Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United có thành tích đối đầu trực tiếp kém nhất trong top 8!

Thứ Sáu 03/01/2014 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Một thống kê mới đây của Opta đã cho thấy Man Utd mới chỉ thắng đúng 1 trận duy nhất trong 8 cuộc đối đầu đã qua với các đội thuộc top 8 Premier League, kém cả một Tottenham đã từng thua chính họ và bị Man City giã cho 6 bàn không gỡ.


Muốn lên ngôi tại Premier League hoặc ít ra có vé vào top 4, một đội bóng cần biết phải làm thế nào để loại bỏ được những đối thủ trực tiếp, tức là cần thắng trong những lần đối đầu trực diện. Đó là yếu tố tiên quyết bên cạnh những lần khai thác điểm không được phép sảy chân trước các đội bóng nhỏ. Hãy nhìn cách mà Man City đá tệ thế nào trên sân khách trước các đội bóng nhỏ, nhưng lại đá quá tuyệt trước các đối thủ cạnh tranh để giờ đây họ chỉ kém ngôi đầu bảng 1 điểm. Với Arsenal, họ đối đầu trực tiếp với các đối thủ thuộc top 8 chỉ ở mức thường thường bậc trung và không có gì nổi bật, dẫn tới hệ quả là dù cho thể hiện cực tốt trong quãng thời gian đầu mùa (có lúc hơn top 2 tới 7 điểm), nhưng lúc này vị trí số 1 của Pháo thủ cũng chỉ như mành treo chuông.

Tính tới thời điểm này, Man Utd đã ra sân 8 lần với các đội bóng thuộc top 8 Premier League (bao gồm Manchester City, Everton, Arsenal, Newcastle United, Chelsea, Liverpool và Tottenham, trong số này M.U thi đấu với Spurs 2 trận). Trong số 8 trận đó, thật bất ngờ thay, trận duy nhất mà Man Utd có được 3 điểm lại là trước đội... đầu bảng Arsenal tại thánh địa Old Trafford. Trong 7 trận còn lại, Man Utd hòa 2 trận trước Tottenham và Chelsea. 5 trận còn lại, họ thua sấp mặt, ghi được đúng 5 bàn thắng và để lọt lưới tới ... 11 bàn, hưởng hiệu số bàn thắng bại -6, thật quá kém so với đối thủ cùng thành phố. Manchester City đã ra sân 7 lần trước các đội thuộc top 8, và họ thể hiện phong độ đối đầu trực tiếp vô cùng huy diệt với 6 trận thắng, nã 26 bàn vào lưới đối phương, chỉ thủng lưới 8 bàn. 1 trận thua duy nhất của Man xanh, như chúng ta còn nhớ, là lần phơi áo đầy xui xẻo trước Chelsea tại sân khách.  

Bất ngờ hơn là việc Everton với nguồn cảm hứng Romelu Lukaku đứng thứ 2 trong danh sách này với 3 tháng, 3 hòa và 1 thua (chơi 7 trận), hiệu số bàn thắng +1. Arsenal xếp thứ 3, kém thầy trò Roberto Martinez 1 điểm và 1 bàn thắng trong hiệu số bàn thắng bại. Đáng chú ý, từ đầu mùa tới giờ Arsenal mới đánh rơi có 15 điểm, nhưng đã có tới 10 điểm trong số này đến từ các đối thủ trực tiếp; điều này phản ánh khả năng lấy điểm tối đa của Pháo thủ từ các đội bóng nhỏ, nhưng cũng cho thấy việc họ thi đấu đối kháng với các đối thủ trực tiếp kém cỏi thế nào. Tuy nhiên, thành tích của thầy trò Wenger còn khá hơn những Newcastle, Chelsea hay Liverpool (với vị trí lần lượt là thứ 4, thứ 5 và thứ 6). Chelsea hòa tới 3 trong số 7 trận đã đấu với top đầu, chứng tỏ Mourinho rất thận trọng với các trận đấu kiểu như vậy và chỉ 1 điểm là đủ với ông (gần nhất họ thủ hòa Arsenal 0-0 trong thế không muốn thắng). Newcastle có tới 3 trận thắng, nhưng lại cũng thua 3 trận; còn Liverpool thắng 2, hòa 2 và thua 3 trong những lần đối đầu trực tiếp.

Tottenham Hotspur đứng ngay trên Man Utd trong BXH này với thành tích đáng xấu hổ: thắng 1, hòa 3, thua 4. Cả 2 đội đứng bét bảng đều đá hơn các đội khác 1 trận nhưng thành tích lại kém nhất. Hiệu số của đội quân trong tay Tim Sherwood chỉ là... -12, tệ hơn Man Utd 6 bàn. Không ngạc nhiên khi khả năng vào top 4 của Tottenham và Man Utd là thấp hơn hẳn so với những đội bóng còn lại.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X