Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United: Dấu hỏi quanh Ashley Young

Thứ Bảy 25/06/2011 10:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa Hè 2011 của M.U đang diễn ra khá suôn sẻ. Người mới đến ắt để giải quyết bất ổn cũ. De Gea và Phil Jones thì đã rõ. Còn Ashley Young thì sao?

Không phải tới Hè này, M.U mới quan tâm đến tiền vệ trái của Aston Villa. Một hai năm trước, HLV Alex Ferguson từng khen ngợi Young. Nhưng có lẽ, đây mới là thời điểm thích hợp nhất để Quỷ đỏ đưa tuyển thủ Anh về sân Old Trafford, theo bản hợp đồng có thời hạn 5 năm, trị giá 15 triệu bảng.

Mùa qua, Ashley Young chơi khá bùng nổ tại Villa Park, ghi 7 bàn và kiến tạo 11 bàn. Trong màu áo ĐT Anh, Young còn thể hiện sự tiến bộ hơn nhiều. Anh đang chứng minh mình sẽ là tương lai của bóng đá Anh ở vị trí tiền vệ trái. HLV Fabio Capello đã rất tiếc nuối khi không bố trí Young đá chính trận hòa Thụy Sỹ ở khuôn khổ vòng loại EURO 2012 mới đây.

Liệu Ashley Young có chiếm được vị trí tại MU?

Nói thế để thấy giá trị của Young. Mua tiền vệ này, Sir Alex không giấu ý đồ trao cánh trái cho anh. Cựu cầu thủ của Aston Villa cũng sẽ là lời giải cho hàng công trong trường hợp cần thiết. Nhưng với cách bố trí ấy, Quỷ đỏ sẽ phải chơi 4-4-2 (hoặc 4-4-1-1) nếu muốn dùng cả Rooney lẫn Chicharito. Còn triển khai 4-3-3, sẽ phải có một tiền đạo nhường chỗ cho Young. Bài toán đó, Sir Alex sẽ phải cân nhắc kỹ lưỡng. Bởi Rooney và Chicharito đang chơi ăn ý với nhau, trong khi Young cần thời gian để thể hiện.

Mùa tới, vị trí của Giggs không đáng bàn, khi anh chủ yếu đá dự bị. Park có thể được đẩy vào đá tiền vệ trung tâm, nếu Hè này M.U không mua được Luka Modric. Còn chỗ của Nani - Cầu thủ M.U xuất sắc nhất mùa trước, thì sao?

Cuối mùa rồi, Sir Alex bỏ quên Nani. Nhưng có lẽ đó là sai lầm của chiến lược gia người Scotland. Bởi dù không ổn định, dù hay vẽ vời, Nani vẫn là cầu thủ sáng tạo nhất của M.U. Đóng góp của tiền vệ người BĐN tại Premiership khỏi cần kiểm chứng. Bởi thế, không dùng Nani là một sự lãng phí. Trước giờ, Nani luôn thích chơi cánh phải, chỗ của Valencia. Dạt sáng trái chỉ là bất đắc dĩ. Thế nên, Young đến không thực sự tác động xấu đến Nani. Vấn đề là Sir Alex có trao cơ hội đá tiền vệ phải cho Nani hay không thôi.

Sắp tới, Nani sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về tương lai của mình, cả tiền đạo Dimitar Berbatov cũng vậy. Bộ đôi này nếu ra đi, hẳn sẽ là những mất mát không nhỏ của Quỷ đỏ khi nhìn vào thành tích rất cụ thể của từng người mùa trước. Chỉ có điều, những diễn biến ở Old Trafford hiện tại như thể phủ định tầm quan trọng của họ trong kế hoạch nhân sự của Sir Alex tới đây. Trong kế hoạch chinh phục ấy, chỉ còn khoảng trống tiền vệ trung tâm. Sir Alex đang chờ tín hiệu vụ Luka Modric từ Tottenham. Mua được Modric, M.U có quyền thỏa mãn với những gì họ có để tuyên bố đóng cửa mua sắm.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X