Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United: Chuyện người cận vệ già

Thứ Ba 06/04/2010 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước một trận đánh lớn, người lính cận vệ dù đã rất già nhưng ông vẫn xin Hoàng đế được ra chiến trường. Nhưng ở trận chiến đó, ông đã không hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ sự an toàn cho Hoàng đế.

Lòng trung thành, khát vọng chinh phục luôn là sức mạnh, nhưng nếu đó là kết quả của sự hoài vọng thì lại là một thảm họa. M.U đang trải qua thảm kịch đó, với nguyên nhân chính là sự nuối tiếc quá khứ. Một tuần qua, M.U oằn mình trong nỗi tuyệt vọng. Sir Alex cố gắng che giấu, lấp liếm những sai lầm nghiêm trọng của mình, những điểm yếu của đội bóng bằng những màn chỉ trích trọng tài. Đúng là M.U có kém may mắn trong 2 thất bại quan trọng nhất mùa giải trước Bayern và Chelsea, nhưng đó là hệ quả do chính Sir Alex cùng với hiện tại phũ phàng cộng hưởng mà thành.

MU đến giờ vẫn phải dựa vào Gary Neville

Đã đến lúc, Sir Alex cảm nhận được sức ép đang dồn lên vai. Thậm chí, thảm kịch về một mùa giải chỉ có Carling Cup hoàn toàn có thể diễn ra. Ngai vàng của M.U đang bị đe dọa, vị hoàng đế có tên Alex cũng đang phải “hứng đạn” khi các cận thần của mình đã quá già yếu, không thể xốc vác tất cả những trách nhiệm mà ông đưa ra. Nếu như Ancelotti hoàn toàn có thể để Lampard, Terry, Ballack, Malouda… nghỉ ngơi trận bán kết FA Cup (gặp Aston Villa) vào cuối tuần này để chuẩn bị cho những trụ cột của mình sức khỏe tốt nhất cho trận đấu với Bolton 3 ngày sau đó, thì Sir Alex không thể làm được điều tưởng như đơn giản ấy. Đội hình của M.U gần như cố định với khoảng 16, 17 cầu thủ. Trong số đó, những viên cận vệ già như Giggs, Scholes, Neville… phải chiến đấu khắp các mặt trận. Chính họ là nguyên nhân khiến Sir Alex lĩnh liền 2 mũi tên trên 2 mặt trận Champions League (Bayern 1-2) và Premiership (Chelsea 1-2), để rồi Đoàn quân đỏ đầy kiêu hãnh kia phải rút lui một cách đau đớn.

Ở Munich, Scholes không thể chạy theo Pranjic, T.Mueller, thường xuyên bị mất bóng, chuyền hỏng, hụt hơi trong các cuộc đấu tay đôi. Neville liên tục phạm lỗi, để Ribery vượt mặt, và dùng cả tay để chơi bóng dẫn đến quả đá phạt thành bàn (Ribery). Trước Chelsea, lại là những người cận vệ già khiến M.U trở nên cằn cỗi. Bàn thắng gỡ gạc thể diện cho Sir Alex được ghi bởi một người mới 19 tuổi, Macheda. Tại sao Sir Alex không trẻ hóa mình? Đơn giản, vì ông không có nhiều Macheda để lấp vào toàn bộ đội hình.

Trận gặp Chelsea, Sir Alex tung ra sân tới 5 cầu thủ trên 30 tuổi (van der Sar, Neville, Ferdinand, Giggs, Scholes). Độ tuổi trung bình đội hình xuất phát của M.U trận đó là 31,36 (của Chelsea là 28,71). Tổng cộng, độ tuổi trung bình của M.U đang cao nhất Premiership (chỉ tính 15 cầu thủ thi đấu nhiều nhất) với con số khủng khiếp: 30,5. Sự già nua và khô cằn khiến M.U bắt đầu có những sự hụt hơi ở giai đoạn cuối, bằng chứng chính là 2 thất bại quan trọng chỉ trong 4 ngày ở cả hai đấu trường.

Giữa lúc Rooney chấn thương, Giggs, Scholes, Neville… sẽ chẳng còn ai để dựa dẫm và… đổ trách nhiệm. Chỉ 1 ngày nữa, M.U sẽ tiếp Bayern trong trận đấu quyết định. Và ở trận quyết chiến ấy, ai sẽ bảo vệ Alex? Lẽ nào lại là những cận vệ già?

Độ tuổi trung bình 6 CLB Premiersip (chỉ tính 15 cầu thủ ra sân nhiều nhất)

M.U: 30,5
Chelsea: 29,2
Arsenal: 24,6
Liverpool: 26,6
Man City: 26,8
Tottenham: 27,2

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X