Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United: Bộ tứ siêu đẳng và bài toán Ronaldo

Thứ Ba 12/02/2013 16:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lần đầu tiên kể từ khi Cristiano Ronaldo ra đi, người hâm mộ mới cảm thấy yên tâm về sức mạnh hàng công của Manchester United. Robin van Persie đã đến và ghi bàn như một cái máy. Nhưng M.U không chỉ có Van Persie.

M.U đang sở hữu hàng công mạnh với nhân tố Robin van Persie
M.U đang sở hữu hàng công mạnh với nhân tố Robin van Persie

Bên cạnh tiền đạo người Hà Lan còn có Wayne Rooney, chân sút số một của M.U mùa trước, Javier Hernandez và Danny Welbeck. Sir Alex Ferguson tin rằng trình độ, đẳng cấp của họ có thể sánh ngang với bộ tứ của thế hệ 1998-99. Ở mùa giải mà M.U giành cú ăn ba lịch sử ấy, hàng công của họ cực kỳ đáng sợ với bốn tiền đạo xuất sắc là Dwight Yorke, Andy Cole, Teddy Sheringham và Ole Solskjaer. Trong đó, Yorke - Cole thường xuyên đá chính, còn Sheringham và Solskjaer luôn để lại dấu ấn khi vào thay người, như trận chung kết với Bayern Munich tại Barcelona năm 1999.

Một số thống kê cho thấy bộ tứ hiện tại ghi bàn chẳng kém gì so với các đàn anh năm 1999. Về kinh nghiệm thì có phần kém hơn, nhưng lối chơi, phong cách thi đấu thì đa dạng hơn. Ví dụ, bộ tứ năm 1999 chỉ thích hợp với sơ đồ chiến thắng 4-4-2. Những tiền đạo bây giờ chơi đa năng hơn, biến ảo hơn. Danny Welbeck có thể đá tiền đạo cắm hoặc dạt ra hai cánh. Tương tự với Robin van Persie. Wayne Rooney có thể chơi tốt ở mọi vị trí trên hàng công, dù là tiền đạo cắm, chạy hai cánh hay lùi về đá hộ công, tiền vệ trung tâm. Trong số đó, chỉ mình Chicharito có lối chơi đơn giản, thích hợp đá cắm mà thôi, nhưng phong cách di chuyển liên tục khiến tiền đạo trẻ người Mexico rất khó lường.

Bài toán mà Ronaldo để lại trên hàng công M.U đã được giải quyết. Khi gặp Real Madrid tại vòng 1/8 Champions League, M.U cần giải quyết bài toán khác từ Ronaldo: Ngăn chặn siêu sao người Bồ Đào Nha.

Ferguson đương nhiên quá hiểu Ronaldo. Nhưng những tính toán về chiến thuật là chưa đủ. Hàng thủ của ông cần chơi hai trận xuất thần, chắc chắn khi đối mặt với Ronaldo. Nửa đầu mùa giải này, hàng thủ là điểm yếu nhất của M.U. Nhưng từ sau khi thủ quân Nemanja Vidic bình phục chấn thương, sự chắc chắn được cải thiện rõ nét. Nếu có thể tung ra sân bốn hậu vệ tốt nhất là Rafael, Rio Ferdinand, Vidic và Patrice Evra, M.U đủ sức ngăn cản Ronaldo. Cả bốn hậu vệ này từng chơi cạnh Ronaldo và hiểu rõ từng bước chạy, pha ngoặt bóng, cú sút xa..., nói ngắn gọn là mọi thói quen, của Ronaldo.

Trận lượt đi diễn ra ở sân Bernabeu. Chắc chắn M.U sẽ đá phòng ngự phản công và vai trò của hàng thủ có tiếng nói quyết định. Ở lượt về tại Old Trafford, sẽ đến lượt những Van Persie, Rooney. Tóm lại, số phận của M.U phụ thuộc vào hai bài toán mang tên Ronaldo.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X