Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United "đặt cược" tương lai vào Fabregas

Chủ Nhật 04/08/2013 07:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một tuần nữa, M.U sẽ có trận tranh Community Shield (Siêu Cúp Anh) với Wigan, trận đấu chính thức đầu tiên của mùa giải mới. Trong khi đối thủ của họ đã mua tới... 9 người, M.U mới chỉ đưa về mỗi hậu vệ trẻ Guillermo Varela.

Không phải là M.U không có những nhân tố mới. Bộ 3 tài năng trẻ là Wilfried Zaha, Adnan Januzaj và Jesse Lingard đã gây ấn tượng mạnh trong chuyến du đấu châu Á. Nhưng nên nhớ là họ vừa chia tay Sir Alex Ferguson, HLV vĩ đại nhất trong lịch sử đội bóng, và bước vào một thời kì chuyển giao hứa hẹn nhiều khó khăn.

M.U cần phải đưa về những bản hợp đồng mới để tăng cường sức mạnh. Khi mà tân HLV David Moyes vẫn chưa để lại nhiều dấu ấn, việc đội bóng im tiếng trên thị trường chuyển nhượng để lại rất nhiều nỗi lo. Những tin đồn thì vẫn xuất hiện đều đặn trên mặt báo, nhưng vẫn chẳng có thêm cầu thủ nào cập bến Old Trafford.

Một mình Fabregas liệu có đủ để giúp M.U bảo vệ ngai vàng Premier League?
Một mình Fabregas liệu có đủ để giúp M.U bảo vệ ngai vàng Premier League?

Tập trung toàn lực cho Fabregas

David Moyes không phải là người quá ảo tưởng vào sức mạnh của đội bóng. Ông chỉ đích danh hàng tiền vệ là nơi mà M.U cần bổ sung. Thực tế, chuyến du đấu châu Á vừa qua cũng chỉ ra rất nhiều vấn đề nơi tuyến giữa của Quỷ Đỏ.

Không có Carrick, ngay lập tức họ gặp vấn đề. Moyes đã thử đủ các phương án có trong tay: Anderson, Cleverley, Giggs, Jones… nhưng không ai để lại ấn tượng. Kết quả là họ thua 2 và hòa 1 trong tổng cộng 5 trận đã đấu, dù đối thủ toàn là những đội bóng ở cửa dưới.

Thiago từng được cho là ở rất gần M.U, nhưng rồi lại theo tiếng gọi của ông thầy cũ Pep Guardiola để đến Bayern. Kevin Strootman cũng vậy, nhưng giờ đã là người của Roma. Nhưng dù sao, đó chỉ là những cầu thủ được “liên hệ” với M.U. Cesc Fabregas có vẻ mới là mục tiêu chính và duy nhất của họ, khi Moyes đã đích thân khẳng định M.U đang theo đuổi cựu đội trưởng của Arsenal.

M.U đang dồn sức cho thương vụ này. Họ liên tục đưa ra những lời đề nghị, nhưng vẫn chưa cho thấy chút dấu hiệu tích cực nào. Barcelona liên tục từ chối, và khẳng định Fabregas không phải để bán. HLV Tata Martino mới đây nhấn mạnh Cesc sẽ ở lại Camp Nou. Nhưng M.U vẫn chưa nản chí, và nhiều khả năng sẽ theo đuổi Cesc đến cùng.

Chỉ Fabregas thôi là không đủ

Đó là một canh bạc vô cùng mạo hiểm. Barcelona không hề muốn bán. Đã mất Thiago, lại mất nốt Cesc thì hàng tiền vệ của Barca sẽ rất mỏng. Sau khi dồn tiền cho vụ Neymar, Barcelona nhiều khả năng sẽ tập trung gia cố hàng thủ. Họ sẽ không muốn đẩy mình vào thế khó, phải tìm một người thay Cesc trong thời gian rất ngắn.

Trong trường hợp M.U mua được Cesc, liệu như thế đã đủ? M.U đang đứng trước nguy cơ mất Wayne Rooney. Dù Rooney không còn đóng vai trò quá quan trọng, anh vẫn là cầu thủ đẳng cấp và luôn chiến đấu hết mình mỗi khi ra sân. Nếu mua Cesc mà mất Rooney, có lẽ sức mạnh của M.U vẫn không được cải thiện là mấy. Cũng chưa chắc là Fabregas có hợp với lối chơi của M.U hay không. Họ có lẽ phải mua thêm 2 tiền vệ trung tâm mới đủ.

Nhìn sang các đối thủ cạnh tranh trực tiếp, Man City đang mua sắm rất nhanh chóng và hợp lý. 4 tân binh Jesus Navas, Negredo, Jovetic và Fernandinho đang hòa nhập rất nhanh với đội bóng. Chelsea không hoành tráng bằng, chỉ mới có Andre Schuerrle và Marco van Ginkel là đáng chú ý. Nhưng riêng với sự trở lại của Mourinho đã là một sự bảo đảm cho thành công. Thực tế, những trận đấu giao hữu trước mùa cho thấy Chelsea vẫn rất mạnh.

Đó là còn chưa kể Tottenham sau khi đã có được Soldado, Chadli và Paulinho. Nếu giữ được chân Gareth Bale, Tottenham xứng đáng được liệt vào danh sách ứng viên cho chức vô địch Premier League mùa tới.

M.U thực sự đang có một sự chuẩn bị cho mùa giải mới không như ý. Không ai bắt David Moyes phải thành công ngay lập tức, nhưng chắc chắn ông cũng sẽ không được cho nhiều thời gian như thời Sir Alex mới tiếp quản đội bóng. M.U đang đặt cược hết vào canh bạc Fabregas, nhưng e rằng khả năng "thua cháy túi" là không hề thấp.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X