Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United chính thức lên ngôi vô địch Premiership!

Thứ Bảy 16/05/2009 20:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù không ghi được bàn thắng nào trong suốt trận đấu với Arsenal, nhưng điều đó cũng không ngăn được các cầu thủ Manchester United lên ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa bóng năm nay. Chức vô địch quốc gia lần thứ 18 của họ và "Quỷ đỏ" đã san bằng kỷ lục của Liverpool.

Sir Alex vẫn tiếp tục sử dụng chính sách "xoay tua" để giảm tải cho các học trò. Ngoại trừ các cầu thủ không thể thay thế như Cristiano Ronaldo, Van der Sar, Vidic,... đội hình của đội chủ nhà đã có một số sự thay đổi so với trận đấu với Wigan hôm giữa tuần qua. Giggs trở lại vị trí tiền vệ trung tâm thay cho Scholes. Fletcher cũng được ra sân ngay từ đầu. Cầu thủ này đã chính thức bị cấm thi đấu ở Champions League và có lẽ sẽ tiếp tục được ra sân trong trận đấu còn lại với Hull City ở vòng 38. Sự thay đổi cuối cùng bên phía MU là vị trí tiền đạo cắm không còn thuộc về Dimitar Berbatov như trận trước, thay vào đó là Carlos Tevez, người đã ghi bàn thắng gỡ hòa cho MU trước Wigan.

Trong khi đó, bên phía đội khách Arsenal, HLV Arsene Wenger cũng chỉ sắp xếp một tiền đạo là Robin van Persie. Những tiền vệ xuất sắc nhất của họ như Andrey Arshavin, Cesc Fabregas hay Samir Nasri đều được xuất trận ngay từ đầu. Vị trí thủ môn tiếp tục được giao cho Fabianski, sau khi Almunia bị chấn thương mắt cá. Mặc dù không bị chấn thương nhưng Emmanuel Adebayor không có mặt trên băng ghế dự bị.


Hai đội đều chơi quyết tâm ngay từ đầu

Khí thế hừng hực trên các khán đài sân vận động Old Trafford đã truyền thêm sức mạnh cho các cầu thủ Manchester United ngay sau khi tiếng còi khai cuộc của trọng tài Mike Dean cất lên. Các học trò của HLV Alex Ferguson ngay lập tức dồn lên tấn công và tạo ra sức ép không nhỏ lên phần sân của đội khách. Tuy nhiên, các cầu thủ Arsenal mặc dù không có được đội hình mạnh nhất nhưng vẫn không hề tỏ ra nao núng trước những đợt tấn công của đội chủ nhà. Thậm chí họ còn là những người có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Đó là tình huống đánh đầu trong tư thế vô cùng trống trải ở phút thứ 14 của Van Persie. Nhận pha tạt bóng rất đẹp của đồng đội, tiền đạo người Hà Lan không hề bị ai kèm nhưng cú dứt điểm bằng đầu của anh lại đi quá cao so với xà ngang khung thành thủ môn người đồng hương.
 


Trúng lớn cùng


 


Đến phút thứ 18, các cầu thủ MU cũng có câu trả lời thậm chí còn ấn tượng hơn. Từ khoảng cách hơn 30m, Michael Carrick thực hiện một đường chuyền dài để Rooney băng xuống phá bẫy việt vị, sau đó tiền đạo người Anh tung ra một pha lắc đầu rất kỹ thuật và đầy tính toán. Tuy nhiên, bóng không đi vào khung thành của đội khách dù cho thủ môn Fabianski đã hoàn toàn bó tay trong tình huống này. Những phút sau đó, bóng thường xuyên được đẩy sanh cánh phải, nơi có Cristiano Ronaldo án ngữ. Tiền vệ người Bồ Đào Nha không mấy khó khăn để chiến thắng hậu vệ trẻ Gibbs bên phía Arsenal để thực hiện những pha tạt bóng vào vòng cấm của Fabianski. Tuy nhiên, với việc chỉ có một mình Carlos Tevez trên hàng công khiến những pha tạt bóng của Ronaldo không đạt được hiệu quả tốt nhất.

Ở những phút tiếp theo, sự bế tắc của Manchester United khiến các cầu thủ Arsenal có được sự tự tin cần thiết và rất bất ngờ khi họ là những người chiếm ưu thế với tỷ lệ cầm bóng cao hơn so với đội chủ nhà. Tuy nhiên, trước sự vững chắc của hàng thủ MU, các học trò của HLV Wenger vẫn không tài nào đưa được bóng vào lưới của Van der Sar. Dù cho họ đã dùng mọi miếng đánh như tạt cánh, sút xa và sở trường phối hợp nhỏ. Hiệp đấu thứ nhất kết thúc trong sự tiếc nuối của các CĐV vì họ không được chứng kiến một bàn thắng nào từ hai đội. Tiếc nuối là điều có thể hiểu được vì MU và Arsenal đều là những đội bóng chơi tấn công và luôn nằm trong số những CLB có thành tích ghi bàn đứng đầu ở giải Ngoại hạng Anh.


