Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bất chấp đại dịch, MU vẫn chính thức chiêu mộ tân binh

Thứ Tư 08/04/2020 10:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Manchester United chính thức chiêu mộ thành công thủ môn Radek Vitek, tài năng trẻ 16 tuổi được mệnh danh như một “Petr Cech mới” trong khung gỗ của bóng đá CH Séc.

Ngày 7/4 vừa qua, Manchester United đã chiêu mộ thành công thủ môn tài năng trẻ Radek Vitek từ CLB Sigma Olomouc của CH Séc. Người gác đền 16 tuổi sẽ hoàn tất mùa giải tại quê nhà, trước khi chính thức cập bến Old Trafford để đầu quân cho học viện Quỷ Đỏ vào tháng Bảy tới.

Radek Vitek
Chuyển nhượng MU chiêu mộ thành công thủ môn trẻ Radek Vitek

Thực tế, các bên liên quan đã đạt được thỏa thuận ngay từ hồi đầu năm nay. Tuy nhiên do vấn đề liên quan đến độ tuổi, MU phải thực hiện thêm các thủ tục pháp lý và chờ Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA phê duyệt mới có thể chính thức hoàn tất thương vụ này.

Phát biểu trên trang chủ của Sigma, Vitek đã không giấu nổi niềm hạnh phúc. Thần đồng tuổi teen chia sẻ: “Cảm xúc của tôi lúc này thực sự lạ lẫm. Được chuyển đến thi đấu cho MU là giấc mơ với bất cứ ai bắt đầu chơi bóng đá. Tôi rất trông chờ thử thách mới này. Tôi cũng phải thừa nhận rằng khi biết tin MU quan tâm đến mình, tôi thậm chí còn không dám tin. Giờ thì giấc mơ ấy đã trở thành hiện thực.”

Giám đốc thể thao của Sigma, Ladislav Minar cho biết ông cảm thấy vô cùng tự hào khi tài năng trẻ của CLB được gia nhập một đội bóng lớn mạnh và danh tiếng như MU: “Tôi rất hạnh phúc khi có thể khẳng định rằng Sigma có khả năng cung cấp cầu thủ cho các đội bóng hàng đầu châu Âu.”

Radek Vitek
Chuyển nhượng MU chiêu mộ thành công thủ môn trẻ Radek Vitek

“Việc để một cầu thủ ở độ tuổi trẻ như vậy ra đi đã thể hiện được uy tín của Sigma. Đây không chỉ là phần thưởng cho CLB mà còn cho cả bản thân Radek, cho sự chăm chỉ của cậu ấy. Ngoài ra, thương vụ này còn đem lại lợi ích về kinh tế cho đội bóng. Tôi hy vọng rằng Radek sẽ trở thành động lực và nguồn cảm hứng cho các cầu thủ trẻ khác.”

Radek Vitek mới bước sang tuổi 16 vào tháng 10 năm ngoái. Tuy vậy, thủ thành này lại sớm có chiều cao vô cùng ấn tượng là 1m98. Anh hiện được xem là viên ngọc quý của bóng đá CH Séc, thậm chí còn được giới chuyên môn đặt cho biệt danh “Petr Cech mới”. Vitek đã được triệu tập vào đội tuyển U17 của đất nước và thường xuyên góp mặt trong đội trẻ của Sigma trong mùa giải này.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X