Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United lại “hắt hơi” vì các ĐTQG: Nỗi lo virus FIFA

Thứ Năm 13/09/2012 13:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau loạt trận giao hữu và vòng loại World Cup 2014 là một nỗi lo không mới với nhiều đội bóng: "Virus FIFA". Trở về từ Mỹ sau khi theo dõi đồng hương Andy Murray đăng quang tại New York, Sir Alex Ferguson đón nhận một tin không vui: cả hai tân binh đang vào phom là Shinji Kagawa và Robin Van Persie đều dính chấn thương.

Kagawa được xác nhận là gặp vấn đề ở cơ lưng trong buổi tập cùng ĐT Nhật Bản hôm thứ Hai vừa qua, một ngày trước trận đấu ở vòng loại World Cup 2014 với ĐT Iraq. Chính chấn thương này đã khiến HLV Alberto Zaccheroni phải loại anh khỏi danh sách thi đấu chỉ một giờ trước khi bóng lăn. Hiện tại, khả năng ra sân của cầu thủ này trong hai trận đấu tới đây gặp Wigan ở Premier League và Galatasaray ở Champions League vẫn còn để ngỏ.

van persie
 

Van Persie cũng đem đến cho Quỷ đỏ một mối lo tương tự. Trước trận đấu của ĐT Hà Lan ở vòng loại World Cup 2014 gặp ĐT Hungary, tiền đạo này hoàn toàn ở trạng thái sung sức. Nhưng tình huống vào bóng quyết liệt của hậu vệ Roland Juhasz bên phía ĐT Hungary khiến Van Persie gặp vấn đề ở cơ đùi. Chân sút của M.U buộc phải rời sân sau khi hiệp 1 khép lại. Dù Louis Van Gaal đăng đàn rằng sự thay đổi người này là một động thái bảo vệ anh khỏi những rủi ro, trong lòng các Manucian vẫn không khỏi thấp thỏm.

Đôi chân của Van Persie vẫn luôn được biết đến là pha lê, mong manh. Cách đây hơn một năm, cũng với chính đối thủ Hungary, tại vòng loại ở một giải đấu lớn khác (EURO 2O12), Van Persie đã bị dính cú vào bóng nguy hiểm của hậu vệ Vilmos Vanczak. Chấn thương đó đã phá hỏng tham vọng giành ngôi vương của Arsenal, dù cho lúc đó đội quân của HLV Arsene Wenger chỉ kém M.U 5 điểm và có lợi thế đấu ít hơn 1 trận.

Đây quả là một tin không vui với Sir Alex. Trước khi mùa giải năm nay bắt đầu, đội chủ sân Old Trafford từng điêu đứng với cơn bão chấn thương nơi hàng phòng ngự. Lần lượt những Ferdinand, Evans, Smalling và Phil Jones ngồi ngoài vì những vấn đề khác nhau. Đến nay, Sir Alex mới tạm thở phào đôi chút khi Rio Ferdinand và Evans đã kịp hồi phục.

Tất nhiên, chúng ta còn phải chờ hai cầu thủ này trở về mới biết được chính xác mức độ nghiêm trọng của chấn thương cũng như thời gian cần thiết để phục hồi. Nhưng nếu đặt giả thiết khoảng thời gian ngồi ngoài không hề ngắn, cỡ khoảng vài tuần chẳng hạn, thì Sir Alex hẳn lại thêm một phen đau đầu nữa, bởi đây đều là những lỗ hổng không dễ lấp đầy.

Van Persie không nghi ngờ gì nữa là một thương vụ sáng suốt của chiến lược gia người Scotland. Dù mới chân ướt chân ráo đến sân Old Trafford, anh đã kịp để lại dấu ấn đậm nét. 4 bàn sau 3 trận, tiền đạo này đang nối tiếp những màn trình diễn ấn tượng khi còn là người của Arsenal. Trong bối cảnh Rooney phải xa rời sân cỏ đến tận tháng 11, thì đây chính là nguồn cảm hứng duy nhất nơi hàng công mà M.U có thể trông cậy. Thế mà bây giờ nhà á quân Premier League đang có nguy cơ mất nốt.

Trong tay Sir Alex vẫn còn một vài lựa chọn khác như Danny Welbeck, Javier Hernandez, Macheda và tân binh Angelo Henriquez. Nhưng thật lại chỉ Rooney và Van Persie là kinh nghiệm và bản lĩnh để giúp M.U băng băng trong một quãng đường dài, điều mà những tiền đạo còn lại chưa ai làm được. Welbeck có lẽ chỉ là giải pháp ở mức chấp nhận được, bởi cầu thủ này vẫn còn một khoảng cách khá xa để thay thế tầm ảnh hưởng của cặp song sát Rooney – Van Persie. Chicharito đã đánh mất bản năng của mình ở đâu đó, Macheda vẫn chưa lớn, còn Angelo Henriquez thì chưa được kiểm chứng.

Kagawa cũng đang từng bước tạo được tiếng nói ở sân Old Trafford. Cầu thủ người Nhật này đã có bàn thắng đầu tiên trong màu áo mới ở trận M.U gặp Fulham. Dù ảnh hưởng của Kagawa không rõ ràng như Van Persie, nhưng không có anh, Sir Alex cũng mệt mỏi chẳng kém. Tuyến giữa của nhà á quân Premier League vốn không quá dày dạn sẽ trở nên mỏng manh hơn bao giờ hết. Bây giờ, ông sẽ phải tính toán xem M.U sẽ sắp xếp tuyến giữa như thế nào cho ổn thỏa.

Thế nên, Sir Alex và các cổ động viên ở Old Trafford đang mong chờ tin tốt lành từ bộ đôi này.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X