Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United – Birmingham: Bắt nạt tân binh

Chủ Nhật 16/08/2009 07:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Bão chấn thương quét qua hàng thủ Manchester United đã khiến họ mất đi quá nửa trụ cột, ngay cả những phương án dự phòng như Evans, Rafael hay Neville cũng khó có thể ra sân. Nhưng với bản lĩnh của một nhà vô địch, Quỷ đỏ sẽ lại đè bẹp tân binh vừa mới thăng hạng Premiership?

Ba mùa giải qua, màu Đỏ Manchester United đã thống trị và đang hướng tới kỷ lục 4 năm liên tiếp vô địch. Nhưng sẽ không dễ cho Sir Alex Ferguson cùng các học trò trong một cuộc cạnh tranh hứa hẹn khốc liệt như năm nay. Bởi nhiều người đã đánh giá Manchester United không mạnh lên mà lại… yếu đi sau cuộc hôn nhân đổ vỡ với Cristiano Ronaldo cùng Carlos Tevez trong kỳ chuyển nhượng vừa qua.

Rooney và Valencia sẽ là tâm điểm trong trận đấu đêm nay

Mặc dù Tevez không thực sự để lại nhiều tiếc nuối ở sân Old Trafford, nhưng hình bóng của một cầu thủ năng nổ, tích cực di chuyển sẽ khiến hàng công MU trở nên trống vắng, thiếu sức sống. Và với Ronaldo, khoảng trống ấy còn mênh mang hơn nhiều. Bị lên án bởi lối chơi đôi lúc rườm rà, khoe mẽ kỹ thuật, những pha ăn vạ “trẻ con” và cả thái độ có phần kiêu ngạo, nhưng không một ai dám phủ nhận đóng góp của Ronaldo trong những thành công gần đây của Quỷ Đỏ. Hai mùa giải qua, anh ghi tới 68 bàn trên tất cả các mặt trận, và đó sẽ là chiếc Barrier để những Owen, Obertan, Valencia hay Berbatov và Rooney cùng nhau vượt qua.

Với sự ra đi của CR7, Sir Alex đã từ bỏ lối chơi xoay quanh một ngôi sao trên sân để trở về với lối đá 4-4-2 truyền thống những năm 1990. Bước đầu, những tín hiệu khả quan đã giúp NHM an tâm phần nào, và cuộc chạm trán Birmingham City đêm nay sẽ là bài test kiểm chứng thêm lần nữa hiệu quả của chiến thuật mới mà cũ ấy. Chắc chắn đôi cánh Nani và Antonio Valencia sẽ dồn ép “The Blues” của Championship và tạo cơ hội cho Rooney – Berbatov lập công.

Còn nhớ, khi ngôi sao David Beckham chuyển tới Bernabeu năm 2003, không ít người tự hỏi MU sẽ chơi ra sao khi khuyết mất cỗ máy rót bóng vào vòng cấm từ cánh phải. Thế nhưng đại thắng 4-0 ngày mở màn trước Bolton Wanderers của Quỷ đỏ đã gỡ bỏ tất cả những nút thắt. Đó cũng chính là những gì The Red Devils cần có được đêm nay, đánh dấu một bước ngoặt mới dưới thời Sir Alex.

Vắng Van der Sar là mất mát lớn của MU

Để tái hiện thành quả trong ba mùa giải thành công vừa qua, Manchester United còn khá nhiều việc phải làm. Thứ nhất, họ cần xây dựng lối đá “nóng” ngay từ đầu, điều mà Quỷ đỏ không thể thực hiện trong những trận đấu vừa qua, đặc biệt là trước Chelsea trong trận tranh Siêu cúp Anh. Họ thường bắt nhịp khá chậm và để đối phương cầm trịch thế trận trong những phút đầu tiên. Sẽ rất nguy hiểm nếu Quỷ đỏ dính đòn “tiên hạ thủ vĩ cường” của Birmingham đêm nay.

Thứ hai, MU cần chơi chắc chắn bên phần sân nhà, khi người án ngữ trước khung thành không phải Van der Sar, mà là Foster/ Kuszczak. Hai thủ thành trẻ này rất dễ mắc lỗi và phải giảm thiểu số lần tiếp xúc với trái bóng. Sau cùng, Sir Alex phải đảm bảo bộ máy của mình sẽ hoạt động trơn tru, các mắt xích đều tham gia vận hành lối chơi, thay vì tập trung xung quanh một vài cá nhân.

Đối với Birmingham City, họ chắc chắn sẽ tận dụng sự vắng mặt của Van de Sar để tung ra các pha dứt điểm từ xa. Khả năng phòng ngự số đông, đổ bê tông trước cầu môn nhằm có được kết quả hòa cũng được đội bóng tân binh Premiership tính đến. Với cơn gió lạ hết sức khó lường này, Quỷ đỏ sẽ phải cẩn thận với những pha lên bóng thần tốc của họ.

Cũng giống như MU, Birmingham City đang gặp vấn nạn chấn thương cục bộ, đặc biệt là ở hàng thủ. Tân binh Giovanny Espinoza và Scott Dann vẫn phải chờ dịp ra mắt màu áo CLB mới trong khi bộ đôi trung vệ Liam Ridgewell và Martin Taylor yên vị trên băng ghế dự bị. Bài toán khó đang đặt ra trước mắt HLV Alex McLeish, khi ông dùng hàng thủ vá víu để đối chọi lại những tiền đạo số 1 ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, ông cũng hy vọng ngôi sao một thời Kevin Phillips (Vua phá lưới Premiership và chiếc giày vàng châu Âu mùa 1999/2000 với 30 bàn thắng trong màu áo Sunderland) sẽ gây chấn động ngay tại Old Trafford.

Lực lượng trước giờ G:

MU: Evans (chấn thương mắt cá), Foster (đầu gối), Nani (vai), Neville (háng), Brown (bắp đùi) bỏ ngỏ khả năng ra sân. Rafael (vai), Vidic (bắp chân), Van der Sar (ngón tay), Hargreaves (đầu gối) không thi đấu.
Birmingham: Dann (chấn thương bắp đùi), Espinoza (hụt hơi), Bent (gân kheo), Mutch (mắt cá), Martin Taylor (mắt cá), Murphy (đầu gối), Ridgewell (bàn chân), Wilson (vai), Bowyer (treo giò) không ra sân.

Đội hình dự kiến:

MU: Foster, Evra, Ferdinand, Brown, O’Shea, Park, Fletcher, Carrick, Valencia, Berbatov, Rooney.
Birmingham: Hart, Queudrue, Taylor, Roger Johnson, Carr, Fahey, Carsley, Ferguson, Larsson, Phillips, Jerome

Dự đoán 3-0

 

Đối đầu: Man United chưa từng để thua Birmingham ở bất kì giải đấu nào kể từ khi dính phải “trận đòn” 1-5 vào tháng 11/1978

Man United chưa từng để thua trên sân nhà kể từ khi Premier League ra đời năm 1992. Tuy nhiên, họ chỉ giữ sạch lưới 3/7 trận sân nhà gần đây.

Birmingham chưa từng ghi được bàn thắng trên sân Old Trafford trong 5 lần hành quân đến đây, thuộc khuôn khổ Premier League. Lần gần đây nhất góp mặt ở giải đấu cao nhất nước Anh (2007-08), Birmingham để thua 5 trận cuối cùng, bị thủng lưới 15 bàn.

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X