Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United: "Bệnh viện" số 1 Premier League mùa giải 2011/2012

Thứ Hai 22/10/2012 14:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dựa trên tiêu chí "số ngày nghỉ thi đấu với những ca chấn thương kéo dài từ 2 tuần trở lên" thì "Quỷ đỏ" thành Manchester đích thị là đội bóng "vô địch" Premier League mùa vừa rồi. Bảo sao mà ban lãnh đạo Man Utd đã phải đầu tư đến mấy chục triệu bảng nâng cấp trung tâm y tế của đội bóng lên tầm cỡ hàng đầu thế giới nhằm góp phần rút ngắn thời gian điều trị và phục hồi của dàn sao đắt giá.

1681 là con số ngày
1681 là tổng số ngày "dưỡng bệnh" của bầy "Quỷ đỏ" (khoảng hơn 4, 5 năm), một con số thống kê mà chắc chắn sẽ làm không ít người ngỡ ngàng tuy nhiên cần nhớ rằng, mùa trước Man Utd đã mất đội trưởng Vidic trong toàn bộ giai đoạn 2 do chấn thương gặp phải ở Champions League hồi tháng 12 năm 2011 rồi thương binh dài hạn Fletcher (nghỉ gần như cả mùa) hay "bệnh nhân" quen thuộc Michael Owen. Bên cạnh đó, những Cleverley, Anderson, Ashley Young cũng thường xuyên phải gặp bác sĩ.
 
tottenham chan thoung
Kém hơn 200 ngày là Tottenham. Đội bóng này cũng sở hữu vài "người thuỷ tinh" mà tiêu biểu nhất là Michael Dawson cùng Ledley King (mùa hè vừa rồi, trung vệ này đã phải giải nghệ ở tuổi 32 vì không còn cảm thấy đủ sức khoẻ để tiếp tục chơi bóng). Cả hai đã vắng mặt trong phần lớn thời gian của mùa giải.
arsenal chan thoung
Theo ước tính, mùa trước, đội ngũ bác sĩ của Arsenal đã phải điều trị khoảng 28 ca chấn thương, trong đó nặng nhất là Bacary Sagna (gãy chân và đến giờ vẫn chưa rõ khi nào mới có thể tái xuất) và Jack Wilshere (nghỉ cả mùa do chấn thương gặp phải trong giai đoạn tập huấn mùa hè. Kế đó, mùa hè vừa rồi, anh lại bị tái phát và tới giờ, mới có thể ra sân luyện tập cũng như xuất hiện ở một trận đấu của đội dự bị)
newcastle chan thoung
Thương binh số 1 "Chích choè" là hậu vệ Steven Taylor. Tháng 10 năm ngoái, anh phải đeo chiếc mặt nạ đặc biệt nhằm bảo vệ mũi bị vỡ, hậu quả của một pha va chạm trên sân. Đúng hai tháng sau, Taylor phải trải qua ca phẫu thuật gót chân và nghỉ đến tận thời điểm này.
fulham chan thuong
Số ca chấn thương (1245 ngày) của Fulham lên tới 33, khiến lực lượng y tế có một mùa "bở hơi tai"
QPR chan thuong
Đội bóng mà hiện cựu "Quỷ đỏ" Park Ji Sung đang đảm nhận chức vụ thủ quân đã phải giải quyết lần lượt 19 ca chấn thương. Nặng nhất là Alejandro Faurlin (cả mùa) còn Kieron Dyer (từng khoác áo Newcastle, West Ham) đã ra sân chơi được vài phút trong trận mở màn mùa giải rồi lại .... trở về giường bệnh đến hết mùa (trước đó, Dyer cũng dính chấn thương nặng). Mùa này, "bệnh viện" QPR sớm phải đón thương binh Andy Johnson với chấn thương được dự đoán sẽ kéo dài đến tận mùa hè năm sau.
bolton chan thuong
Khoảnh khắc Fabrice Muamba đổ gục và ngừng thở trên sân trong trận đấu với Tottenham ở cúp FA hồi tháng 3 năm nay chính là một trong ký ức kinh hoàng nhất trong lịch sử Premier League. Rất may, tiền vệ sinh năm 1988 trưởng thành từ lò đào tạo Arsenal vẫn giữ được tính mạnh nhưng trước thời điểm khởi tranh mùa 2012-2013, Muamba đã phải tuyên bố giải nghệ theo sự tư vấn của bác sĩ. Ngoài Muamba, Bolton còn phải điều trị 13 ca khác "nhẹ nhàng" hơn Muamba.
norwich chan thuong
Dù phải chịu 14 ca chấn thương với quãng thời gian "tổn thất" lên tới 968 ngày nhưng Norwich vẫn xuất sắc trụ lại Premier League thêm một mùa.
sunderland chan thuong
Ít hơn Norwich một chút là "Mèo đen" Sunderland. Nặng nhất là trường hợp của Frazier Campbell, tiền đạo trưởng thành từ lò đào tạo của Man Utd, khi phải đến tháng 1 năm 2012, anh mới tái xuất sau 18 tháng ngồi ngoài.
Đứng cuối cùng trong Top 10 là West Brom với 22 trường hợp chấn thương
Đứng cuối cùng trong Top 10 là West Brom với 22 trường hợp chấn thương. Như vậy, Chelsea và Man City cùng Liverpool là 3 ôg lớn không bị tác động nhiều bởi vấn nạn chấn thương. Không hiểu có phải vì thế mà Man xanh đã bước lên bục vinh quang ở Premier League còn The Blues thâu tóm được 2 chiếc cúp cao quý mà ấn tượng nhất đương nhiên là Champions League

 

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X