Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United: Đến đây, những "đứa trẻ" của Wenger!

Thứ Tư 24/08/2011 14:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những "đứa trẻ" của Sir Alex đã sẵn sàng chứng minh (thêm một lần nữa) cho những "đứa trẻ" của Wenger rằng tuổi tác không phải là vấn đề trên hành trình tiến đến ngai vàng. Rạng sáng qua, M.U - Tottenham 3-0. Chủ nhật này, Old Trafford, M.U - Arsenal...

FA nên cân nhắc kiểm điểm Stuart Pearce về thất bại của U21 Anh ở giải U21 châu Âu vừa qua. Tại sao họ lại có thể không thắng được trận nào, giành vỏn vẹn 2 điểm và không thể vượt qua vòng bảng khi mà trong tay Pearce có đến 4 cầu thủ đủ trình độ và đẳng cấp đá chính trong đội hình nhà VĐ Premier League?

Manchester United đã sẵn sàng cho trận gặp Arsenal

Bàn mở tỷ số của M.U vào lưới Tottenham ở Old Trafford đến từ pha phối hợp như sau: Smalling chuyền ngược, Cleverley tạt bóng, Welbeck bật cao đánh đầu dũng mãnh. Bàn thứ hai, Anderson đã dễ dàng đệm bóng vào lưới sau khi Welbeck thực hiện cú đánh gót tinh tế và khôn ngoan. Bàn thứ ba, với Rooney đánh đầu từ đường chuyền của Giggs, không có dấu ấn của những tài năng trẻ; nhưng thời điểm ấy số phận trận đấu đã an bài và những Welbeck và Cleverley đã được cho ra nghỉ. Trong 90 phút ở Old Trafford, gương mặt gây bất ngờ và để lại ấn tượng mạnh nhất là Phil Jones. Dù chịu sức ép nặng nề vì liên quan đến giá trị chuyển nhượng (17 triệu bảng) cũng như phải thi đấu dưới cái bóng của hai người đàn anh Rio - Vidic (dưỡng thương), Jones vẫn chơi cực kỳ chắc chắn, điềm tĩnh, phán đoán tình huống chính xác.

Jones năm nay mới 19 tuổi, Smalling 21 tuổi, Cleverley vừa tổ chức sinh nhật lần thứ 22 hôm 12/8 vừa qua trong khi Welbeck mãi đến tháng 11 tới đây mới tròn 21 tuổi. Cả 4 cầu thủ này đều đá cho U21 Anh ở Đan Mạch vừa qua, và ra sân trong cả 3 chiến thắng của M.U mùa này, trước Man City ở Siêu Cúp, West Brom ở vòng khai màn Premier League và hôm qua là trận thắng tưng bừng 3-0 trước Tottenham. Không thể phủ nhận lực lượng của Tottenham bị sứt mẻ đáng kể vì hàng loạt chấn thương cũng như quyết định "đình công" của Luka Modric. Nhưng nếu như M.U chỉ có Evra, Nani và Rooney thường xuyên đá chính mùa trước thì trong đội hình xuất phát của Tottenham vẫn còn những trụ cột như Dawson, Kaboul, Assou-Ekotto, Lennon, Bale, van der Vaart và Defoe.

Tất nhiên, còn quá sớm để khẳng định thế hệ này tài năng như lứa Scholes, anh em nhà Neville, Butt, Beckham và Giggs. Như trong hiệp 1 trước Tottenham, sự non nớt về kinh nghiệm khiến các cầu thủ trẻ của M.U không thể kiểm soát tốt thế trận. Anderson, Cleverley tỏ ra lúng túng khi Tottenham triển khai phản công ở tốc độ nhanh. Smalling và Jones không đá áp sát, tạo điều kiện cho Gareth Bale và van der Vaart thực hiện những cú dứt điểm từ xa. Bản thân David De Gea thi đấu tốt hơn so với hai trận đấu trước, khả năng dùng chân của anh không kém gì tượng đài Edwin van der Sar; nhưng cũng chính anh đã mắc một sai lầm đáng trách và chỉ có may mắn mới giúp M.U thoát khỏi bàn thua (cú sút của Defoe đập cột).

Tuy vậy, qua chiến thắng trước Man City, hiệp 1 trận gặp West Brom và hiệp 2 trước Tottenham, "những đứa trẻ" của Sir Alex thực sự đầy hứa hẹn. Thời gian sẽ giúp họ trưởng thành hơn, chín chắn hơn cũng như sự ăn ý giữa các vị trí sẽ tạo ra một guồng máy hoạt động trơn tru. Sir Alex Ferguson cũng như giới chuyên gia nhận định M.U hiện tại đủ sức bảo vệ chức VĐ và có lẽ không cần bổ sung Sneijder từ Inter Milan.

Có vô lý không khi người ta cho rằng Arsenal phải trả giá vì sử dụng quá nhiều cầu thủ trẻ trong khi tin rằng M.U đủ sức vô địch với "những đứa trẻ"? Thực ra, vấn đề không phải là tuổi tác mà là chất lượng, đẳng cấp cầu thủ. Hậu vệ cánh Carl Jenkinson của Arsenal trị giá vỏn vẹn 1 triệu bảng trong khi M.U mua Smalling với giá 12 triệu bảng, trả cho Blackburn 17 triệu bảng ở vụ Phil Jones. Tiền vệ Emmanuel Frimpong của Arsenal đầy hứa hẹn thật đấy, nhưng khi ở tuổi 19 như anh, Anderson đã có giá 21 triệu bảng. Trước đây, ở tuổi 22, Cristiano Ronaldo đã là cầu thủ xuất sắc nhất của M.U trong chức vô địch mùa 2006-07.

Sự khác biệt ấy có thể sẽ được thể hiện ở Old Trafford vào Chủ nhật này, khi M.U tiếp Arsenal ở vòng 3 Premier League.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X