Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United: Gian nan đường lên đỉnh

Thứ Năm 21/04/2011 08:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với 1 điểm rời St James Park, MU đã có thêm chút lưng vốn trên hành trình xác lập địa vị số 1 tại làng bóng đá Anh, nhưng đằng sau cái thế của trận hòa không bàn thắng với Newcastle là cả gánh lo cho chặng đường không còn dài phía trước.

Tự tin Premiership

Nhìn vào việc khoảng cách giữa M.U với Arsenal đã được nới rộng thành 7 điểm (tính đến trước trận derby Bắc London giữa Tottenham và Arsenal), dễ có cảm giác cuộc đua vô địch Premiership mùa này đã khép lại. Bởi nếu như lịch thi đấu tới đây của cả Arsenal lẫn M.U đều khó như nhau, thì lịch sử đã chứng minh, hiếm khi Quỷ đỏ sảy chân khi họ chiếm thế thượng phong cho đến hết tháng 4.

Con đường phía trước Manchester United còn lắm chông gai

Cứ cho rằng Arsenal sẽ thắng Tottenham và thậm chí thắng nốt M.U trong cuộc chiến đầu tháng 5 mà người ta gọi nó là trận chung kết của mùa giải, thì quyền tự quyết ngôi vô địch vẫn sẽ nằm trong tay Quỷ đỏ. Chỉ cần thày trò Alex Ferguson hoàn tất mục tiêu giành chiến thắng ở các trận còn lại, họ sẽ tự định đoạt được vận mệnh của mình. Trong số các đối thủ ngáng đường, chỉ Chelsea là thực sự khó chơi. Nhưng mùa này, có tới 3 lần M.U hạ gục The Blues.

Dễ hiểu vì sao Sir Alex vẫn rất tự tin dù các học trò của ông đã không thể vượt qua một Newcastle trước nay luôn là đối thủ dễ bị bắt nạt. Từ đầu tháng 5 tới, chiến lược gia người Scotland sẽ trở lại băng ghế huấn luyện M.U ở Premiership sau khi mãn hạn treo giò 5 trận. Đúng là lúc này, Quỷ đỏ rất cần sự xuất hiện bên đường piste của Fergie. Hai trận gần nhất, một ở sân Wembley và một tại St James’ Park, M.U đã không biết chiến thắng khi thiếu bóng ông thày người Scotland.

Dấu hỏi Champions League

Có thể, không nhiều người tin rằng sẽ có biến cố kinh hoàng xảy ra với M.U ở Premiership và khiến họ mất cơ hội vô địch. Song Champions League thì chưa biết thế nào. Vào đến vòng bán kết, Schalke đã chứng tỏ được tham vọng của họ. M.U được đánh giá cao hơn đội bóng Đức, nhưng sau liên tiếp 2 cú ngã, Quỷ đỏ như có dấu hiệu chới với. Trên cơ thể M.U, người ta đã tìm thấy không ít bệnh.

Căn bệnh yếu và thiếu ở hàng thủ thì ai cũng rõ, với sự thiếu vắng thường xuyên của trung vệ Rio Ferdinand và một hậu vệ phải thực thụ. Nhưng đáng báo động hơn chính là dấu hiệu của sự quá tải, đặc biệt nơi hàng tiền vệ và tuyến tiền đạo.

Nhìn Carrick gồng mình, lê những bước chân nặng nhọc, mới thấy thể lực của anh đã giảm sút như thế nào vào giai đoạn cuối của mùa giải. Tương tự là Ryan Giggs. Lão tướng đã tiến rất gần đến tuổi 40 này có lẽ giờ chỉ chơi theo kiểu trận đá, trận nghỉ. Và khi mà những gương mặt trẻ trung khác của tuyến giữa phải làm bạn với giường bệnh hoặc chưa chứng minh được chỗ đứng, tuổi tác và sự sa sút phong độ của các cựu binh chính là một trở lực lớn cho M.U.

Với trở lực ấy, M.U vừa yếu trong ý đồ áp đặt lối chơi (khiến thua Man City), vừa yếu trong khả năng kiến tạo bàn thắng hòng kết liễu đối thủ (khiến hòa Newcastle). Xem Rooney di chuyển khắp sân tự tìm cơ hội cho mình, nhìn Hernandez lẻ loi là đủ để thấy sự bất lực nơi tuyến giữa từng một thời là trái tim cho sức tấn công vũ bão của Quỷ đỏ.

Hòa một trận Premiership, vẫn kịp để sửa sai. Nhưng Champions League, sai sẽ không sửa được…

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X