Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United có thể "phá két" vì De Gea

Thứ Ba 12/10/2010 07:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Việc ai sẽ là người thay thế Van Der Sar sau khi thủ thành này giải nghệ đang là một chủ đề hot tại Manchester United. Hiện nay, có đến bốn cái tên đã được đưa vào danh sách cần chiêu mộ. Tuy nhiên, cái tên nào thực sự lọt vào mắt xanh của Sir Alex thì vẫn còn là một dấu hỏi lớn. Bởi người hâm mộ lúc này đang bị tung hỏa mù sau khi có rất nhiều thông tin khác nhau liên quan đến việc “chọn mặt gửi khung gỗ của MU”. Mới đây, lại có thông tin cho rằng “quỉ đỏ” có thể sẽ trả 21 triệu bảng để sở hữu thủ thành trẻ đầy tài năng David De Gea của Aletico Madrid.

Một loạt những thông tin liên quan đến người sẽ kế nghiệp Van Der Sar trong khung gỗ của Manchester United khiến người hâm mộ không biết đường nào mà lần. Nào là Neuer của Schalker đã gợi ý cho MU, nào là Stekelenburg sẽ lại duy trì sự thống trị của người Hà Lan trong khung gỗ “quỉ đỏ” sau khi tiền bối Van Der Sar giải nghệ. Mới hôm qua thôi, còn có tin hậu bối của Peter Schmeichel là Lindegaard đã được Sir Alex đặt lên vị trí đầu danh sách cần chiêu mộ. Vậy mà sáng nay, các báo chí nước ngoài đồng loạt đưa tin rất có thể Manchester United sẽ chịu chơi chi ra 21 triệu bảng (tương đương 25 triệu euro) để chiêu mộ thủ thành David De Gea của Aletico Madrid.

De Gea đang là cái tên được Sir Alex thèm muốn nhất trong bản danh sách
thủ môn cần chiêu mộ

Thật sự trong thâm tâm chắc hẳn HLV Ferguson cũng muốn có được De Gea, một trong những thủ thành được coi là triển vọng nhất của châu Âu thời điểm hiện tại. Chẳng thế mà “ông già gân” đã từng bỏ không thèm chỉ đạo các học trò trong chiến thắng 5-2 trước Scunthorpe tại Carling Cup để bay đến đất nước Tây Ban Nha và chỉ làm một việc, xem trận đấu giữa Valencia và Aletico Madrid. Kì thực ra, người ta cũng hiểu rằng “ông già gân” chẳng dư thời gian xem đá bóng, mục đích thực sự của ông là để ngắm nghía De Gea và có thể còn cả một số cầu thủ khác như Mata của Valencia chẳng hạn.

Nhưng dù sao, muốn là một chuyện nhưng có mua hay không lại là chuyện khác. Sir Alex từng bày tỏ ông sẽ chỉ bỏ ra 5 đến 10 triệu bảng cho một thủ môn. Trong khi đó, rất có thể mức giá cho De Gea mà Aletico Madrid “hét” sẽ lên tới 21 triệu bảng, gấp đôi số tiền theo dự tính của “ông già gân”. Dù có cò kè mặc cả thì con số cũng sẽ không dừng ở mức dưới 15 triệu, tức là vượt quá ngân sách cho phép. Tuy nhiên, với một thủ thành mới 19 tuổi và có thể sử dụng lâu dài, con số đó cũng chẳng phải quá đắt. Điều quan trọng nhất là Fergie có chịu chơi hay không mà thôi, nên nhớ ông đã từng chi hơn 7 triệu bảng chỉ để mua một cầu thủ vô danh như Bebe. Vậy thì bỏ ra gấp ba số tiền ấy để có được một viên ngọc quí của bóng đá châu Âu xem ra cũng đáng lắm chứ.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X