Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United đoạt thêm một danh hiệu

Thứ Ba 24/05/2011 10:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngay sau khi đội 1 giương cao chiếc cúp vô địch Premier League thì tới lượt lớp đàn em kế cận thuộc đội U-18 đã hùng dũng đăng quang ở cúp FA trẻ, qua đó giữ vững địa vị đội bóng giàu thành tích nhất ở giải đấu này. Nếu MU xịn đánh bại nốt Barcelona ở trận chung kết Champions League vào cuối tuần thì coi như mùa bóng 2010-2011 đã diễn ra quá mỹ mãn với đội bóng thành Manchester.

U-18 Manchester United hân hoan với danh hiệu cao quý vừa giành được

Năm 1952, FA cho ra đời phiên bản thứ 2 của giải đấu lâu đời nhất thế giới và chỉ dành cho lứa tuổi U-18 của các CLB chuyên nghiệp trên khắp nước Anh. Những năm đầu tiên, dưới thời chiến lược gia vĩ đại Sir Matt Busby, đội trẻ MU đã thống trị giải này với 5 danh hiệu vô địch liên tiếp. Phải đến khi Sir Alex Ferguson, bậc "hậu bối" cực kỳ xuất sắc của Busby (thậm chí tới giờ, đã khẳng định sự trội hơn nhiều phần so với "tiền nhân" ) cập bến Old Trafford thì truyền thống đào tạo trẻ của MU mới được khôi phục và duy trì. Trong hơn 20 năm trị vì vừa qua của chiến lược gia người Scotland, U-18 MU đã 4 lần đăng quang ở cúp FA trẻ (gồm cả danh hiệu vừa đạt được).

Đêm qua, ở trận chung kết lượt về diễn ra trên sân Old Trafford, những măng non đầy hứa hẹn đã đánh bại đối thủ Sheffield United băng tỷ số thuyết phục 4-1 (tổng tỷ số 6-3 sau 2 lượt trận), trong đó Ravel Morrison và Will Keane, hai gương mặt trẻ tiêu biểu nhất của đội (cộng thêm Paul Pogba), chia nhau số bàn thắng. Trên khán đài, Fergie đã nở nụ cười thật tươi bởi rõ ràng tương lai lâu dài của đội bóng chỉ được bảo đảm, một khi CLB có được một nền tảng vững chắc được hình thành từ gốc (hệ thống đào tạo trẻ).

 

Bảo Phương (Theo Daily Mail/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X