Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United đứng trước nguy cơ chảy máu lực lượng

Thứ Năm 21/10/2010 10:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chuyện của Rooney còn chưa dứt thì nay, đến lượt Anderson cũng chuẩn bị rục rịch rời khỏi Manchester United. Thực ra việc tiền vệ người Brazil muốn ra đi là điều không còn mới và cũng không quá bất ngờ, nhưng trong bối cảnh sân Old Tralford đang bao phủ bầu không khí u ám thì quyết định dứt áo của Anderson lại khiến nhiều người không khỏi suy nghĩ.

Anderson đến với Manchester United mang theo bao sự kì vọng về mẫu tiền vệ có sức mạnh, kĩ thuật và khả năng sáng tạo tốt để thay thế Paul Scholes lĩnh xướng hàng tiền vệ "quỉ đỏ". Nhưng không phải cứ có những tố chất tốt nghĩa là sẽ thành công, có lẽ lối chơi quá thiên về thể lực của Anderson đã khiến tiền vệ người Brazil không phù hợp với phong cách thi đấu của MU. Kể từ ngày chuyển tới thi đấu tại Old Tralford đến nay, Anderson mới chỉ ghi được có đúng một bàn thắng và hầu như không để lại nhiều dấu ấn trong những thành tích của Manchester United những mùa giải gần đây.

Thực ra, phong độ không tốt của Anderson còn có nguyên nhân bắt nguồn từ những chấn thương cả trong và ngoài sân cỏ. Cách thi đấu thiên về thể lực của Anderson đã khiến anh không ít lần bị đau khi va chạm với những cầu thủ khỏe hơn ở Premier League. Không những thế, sự đam mê tốc độ cũng đã khiến cầu thủ này phải trả giá bằng những thương tích sau vụ tai nạn xe hơi kinh hoàng. Hơn nữa, cuộc sống buồn tẻ tại thành phố Manchester United cũng đã ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần thi đấu của cầu thủ người Brazil.

Anderson (áo đỏ) rát có thể sẽ cùng Rooney rời khỏi Manchester United

Sau khi bị Sir Alex quở trách về việc tự ý quay trở về Brazil mà không xin phép hồi tháng Hai, Anderson từng có những tuyên bố tỏ ra rất chán chường:" Tôi đến Brazil là để suy nghĩ cho tương lai của mình chứ không phải để tiếp xúc với những câu lạc bộ khác. Đó là một mùa giải khó khăn với tôi khi không thường xuyên được ra sân thi đấu. Huấn luyện viên đã yêu cầu tôi nỗ lực nhiều hơn và tôi đã rất cố gắng, nhưng tôi phải được trao nhiều cơ hội có tên trong đội hình xuất phát hơn nữa. Vì vậy, tôi đã giải thích những điều cá nhân mình muốn cho ông ấy. Tôi không phải là cái máy. Chẳng ai có thể duy trì 100 phần trăm phong độ trong mọi trận đấu. Tôi đồng ý rằng mình chưa thực sự thi đấu tốt nhưng điều đó không có nghĩa là tôi không được ra sân trong thời gian dài. Nói thật lòng, tôi sẽ không kết thúc sự nghiệp trong màu áo Manchester United. Tôi khẳng định rằng trong những giai đoạn quyết định của mùa giải, sự có mặt của tôi sẽ giúp ích rất nhiều. Cho đến lúc này, tôi vẫn hạnh phúc tịa đây và tôi sẽ ở lại".

Tuy nhiên, rất có thể Anderson sẽ ra đi trong kì chuyển nhượng mùa đông tới nếu Panathinaikos đủ sức vẽ ra một viễn cảnh tương lai tươi sáng để thuyết phục tiền vệ người Brazil. Ngoài ra, cả câu lạc bộ cũ Porto cũng đang muốn đưa anh trở lại Bồ Đào Nha thi đấu. Mọi việc chưa ngã ngũ khi cả Manchester United và Anderson đều chưa có ý kiến gì. Hiện tại, cả Old Tralford đang trở nên xáo trộn vì chuyện của Rooney nên vấn đề của Anderson chỉ là chuyện nhỏ, Nhưng nó sẽ trở thành việc lớn nếu cả hai cầu thủ này cùng dắt tay nhau rời khỏi Manchester United trong mùa đông tới. Thiếu đi Anderson hàng tiền vệ của MU thật khó để duy trì khả năng tranh chấp trong những giai đoạn khốc liệt nhất của mùa giải, khi mà những Scholes, Fletcher, Carrick khó đảm bảo đủ thể lực để thường xuyên thi đấu. Còn với Rooney, chẳng cần phải nói ai cũng hiểu sự quan trọng của anh trong lối chơi và tinh thần của "quỉ đỏ". Nếu những suy đoán trở thành hiện thực thì đây sẽ là sự chảy máu lực lượng mà Fergie phải nhăn trán suy nghĩ nhằm tìm ra cách khắc phục

Old Tralford vẫn đang trong những ngày giông bão...

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X