Tình cảm các CĐV MU dành cho Tevez là rất lớn

Bước vào hiệp thi đấu thứ hai, các cầu thủ Manchester là những người chiếm ưu thế và tạo ra nhiều cơ hội hơn ở những phút đầu tiên. Trong số đó, tình huống nguy hiểm đầu tiên ở hiệp hai thuộc về Carlos Tevez. Phút thứ 60, Fletcher có bóng bên cánh phải và thực hiện pha tạt bóng sạt rất thuận lợi cho Tevez. Tiền đạo người Argentina đã có pha cài người rất đẹp để đánh bại Kolo Toure và đối mặt với thủ môn Fabianski. Tuy nhiên, sau khi loại trung vệ người Bờ Biển Ngà, Tevez đã để bóng lăn hơi dài nên đã bị thủ môn người Ba Lan áp sát khiến anh không thể tung ra pha dứt điểm.

Sau tình huống bỏ lỡ đáng tiếc đó, Carlos Tevez đã được cho ra nghỉ và thay vào đó là Park Ji-Sung. Ngay khi bảng điện tử thông báo tên người rời sân, các CĐV đội chủ nhà đã ngay lập tức la ó bày tỏ sự phản đối với quyết định của Sir Alex Ferguson. Có thể thấy tình cảm của người hâm mộ Manchester United dành cho tiền đạo người Argentina lớn đến thế nào. Trên khán đài, rất nhiều những biểu ngữ như: "Tevez luôn là người hùng trong lòng tôi", "Tevez, chúng tôi yêu anh", "Đừng đi Tevez". Chắc chắn không phải ai ở MU cũng nhận được sự hâm mộ lớn đến như vậy. Mặc dù chỉ mới thi đấu cho MU hai năm, nhưng dấu ấn mà tiền đạo này để lại trong lòng người hâm mộ là vô cùng lớn.

Đến phút thứ 71, bóng đã được đưa vào lưới của Arsenal sau pha phối hợp của Ronaldo và Park Ji-Sung. Tuy nhiên các trọng tài cho rằng trước khi chuyền bóng cho tiền vệ người Hàn Quốc, Ronaldo đã ở vào tư thế việt vị. Nhưng khi xem lại pha quay chậm thì có thể thấy tiền vệ người Bồ Đào Nha vẫn còn đứng ngang hàng với Bacary Sagna. Rất tiếc cho đội chủ nhà vì tình huống đó diễn ra với tốc độ quá cao nên quyết định của trọng tài biên đã có phần thiếu chính xác. 8 phút sau, các khán giả mới lại được chứng kiến một pha bóng hấp dẫn khác. Lần này vẫn Ronaldo là tác giả. Từ quả sút phạt bên góc trái của tiền vệ này, bóng đi với một quỹ đạo rất khó đoán. Tiếc là đến khung thành của Fabianski thì bóng lại lái ra ngoài một chút, khiến "cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2008" phải ôm đầu tiếc nuối.


Các cầu thủ MU ăn mừng chức vô địch

Phút thứ 84, Fabregas là người đe dọa khung thành của Van der Sar. Sau một pha kiến tạo của đồng đội, tiền vệ người Tây Ban Nha đã có cơ hội dứt điểm ở một cự li rất gần với khung thành đội chủ nhà. Tuy nhiên, những đầu ngón tay của thủ môn người Hà Lan đã cứu thua cho đội bóng chủ sân Old Trafford. Ở những phút cuối cùng của trận đấu, cả hai đội đều dồn lên tìm kiếm bàn thắng và tạo nên những tình huống sóng gió trước khung thành của cả hai thủ môn. Mặc dù vậy, không bên nào có được bàn thắng và chỉ cần như vậy là đủ để các cầu thủ Manchester United lên ngôi! Chức vô địch thứ 3 liên tiếp của "Quỷ đỏ" ở giải Ngoại hạng Anh. Xin được chúc mừng Sir Alex Ferguson và các học trò. Họ xứng đáng với chiếc cúp lần thứ 18 trong lịch sử CLB với những gì đã trình diễn ở mùa giải năm nay. Dù có nhiều thăng trầm nhưng bản lĩnh của những nhà ĐKVĐ đã giúp họ đăng quang! MU vẫn là số 1 ở nước Anh. Hãy chờ đợi xem ở mùa giải sau liệu có đội bóng nào hạ bệ được họ hay không. Còn bây giờ, hãy cùng chúc mừng đội chủ sân Old Trafford với danh hiệu đầy vinh quang này.

Đội hình thi đấu:

MU: Van der Sar, Vidic, Evans, Evra, O'Shea, Carrick, Giggs, Fletcher, Rooney (Anderson 90+3'), Ronaldo, Tevez (Park 67').

Arsenal: Fabianski, Toure, Song, Sagna, Gibbs (Eboue 77'), Denilson, Diaby, Nasri (Bendtner 69'), Arshavin (Walcott 69'), Fabregas, Van Persie.

  • Sơn Lâm

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X