Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United: Có nên vội tin Rooney?

Thứ Hai 02/12/2013 14:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cú đúp vào lưới Tottenham Hotspur đêm qua, tiếp nối phong độ tuyệt vời gần đây, đã lại xí xóa những rắc rối thời gian qua cho Wayne Rooney, nhưng đây đã phải là thời điểm mà các CĐV Man United có thể đặt trọn niềm tin vào anh?

1. Báo chí Anh đưa tin Rooney đang đòi Man United chi ra 70 triệu bảng trong 5 năm như điều kiện ký hợp đồng mới. Hiện tại, mức lương của anh là 250 nghìn bảng/ tuần, là hệ quả của lần đòi ra đi đầu tiên cách đây 3 năm (Rooney đòi sang Man City, nhưng Sir Alex Ferguson đã quyết giữ anh lại).

Mùa Hè này, Rooney đã đệ đơn xin rời Man United thêm một lần nữa. Tháng trước, anh lên tiếng về sự “thiếu tham vọng” của đội áo đỏ. 

Rooney vẫn đang tỏa sáng cùng Man United
Rooney vẫn đang tỏa sáng cùng Man United

Phong độ thời gian gần đây của Rooney cho anh quyền đòi hỏi. Ưu điểm của “Gã Shrek” là ngay cả khi anh đã đẩy mối quan hệ với Man United đến bờ vực, thì chính anh vẫn có thể kéo nó lên khỏi miệng vực, chỉ bằng những nỗ lực trên sân. Giờ thì Rooney lại là linh hồn của Quỷ đỏ, nhưng trạng thái này sẽ kéo dài được bao lâu?

2. Trong một bài viết về Rooney, phóng viên Henry Winter của Telegraph đã bình luận: “Rooney có một cơ thể cần phải được chăm sóc cẩn thận, nhưng cậu ấy không thường xuyên làm như vậy. Cậu ấy thường không thèm khởi động và vào thi đấu ngay. Cậu ấy đi chơi ở Las Vegas ngay trước khi EURO 2012 diễn ra, thi thoảng vẫn hút thuốc, và không có đặc điểm gì của một ngôi sao trưởng thành.”

Đó có lẽ là lý do khiến Rooney chưa bao giờ phát triển đến đẳng cấp đúng với tiềm năng của anh. Khi “Gã Shrek” chấm dứt chuỗi 49 trận bất bại của Arsenal bằng một siêu phẩm, không ai biết Lionel Messi và Cristiano Ronaldo là ai. Khi Rooney tỏa sáng ở EURO 2004, Messi mới chập chững lên đội một Barcelona, và Ronaldo mới gia nhập Man United được một năm, với đầy những hoài nghi.

Man United mua Ronaldo, sau khi họ để tuột Ronaldinho và Arjen Robben. Đó đơn thuần là bản hợp đồng cho tương lai. Rooney thì đến đây với tư cách một thần đồng được kỳ vọng sẽ gánh trên vai lịch sử của đội bóng áo đỏ.

Nhưng trong hai năm tiếp theo, chúng ta đã nhìn thấy Ronaldo tiến bộ phi thường đến thế nào. Lối chơi đơn giản, hiệu quả và ngày một toàn diện. Thân hình thì khỏi nói: “Sau kỳ nghỉ Hè, cậu ấy trông giống một võ sĩ.” – Gary Neville nhớ lại. Trước đó, Ronaldo mặt non choẹt và rất thư sinh.

3. Đó là nghị lực mà Rooney có lẽ không hề có, vì bóng đá là một cuộc chơi quá dễ dàng với anh. Rooney mạnh mẽ, toàn diện, được khen ngợi hết lời từ khi còn rất nhỏ. Anh được truyền thông, HLV và các đồng đội chiều chuộng hết mực. Nếu Messi đã phải chiến đấu để chống lại căn bệnh thiếu hormone tăng trưởng, còn Ronaldo phải cố gắng vượt qua xuất thân bần hàn của mình, thì không có trở ngại nào làm chậm bước tiến của Rooney.

Chính vì thế mà anh luôn ứng xử như thể mọi người phải nuông chiều mình. Rooney sẽ đạp thẳng vào chân đối phương nếu cảm thấy bất lực trên sân, sẽ vùng vằng đòi ra đi chỉ vì bất chợt cảm thấy không hài lòng. Ý chí thi đấu của anh luôn tuyệt vời, nhưng đó là ý chí của một người vốn máu ăn thua, hơn là nghị lực nghiêm túc của một nhà thể thao cầu tiến.

Đó có lẽ là lý do giải thích tại sao cho đến bây giờ, Rooney vẫn không thể đạt đến đẳng cấp của Ronaldo và Messi. Thậm chí, ngay cả việc khẳng định rằng mình có xứng đáng trở thành thủ lĩnh của Quỷ đỏ hay không vẫn chưa thật sự thuyết phục.

Cú đúp vào lưới Spurs vào đêm qua có thể là thêm một khoảnh khắc khiến trái tim các CĐV Man United ấm lại, nhưng để đặt trọn niềm tin vào Rooney, thì có lẽ là không.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X