Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United: Đừng buồn, Evans!

Thứ Hai 21/03/2011 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Evans có lẽ ân hận lắm bởi chiếc thẻ đỏ khiến anh bị đuổi ra khỏi sân đồng thời dồn đồng đội vào thế bí. Nhưng rốt cục, trong lúc khó khăn nhất, M.U vẫn tìm được cách thoát ra để mở toang cánh cửa đến chốn thiên đường.

Khủng hoảng là thế ư?

Trước trận M.U tiếp Bolton, người ta đã nói rất nhiều đến 2 cuộc khủng hoảng nổ ra ở Old Trafford. Cuộc khủng hoảng thứ nhất rơi vào hàng phòng ngự, với hầu hết trụ cột dính chấn thương đến nỗi M.U phải tính tới việc kéo các tiền vệ về thế chỗ. Cuộc khủng hoảng thứ hai ám chỉ sự vắng mặt đến 5 trận ở đấu trường quốc nội (4 tại Premiership) của HLV Alex Ferguson.

Đúng là nếu lúc này là giai đoạn M.U phải đụng đầu với toàn “hàng khủng”, có lẽ họ đã buộc phải giương cờ trắng đầu hàng! Nhưng trong cái rủi bỗng có cái may. Bởi 4 đối thủ tại Premiership của Quỷ đỏ đều dưới tầm của họ. Trường hợp Bolton mới đây chính là ví dụ điển hình. Song bất luận thế nào, nhiệm vụ của M.U là phải thắng mọi trận. Nó đòi hỏi nhiều hơn chỉ yếu tố may mắn.

Trong khó khăn, Manchester United vẫn có được chiến thắng quý giá

Những ai xem M.U đá với Bolton, chắc không dám phủ nhận trận đó M.U chơi không tốt. Đúng thôi. Quỷ đỏ ra quân không HLV trưởng, thiếu hụt hàng thủ, mỏng manh tuyến giữa… Trước một Bolton chơi hay mùa này và đang đắp mộng Europa League, M.U gặp khó là điều dễ hiểu. Nhưng xin đừng quên: chính cái ảo giác về một Quỷ đỏ không nanh đã bao lần giết chết các đối thủ của họ!

M.U là vậy. Những lúc bế tắc nhất, bản lĩnh và đẳng cấp của một nhà vô địch lại hiện về trong họ. Chẳng riêng Bolton là nạn nhân ở những phút cuối cùng, khi hầu hết những ai theo dõi đều có cảm nhận rằng Quỷ đỏ sẽ sảy chân. Mùa này và nhiều mùa trước nữa, cách kết liễu con mồi một cách nhạt thếch, chỉ để lại nỗi tiếc nuối cho đối phương đã trở thành thói quen của chủ sân Old Trafford. Vấn đề: Người ta biết M.U là thế, nhưng không thể cản ngăn họ.

Hạ Bolton trong khó nhọc nhưng là kịch bản đã nhìn thấy từ trước, M.U tiến một bước dài trên con đường truất ngôi Chelsea. Sẽ còn những cánh cửa khác cần mở ra. Nhưng nếu đã biết cách thể hiện bản lĩnh đúng lúc, có lẽ các cuộc khủng hoảng đang đồng thời xảy ra ở Old Trafford chỉ là chuyện nhỏ.

Phần thưởng cho Berbatov?

Hôm qua, BLĐ M.U khẳng định đang đàm phán gia hạn hợp đồng với tiền đạo Dimitar Berbatov. Hợp đồng hiện tại của chân sút người Bulgaria chỉ còn thời hạn 1 năm nữa. Từng có thời điểm, Quỷ đỏ có ý định đẩy Berbatov đi. Nhưng với những đóng góp nổi bật của cựu tiền đạo Tottenham kể từ đầu mùa, Sir Alex đã quyết định thuyết phục BLĐ đội bóng mời Berbatov ở lại.

Không chỉ đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” Premiership với 20 bàn cho đến lúc này, Dimitar Berbatov còn chính là người ghi bàn thắng quyết định giúp M.U thắng Bolton 1-0 mới đây sau khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị. Trong trường hợp Berbatov gia hạn hợp đồng, tương lai của lão tướng Michael Owen kể như sẽ kết thúc. Cuối mùa này, nhiều khả năng HLV Alex Ferguson sẽ gọi lại tiền đạo trẻ Danny Welbeck đang được cho CLB Sunderland mượn.

Cuối cùng là một tin vui khác cho M.U. Các bác sỹ ở Old Trafford khẳng định tiền vệ Owen Hagreaves đã hoàn toàn bình phục chấn thương. Trước mắt, cùng với Michael Carrick, Hagreaves sẽ là những phương án phụ cho hàng thủ trong bối cảnh thiếu hụt lực lượng. Biết tin này, hẳn Evan sẽ đỡ buồn và ân hận hơn. Trong quá khứ, Owen Hagreaves từng không ít lần đá tốt ở hàng phòng ngự.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X