Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United lên phương án chiêu mộ Montolivo

Thứ Năm 19/05/2011 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mới đây, tiền vệ đang được rất nhiều ông lớn săn đón là Ricardo Montolivo đã bày tỏ ý định rời Fiorentina để gia nhập một câu lạc bộ lớn hơn, với ước muốn được thi đấu tại Champions League. Không bỏ lỡ cơ hội đó, Manchester United đã nhanh chóng vào cuộc giành chữ kí của tiền vệ tài năng này.

Gia nhập Fiorentina từ Atalanta năm 2005, Ricardo Montolivo đã có tổng cộng 13 bàn thắng trong 186 trận ra sân. Mặc dù thi đấu rất thành công trong màu áo Fiorentina nhưng tiền vệ 26 tuổi này lại đang bày tỏ ý định ra đi trong mùa hè tới. Hiện tại, Fiorentina đang đứng ở vị trí thứ 9 trong bảng xếp hạng Serie A và điều đó khiến Montolivo không hài lòng. Vì vậy, tiền vệ 26 tuổi này cho biết muốn ra đi trong mùa hè tới để gia nhập một câu lạc bộ giàu tham vọng hơn nhằm hiện thực hóa giấc mơ được thi đấu tại Champions League.

Montolivo là mục tiêu mới nhất trong bản kế hoạch gia cố tuyến giữa của MU

Trước ý định đó của Montolivo, Manchester United đang lên kế hoạch chiêu mộ tiền vệ này trong kì chuyển nhượng tới. Sir Alex đang tìm kiếm những tiền vệ trung tâm có chất lượng khi Hargreaves sẽ ra đi vào cuối mùa, trong khi tương lai của Scholes chưa xác định còn Gibson, Anderson, Carrick đều không thực sự được tin tưởng. Montolivo là sự bổ sung hoàn toàn hợp lí cho tuyến giữa của MU khi tiền vệ này đang được xem là một trong những tiền vệ trung tâm hàng đầu tại Italia trong thời điểm hiện tại. Montolivo được đánh giá cao ở khả năng làm chủ khu trung tuyến cũng như ở khả năng ghi bàn trong những tình huống quyết định.

Ngoài ra, Montolivo cũng có thể đảm nhiệm vị trí tiền vệ phòng ngự thay thế Owen Hargreaves nếu Sir Alex Ferguson yêu cầu. Mùa này, Montolivo đã ghi được 2 bàn thắng, có 4 đường chuyền thành bàn trong 28 trận ra sân cho Fiorentina. Bản hợp đồng của Montolivo còn thời hạn cho đến tháng 6/2012 nên gần như chắc chắn tiền vệ này sẽ ra đi trong mùa hè tới. Lúc này, MU đang ra giá 17,5 triệu bảng (20 triệu euro) với hi vọng sẽ chiêu mộ được tiền vệ này.

Tuy nhiên, điểm khó khăn lớn nhất trong việc MU chiêu mộ Montolivo lại đến từ chính bản thân tiền vệ này, bởi lẽ Montolivo cho biết sẽ ưu tiên cho việc thi đấu tại Serie A với mục đích chính là thuận tiện cho việc tập trung thi đấu cho đội tuyển quốc gia. Trên Corriere dello Sport, Montolivo cho biết:" Tôi muốn tiếp tục thi đấu tại Italia, nhưng đây cũng có thể là thời điểm để tôi tìm kiếm thêm những kinh nghiệm thi đấu tại nước ngoài. Nhưng cuối cùng mục đích chính của tôi vẫn là được thi đấu tại Champions League".

  • Như Đạt (Theo Caughoffside/ Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X