Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United gặp khó trong vụ Sneijder

Thứ Ba 26/10/2010 07:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Việc Rooney ở lại đã giúp Ferguson có thêm 50 triệu bảng để mua sắm trong kì chuyển nhượng mùa đông tới. Một loạt những cái tên đang được nhắc tới và đều ở trên hàng công như Bale, Ribery, Hulk, Dzeko và đáng chú ý nhất là Sneijder. Tiền vệ người Hà Lan đang là bộ não của Inter Milan và cũng chơi rất hay trong màu áo đội tuyển quốc gia tại World Cup vừa rồi. Vì vậy, Fergie đang đặt anh là mục tiêu hàng đầu cho việc bổ sung lực lượng. Tuy nhiên, ý định này đã gặp trở ngại từ phía chủ tịch Inter Milan khi tuyên bố sẽ không chấp nhận nhả Sneijder.

Đội hình của Manchester United lúc này đang thiếu đi những cầu thủ ngôi sao một cách rõ rệt. Trên hàng công điểm tựa chỉ còn trông chờ vào Rooney, khu trung tuyến thì hoàn toàn chẳng có gương mặt nào khả dĩ khi mà Carrick, Scholes, Hargreaves không thể thi đấu như cách đây một vài năm nữa vì tuổi tác và những chấn thương. Anderson, Gibson còn lâu lắm mới đủ khả năng thay thế những bậc đàn anh, chỉ còn Fletcher là thi đấu tốt nhưng anh đóng vai trò là một máy cày chứ không phải nhạc trưởng. Vì vậy, tìm một cầu thủ đóng vai trò là người lãnh xướng khu trung tuyến của "quỉ đỏ" đang là vấn đề cấp thiết của Fergie.

Nếu không nhanh tay kí hợp đồng mới với Sneijder, Inter có thể đứng trước nguy cơ đánh mất
tiền vệ tài hoa này

Sneijder đã có một mùa giải tuyệt vời. Anh cùng các đồng đội tại Inter Milan giành cú ăn ba ngoạn mục và hơn nữa, dưới tài khiển quân điêu luyện của Mourinho Sneijder trở thành ông chủ thực sự trong đội hình Nerazzurri. Không chỉ cung cấp, phân phối, phát động tấn công mà đôi khi, chính tiền vệ người Hà Lan cũng là người đem về chiến thắng cho đội bóng thành Milano bằng những pha dứt điểm. Ở cấp độ đội tuyển quốc gia cũng có thể coi là một năm thành công với Sneijder. "Cơn lốc màu da cam" với hạt nhân là Sneijder đã băng băng vượt qua các đối thủ để tiến sâu tới trận chung kết World Cup tại lục địa đen. Và cơn lốc ấy chỉ bị chặn bởi một Tây Ban Nha quá hoàn hảo và một Iniesta khôn ngoan, quyết đoán.

Với những thành công như vậy thì không khó hiểu tại sao Fergie lại đeo đuổi Sneijder suốt từ mùa hè đến nay. Lẽ ra ông đã hỏi mua tiền vệ người Hà Lan từ lâu rồi nhưng lại kẹt ở vấn đề "đầu tiên", khi mà gia đình nhà Glazer có vẻ chưa quyết tâm bổ sung đội hình cho lắm. Nhưng khi có tiền trong tay rồi, mọi việc lại trở nên khó khăn hơn khi Inter Milan đang gấp rút chuẩn bị gia hạn hợp đồng với Sneijder. Đích thân chủ tịch Massimo Moratti đã khẳng định:" Tôi nghĩ cậu ấy sẽ gia hạn hợp đồng trong tuần này". Đó chẳng phải là lời tuyên bố từ phía ban lãnh đạo Inter Milan rằng sẽ không bán đi nhạc trưởng của mình hay sao?

Bản hợp đồng hiện tại của Sneijder vẫn còn hai năm rưỡi nữa và giá trị của anh vào khoảng 27 triệu bảng. Vậy nếu muốn thành công trong thương vụ này, cách duy nhất là thuyết phục được tiền vệ người Hà Lan đừng kí hợp đồng với Inter Milan. Nhưng điều đó còn phụ thuộc vào tài ăn nói và chế độ lương bổng, nếu không Fergie nên đi tìm một mục tiêu khác dễ "nhằn" hơn.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X