Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United đừng phá két vì Lucas Moura!

Chủ Nhật 15/07/2012 15:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Manchester United nên mua những ngôi sao tài năng như Lucas Moura, nhưng nếu phải chi quá nhiều tiền cho một cầu thủ mới 19 tuổi như tiền vệ người Brazil thì Sir Alex nên cân nhắc thận trọng.

Thời gian gần đây, Man United tỏ rõ quyết tâm săn bằng được chữ ký của Lucas Moura. Liên tiếp các phái đoàn của đội chủ sân Old Trafford lặn lội sang tận Brazil để đàm phán với BLĐ Sao Paulo - câu lạc bộ chủ quản của Lucas và tiếp xúc với cầu thủ này để đưa anh về với "Nhà hát của những giấc mơ" nhưng đáng tiếc mọi thứ vẫn chưa tiến thêm được bước nào. Mới đây, M.U đưa ra con số 25 triệu bảng để đổi lại cái gật đầu của Sao Paulo nhưng bị phũ phàng từ chối.

lucas moura
 

Chủ tịch Juvenal Juvencio của Sao Paulo phát biểu: "Sẽ có rủi ro trong việc từ chối bán Lucas. Nhưng chúng tôi sẵn sàng trả giá cho quyết định này". Nói như thế có hiểu Sao Paulo chưa hẳn không muốn bán Lucas nhưng con số 25 triệu bảng thì bèo quá.

Một tài năng mới 19 tuổi mà đòi hơn 25 triệu bảng thì quả thật đòi hỏi của Sao Paulo là quá phi lý. Đến người đang giữ mức phí chuyển nhượng cao nhất thế giới hiện nay là Cristiano Ronaldo khi về đầu quân cho Man United lúc anh chưa đầy 20 tuổi cũng chỉ gần 13 triệu bảng hoặc như Wayne Rooney đến Old Trafford với giá 25,6 triệu bảng lúc 18 tuổi. Cách làm của Sao Paulo suy cho cùng cũng chỉ là vòi tiền mà thôi

Lucas Moura đang rất nổi nhưng anh chỉ nổi trong lãnh thổ Brazil và ở Libertadores chứ không phải ở châu Âu - mảnh đất không ít lần chôn vùi các tài năng xứ ở Samba. Sẽ không ít người nghi ngờ về khả năng thành công của một mẫu cầu thủ chỉ mới 19 tuổi, chơi thiên về kỹ thuật và thi đấu dựa trên cảm hứng? Anh rất nhanh nhẹn, nhãn quan chiến thuật cực tốt và kỹ năng ghi bàn tuyệt vời, nhưng Tom Cleverley và tân binh Shinji Kagawa cũng có được tất cả giác quan trên thì người ta tự hỏi, Sir Alex có thật sự phải chi đậm vì Moura?

Thêm vào đó, Lucas Moura cũng không tỏa sáng ở những giải đấu lớn như Copa Libertadores hay trước đó là Copa America 2011. Tại Copa Ameria 2011 ở Argentina, Lucas có cơ hội chứng tỏ mình nhưng anh không thể hiện được giống như sự kỳ vọng và thiếu đi sự nổi bật giống như Ganso hay Neymar của Santos. Olympic London 2012 tới đây là cơ hội tốt cho Lucas Moura xóa tan đi nghi ngờ về tài năng và đẳng cấp của anh. Nếu Lucas thể hiện được, Man United hãy mua anh, còn không hãy cứ để khi Lucas thật sự "chín".

Hơn nữa, việc Chelsea và Man City cũng tham gia cuộc đua này càng khiến cho khả năng M.U mua được Lucas thấp đi một cách đáng kể bởi tài chính của họ ổn định và thoải mái hơn Quỷ đỏ.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X