Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United cân nhắc khả năng sa thải David Moyes

Thứ Năm 27/03/2014 07:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - BLĐ Manchester United trong vài tuần gần đây đã lên một danh sách những ứng cử viên tiềm năng thay thế David Moyes. Đây phải chăng là tín hiệu cho thấy rằng thời đại của chiến lược gia người Scotland tại Old Trafford chuẩn bị đi đến hồi kết thúc?

Sự bất lực của David Moyes
Người ta đã phát bực với hình ảnh David Moyes bạc nhược trên ghế huấn luyện Man Utd

Giới thượng tầng của Man Utd hiện đang cân nhắc mọi khả năng có thể để đưa đội bóng ra khỏi vũng lầy bết bát trên mọi mặt dưới thời Davcid Moyes. Bất chấp việc tuyên bố rằng người kế nhiệm Sir Alex Ferguson sẽ tiếp tục làm đầu tàu của M.U thêm một mùa nữa, BLĐ Man Utd vẫn để ngỏ một khả năng đuổi việc chiến lược gia 50 tuổi. Trận thua 0-3 trước Man City ngay trên sân Old Trafford như thể một giọt nước làm tràn ly: nó không chỉ khẳng định rằng đây là mùa bóng tệ nhất của Man Utd trong nhiều năm qua, mà còn chấm dứt sự kiên nhẫn của BLĐ đội bóng. David Moyes đã mang về 2 bản hợp đồng cỡ "bự" là Juan Mata và Marouane Fellaini, mang tới cho Wayne Rooney bản hợp đồng với mức lương kỉ lục, nhưng những gì ông mang lại cho nhà Glazer quả thực chỉ là một hình ảnh "nát bét" của đội bóng.

Cả chủ sở hữu và những cổ đông lớn của Man Utd lúc này đã cạn kiệt niềm tin nơi David Moyes. Nếu ai còn đặt câu hỏi về bản hợp đồng 6 năm của chiến lược gia này với đội chủ sân Old Trafford, thì theo Goal, bản hợp đồng giữa 2 bên có một điều khoản cho biết người Mỹ có thể sa thải David Moyes trong quãng thời gian 6 năm đó với số tiền ít hơn nhiều so với khoản bồi thường khổng lồ trong suy nghĩ của nhiều người. Té ra, bản hợp đồng 6 năm ấy chỉ ở đó như một phần thưởng cho chiến lược gia người Scotland, và như một nước cờ để làm "vững dạ yên tâm" các Manucians. Giám đốc Điều hành Ed Woodward, tới nước này, không thể ngồi yên chứng kiến uy tín của mình cũng bị giảm đi đáng kể bởi những hành động và thành tích khó hiểu của một người khác, được cho là xứng đáng với chiếc ghế HLV trưởng của Man Utd.

Trong tháng Một vừa qua, những quyết định trong việc vận hành đội bóng của David Moyes đã gây nên một cuộc bất đồng nội bộ trong Ban huấn luyện cũng như đội ngũ các tuyển trạch viên của đội bóng. Robin van Persie đã làm "bung bét" điều đó ra bằng cách công khai điều này với báo giới. Lý luận cho rằng đội hình mà Sir Alex để lại cho David Moyes là quá yếu kém cũng có thể được bác bỏ, bởi trên thực tế ngoại trừ hàng thủ, cả tuyến tiền vệ và hàng công của Quỷ Đỏ đều có thể được đánh giá là một dàn sao. Các cầu thủ quan trọng nhất trong thành phần Man Utd lúc này còn tuyên bố "đã chịu đựng đủ cái cách mà Moyes hủy hoại danh tiếng của họ"; bởi một tập thể năm ngoái vừa lên ngôi vô địch với khoảng cách 11 điểm so với nhóm còn lại không thể xuống thấp được tới như thế này mà vẫn với từng ấy con người. Thói quen và phong cách chiến thắng không phải là thứ dễ bị hủy hoại, nó chỉ có thể bị tàn phá do một chiến thuật quá đỗi nghèo nàn.

Nhiều cầu thủ cốt cán cho rằng David Moyes không hiểu cách mà Manchester United vận hành, dẫn đến việc ông không thể làm được như những gì mà Ferguson đã làm. Chẳng nói đâu xa, riêng về sự không nhất quán về quan điểm đã là đủ để lên án Moyes. Ông cho học trò tập luyện đá 4-4-2 trước trận derby, để rồi sau đó vận hành sơ đồ 4-3-3 trong gần cả trận. Xa hơn, việc gia hạn hợp đồng với Wayne Rooney, một trụ cột nhưng lại luôn đặt quyền lợi cá nhân lên trước thành tích của đội bóng, cũng mang lại nhiều tranh cãi trong thời gian vài tháng trở lại đây.

Các thông tin về việc David Moyes sắp rời Man Utd đã được dấy lên từ lâu, và một lần nữa nó lại trở lại mạnh mẽ khi mùa giải sắp kết thúc. Hãy đợi màn trình diễn của Moyes trước Bayern Munich, nếu ông làm không tốt (khả năng rất dễ xảy ra), cuối mùa chẳng có gì ngạc nhiên nếu HLV người Scotland phải ra đường, bởi lẽ cái khúc mắc to nhất thì đã dần hé lộ: số tiền bồi thường hợp đồng cho 6 năm chẳng hề đáng kể như chúng ta nghĩ!
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X