vậy ban lãnh đạo Premier League sẽ làm gì khi có một đội bóng ném quá nhiều tiền vào thị trường chuyển nhượng và mất cân bằng thu-chi? Trừ điểm? Giáng hạng thi đấu? Cấm chuyển nhượng? Tất cả đều còn đang nằm trên bàn giấy và nghe có vẻ không thực tế chút nào: nếu trừ điểm thì cũng chẳng trừ mãi được, chẳng thể mùa nào cũng trừ được. Nếu hình phạt là giáng hạng thi đấu, chẳng mất quá nhiều thời gian để những đội bóng có tiềm lực trở lại hạng đấu cao nhất (hãy nhìn Juventus ở Ý, họ đã quay lại thống trị Serie A chỉ sau ... 1 mùa chơi ở Serie B). Cấm chuyển nhượng lại càng không. Đến lúc luật được thông qua, có khi đội bóng nào cần mua cầu thủ thì đã mua hết và có lực lượng dự trữ cho tương lai rồi. Vì vậy, cấm chuyển nhượng với những đội bóng nhà giàu thực sự là một nước đi... vô ích. Đây là vấn đề cần được suy nghĩ và cân nhắc cực kì kĩ lưỡng, trong một thời gian dài. Vì vậy, có thể nói rằng ý tưởng của MU là rất hay, nhưng để ý tưởng đi tới thực tế là cả 1 chặng đường gian nan. Đến lúc đó, có khi Manchester City lại cân bằng chi tiêu được rồi thì tính toán của BLĐ cấp cao tại Old Trafford xôi hỏng bỏng không!
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X