Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United: Chiều sâu

Chủ Nhật 10/04/2011 18:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sức mạnh chiều sâu đội hình được tạo nên từ sự trở lại của các trụ cột sẽ là nhân tố quan trọng nhất trong chiến dịch "ăn ba" của M.U mùa này.

Trong khoảng một tháng trở lại đây, Nani có dấu hiệu kiệt sức. Đây là nguyên nhân khiến anh bị đẩy lên băng ghế dự bị dù trước đó, vị trí của anh là bất khả xâm phạm. Nhưng trước Fulham ở Old Trafford, một Nani đích thực đã trở lại. Cánh phải của Fulham bị giẫm nát dưới những bước chân của Nani. Ở bàn mở tỷ số của M.U, Nani là người đóng vai trò quan trọng nhất sau màn solo kỹ thuật và đường chuyền để Berbatov sút tung lưới đối phương. Tương tự ở bàn thứ hai khi anh có pha bứt phá ngoạn mục, rê qua cả thủ môn Schwarzer và sau đó Valencia ghi bàn cận thành.

Manchester United đang là đội có chiều sâu nhất Premier League

M.U có một "tân binh" cho giai đoạn 2 của mùa giải. Đó là Antonio Valencia. Anh chỉ mới đá chính 4 trận sau nửa năm vắng mặt vì chấn thương nặng hồi đầu mùa. Nhưng chừng đó là đủ để anh tìm lại phong độ đỉnh cao của mình. Thậm chí Valencia hiện tại còn đáng sợ hơn so với giai đoạn trước lúc chấn thương. Anh chơi hay đến mức đã đoạt luôn vị trí chính thức ở hành lang cánh phải từ tay Nani. Trước Fulham đêm qua, ngoài bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 (bàn đầu tiên của anh mùa này), những pha đi bóng của Valencia gần như không thể bị cản phá. Như Valencia, Anderson đã chơi rất hiệu quả và thông minh trước Fulham. Hai tháng qua, Anderson không thể thi đấu vì chấn thương. Nhưng khi trở lại, màn trình diễn của anh có lẽ hơn cả sự mong đợi của Sir Alex Ferguson.

Đó không phải là màn trình diễn xuất sắc nhất của Berbatov mùa này. Nhưng điều quan trọng là khi đội bóng cần, anh đã lên tiếng. Mùa trước, khi Rooney vắng mặt vì chấn thương, Berbatov gây thất vọng và không thể giúp M.U bảo vệ ngai vàng. Mùa này, mọi chuyện đã khác. Trận gặp Bolton, anh đã trở thành người hùng sau khi vào sân từ băng ghế dự bị. Trước Fulham, khi Rooney bị treo giò và Chicharito được cho nghỉ dưỡng sức, anh lại lập công và mang về chiến thắng. Trận lượt về với Chelsea tới đây, có thể Berbatov không được đá chính. Nhưng trong trường hợp cần thiết, anh sẵn sàng vào sân và tỏa sáng. Cứ thế này, ngày Berbatov trở lại đội hình chính sẽ không xa.

Chỉ hơn 1 tháng về trước, Sir Alex còn đau đầu với bài toán khủng hoảng thiếu lực lượng. Nhưng trước Fulham, ông đã thay đến 8 vị trí trong đội hình chính thức so với trận lượt đi với Chelsea hồi giữa tuần, chỉ giữ lại Vidic, Evra và Valencia. M.U vốn luôn chơi hay khi họ có đầy đủ lực lượng tốt nhất và có chiều sâu. Đơn giản vì Sir Alex nổi tiếng giỏi xoay vòng cầu thủ. Ông biết cách đưa ra đội hình vừa đủ mạnh để giành chiến thắng trước Fulham, vừa giữ chân những cầu thủ quan trọng cho trận lượt về với Chelsea. Nhìn sang Chelsea, chúng ta có thể nhận ra sự khác biệt. Tiếp đội bóng bét bảng Wigan trên sân nhà Stamford Bridge, HLV Ancelotti vẫn phải sử dụng đội hình mạnh nhất và các cầu thủ quan trọng nhất khó có được sức khỏe tốt nhất cho trận lượt về với M.U ở Old Trafford.

Nếu lực lượng không có chiều sâu, các cầu thủ quan trọng rất dễ bị vắt kiệt sức vào cuối mùa. Khi sức không đảm bảo, chấn thương dễ xảy ra, như trường hợp của Rooney một năm về trước. Vì lẽ đó, ở cuộc đua đường trường, chiều sâu đội hình mới là nhân tố quan trọng hàng đầu. Đối với một đội bóng đang theo đuổi giấc mơ "ăn ba" như M.U, nhân tố này càng có ý nghĩa quyết định.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X