Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

"Manchester United đang muốn có Neuer"

Thứ Năm 03/03/2011 06:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Manuel Neuer đang là "hàng hot" trên thị trường chuyển nhượng kể từ sau mùa World Cup thành công cùng đội tuyển Đức. Phong độ ấn tượng của thủ thành 24 tuổi này đã khiến cả Manchester United và Bayern Munich đều bảy tỏ sự quan tâm.

Hiện tại, vị trí chốt chặn trong khung gỗ mùa sau của Manchester United đang khiến Sir Alex lo ngay ngáy bởi Van Der Sar sẽ giải nghệ vào cuối mùa, còn những cái tên thay thế mà "ông già gân" đang có trong tay như Kuszczak, Amos hay Lindegaard đều chưa tạo nên sự yên tâm. Vì vậy, dù vừa chiêu mộ Lindegaard trong kì chuyển nhượng mùa đông nhưng Sir Alex vẫn coi việc tìm thêm một thủ thành tài năng nữa là mục tiêu hàng đầu trong mùa hè tới.

Neuer vẫn đang nằm trong tầm ngắm của Manchester United

Một số cái tên đã được MU đưa vào tầm ngắm như De Gea (Atletico Madrid), Stekelenburg (Ajax), Lloris (Lyon) và đặc biệt là Neuer, thủ thành đang thi đấu cho Schalke. Neuer đã khiến các đại gia tại châu Âu phải chú ý sau màn trình diễn ấn tượng cùng đội tuyển Đức trong kì World Cup 2010 hè vừa rồi. Không những thế, dù Shalke thi đấu thất vọng khi chỉ đứng ở vị trí thứ 12 trong thời điểm hiện tại, thế nhưng Neuer vẫn giữ được phong độ khá cao. Vì vậy, không chỉ Manchester Untied mà cả Bayern Munich đều đang muốn có thủ thành này.

Trước trận thắng 1-0 trước Inter Milan tại vòng 1/16 Champions League, HLV Louis Van Gaal từng công khai bày tỏ khao khát có được Neuer nhưng trong thời điểm hiện tại, khi thủ thành trẻ Thomas Kraft đang thi đấu xuất thần thì Bayern phải suy tính lại. Bởi lẽ Kraft từng nói sẽ không gia hạn hợp đồng với Bayern Munich nếu đội bóng xứ Bavarian chiêu mộ thành công Neuer. Hơn nữa, dù Neuer từng bày tỏ ý định rời khỏi Shalke vào cuối mùa nhằm tìm kiếm những thử thách lớn hơn trong màu áo một câu lạc bộ thuộc hàng đại gia ở châu Âu, nhưng thủ thành này cũng từng lên tiếng cho biết nếu có rời khỏi Shalke, anh sẽ không thi đấu cho một câu lạc bộ nào khác tại Bundesliga và đó có thể coi như một dấu chấm cho tham vọng có được Neuer của Bayern Munich.

Như vậy thì xét cho cùng, Manchester United vẫn là câu lạc bộ có lợi thế hơn trong việc chiêu mộ Neuer. Đội chủ sân Old Tralford có lẽ cũng thực sự nghiêm túc trong thương vụ này khi đích thân chủ tịch Shalke cho biết việc nhận được sự quan tâm của MU về trường hợp thủ thành Neuer:" Một chuyên gia tư vấn quốc tế đã tiếp xúc với tôi và cho biết Manchester United đang quan tâm đến Neuer. Nếu sự thực là vậy, Manchester United nên đưa ra cho chúng tôi một yêu cầu chính thức và mọi việc sẽ được xem xét sau đó".

  • Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X