Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United: Đâu rồi sản phẩm nhà làm?

Thứ Hai 21/02/2011 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U rốt cuộc cũng có tấm vé vào tứ kết FA Cup sau trận thắng nhọc nhằn trước “đội bóng làng” Crawley Town. Nhưng trong chiến công đương nhiên phải đạt được ấy, chẳng hề có bóng dáng của thế hệ “vườn ươm” Old Trafford. Phải chăng, hệ thống đào tạo trẻ của M.U có vấn đề?

Quả là Sir Alex Ferguson có giữ đúng cam kết trước giờ bóng lăn khi điền tên 3 thành viên của đội trẻ vào danh sách thi đấu trận M.U tiếp Crawley Town trên sân nhà là Joshua King (tiền đạo), Paul Pogba (tiền vệ) và Ryan Tunnicliffe (tiền vệ). Bộ ba này đều là trụ cột ở đội Manchester United Reserve (đội trẻ M.U) với thành tích gần nhất là chức vô địch Premier Reserve League 2010. Nhưng quan trọng hơn, họ đang là những sản phẩm ưu tú nhất từ lò đào tạo trẻ nổi tiếng của M.U được Sir Alex để mắt tới.

Trước đối thủ đến từ giải hạng Tư như Crawley Town, ai cũng nghĩ nếu không được bố trí đá chính, 3 thành viên của đội trẻ trên ít ra cũng sẽ được vào thay người. Nhưng thực tế, không ai trong số King, Pogba, Tunnicliffe được góp mặt dẫu chỉ một phút. 12 cầu thủ được tung vào sân thi đấu đều không phải sản phẩm hiện tại của lò Old Trafford.

Ravel Morrison, một tài năng trẻ sáng giá nhưng… nhiều tật của M.U

Câu hỏi đặt ra vì sao Sir Alex không trao cơ hội cho những sản phẩm từ lò đào tạo của CLB? Phải chăng những sản phẩm ấy mắc lỗi nên không sử dụng được? Hay vì FA Cup quá quan trọng đến nỗi M.U phải chơi bằng đội hình mạnh?

Đi sâu vào tìm hiểu mới thấy, có nhiều uẩn khúc trong quyết định mà người ta gọi là “lệnh trừng phạt” hay “lệnh cấm vận” của Sir Alex đối với tuyến trẻ. Thực ra, King, Pogba hay Tunnicliffe chưa phải sản phẩm hoàn hảo nhất, nhận được sự quan tâm nhất của BHL Quỷ đỏ. Một cái tên khác “hot” hơn là Ravel Morrison. Tài năng trẻ 18 tuổi chơi tốt cả tiền đạo lẫn tiền vệ trái này được cả nước Anh ca tụng. Anh được xem là của hiếm trong bóng đá Anh và từng khoác áo U16, U17 ĐT Anh trong suốt những năm qua.

Chỉ có điều, chưa thành tài Morrison đã có tật. Anh dính vào liên tiếp những phi vụ dính dáng đến pháp luật. Trong tập luyện và thi đấu cho đội trẻ, Morrison tỏ ra lười nhác. Hệ quả là “ông sao” trẻ này đã bị Sir Alex loại khỏi kế hoạch đưa lên đội 1 như đòn răn đe cho các thành viên khác.

Thực tế, dù vẫn quan tâm đến khâu đào tạo trẻ, nhưng có cảm giác Sir Alex đã mất dần niềm tin và sự kiên nhẫn dành cho tuyến trẻ của CLB. Thế mới có chuyện lâu lắm rồi, từ sau thế hệ vàng của Beckham, Scholes…, sản phẩm từ lò đào tạo M.U thành công với đội một chỉ đếm trên đầu ngón tay. Ngay cả những nhân tố trẻ đang được trọng dụng ở Old Trafford bây giờ như Rafael, Smalling, Chicharito… cũng đều đến từ nơi khác.

Hôm qua, có tin BLĐ M.U đặt quyết tâm chiêu mộ Luka Modric của Tottenham với giá 35 triệu bảng. Nếu Sir Alex coi Modric là người kế nhiệm Paul Scholes thì sẽ chẳng còn cơ hội cho Morrison, Pogba… nữa rồi.

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X