Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United hỏi mua Shay Given: Chuyện lạ?

Chủ Nhật 01/05/2011 15:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Manchester United cần thủ môn là chuyện ai cũng đã rõ, nhưng thật khó hiểu khi báo chí xứ sở sương mù mới đây loan tin cho biết Sir Alex đang có ý định chiêu mộ thủ thành Shay Given, "người thừa" của Manchester City.

Được đánh giá là thủ thành thi đấu ổn định nhất Premier League trong thập kỉ vừa rồi, Shay Given rời bỏ câu lạc bộ cũ Newcastle để gia nhập Manchester City. Nhưng rồi chỉ sau một mùa thi đấu có thể nói là thành công, Given đã bị HLV Roberto Mancini gạt phắt ra ngoài với sự trở lại của Joe Hart. Rõ ràng là khi Joe Hart trở lại sau một mùa giải thành công trong màu áo Birmingham theo dạng cho mượn, việc Given không còn được trọng dụng là điều dễ hiểu bởi Joe Hart trẻ hơn mà tài năng cũng không kém.

Shay Given: Mục tiêu mới của Man Utd?

Hồi đầu mùa, Given đã từng dọa ra đi nhưng cuối cùng thủ thành người Ireland vẫn quyết định ở lại thi đấu cho Manchester City để cạnh tranh vị trí chính thức với Joe Hart. Nhưng cuối cùng, việc gì đến thì cũng phải đến, Given vẫn không được trọng dụng và việc thủ thành này phải tìm đường ra đi trong hè này là điều không có gì khó hiểu. Nhưng đâu mới là bến đỗ của Given khi Manchester City không muốn bán thủ thành này cho những câu lạc bộ lớn. Arsenal cũng đã từng hỏi mua Given đấy, những bị Manchester City từ chối thẳng thừng.

Dù biết khả năng Manchester United thành công trong việc mua Given là rất thấp nhưng báo chí Anh mới đây vẫn đang đưa tin Sir Alex muốn có thủ thành này trong hè tới. Van Der Sar 99% sẽ treo găng vào cuối mùa. Gương mặt thay thủ thành người Hà Lan vẫn chưa được xác định rõ ràng dù đã xuất hiện tin cho biết De Gea đã đạt được thỏa thuận sơ bộ với MU. Quả thực Given là lựa chọn không tồi cho vị trí thay thế Van Der Sar. Thủ thành 35 tuổi này có thừa khả năng và kinh nghiệm thi đấu tại Premier League. Nếu biết cách giữ gìn phong độ cũng như sức khỏe, Given hoàn toàn có thể trở thành Van Der Sar thứ hai tại Old Tralford. Nên nhớ trước kia Sir Alex đưa Van Der Sar về MU từ Fullham cũng là để giải quyết vấn đề tình thế. Nhưng rồi thủ thành người Hà Lan lại khiến người ta vơi hẳn nỗi nhớ Peter Schmeichel.

Biết là Given đáng để đặt niềm tin nhưng liệu MU có thể chiêu mộ thành công thủ thành này. Như tôi đã nói trước đó là Manchester City không chấp nhận bán cầu thủ của họ cho những đội bóng có khả năng cạnh tranh một suất trong top 4, cũng như cạnh tranh ngôi vô địch với họ trong mùa sau. Hơn hết nữa, lần này người hỏi mua lại là Alex Ferguson của Manchester, "người hàng xóm" mà chắc chắn The Citizens chẳng ưa gì. Vậy nên thật khó có chuyện MU mua được Given.

  • Như Đạt (Theo Triballfootball/ Bongdaso)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X