Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United bất ngờ chiêu mộ một tiền đạo "vô danh tiểu tốt"

Thứ Năm 12/08/2010 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có vẻ như Sir Alex Ferguson vẫn chưa thực sự hài lòng về hàng công của mình khi mới đây, vị chiến lược gia này lại mới mua thêm tiền đạo trẻ Bebe từ đội bóng đang chơi tại giải VĐQG Bồ Đào Nha với mức giá được công bố vào khoảng 7,4 triệu bảng.

Bebe tên đầy đủ là Tiago Manuel Dias Correia, anh vốn là trẻ mồ côi, từng đại diện cho Bồ Đào Nha tham dự World Cup dành cho trẻ em cơ nhỡ. Năm nay mới 20 tuổi. hiện đang thi đấu cho CLB Vitoria de Guimaraes. Đây là tân binh thứ 3 của MU trong mùa giải mới sau trung vệ Chris Smalling và tiền đạo Javier Hernandez.

Bebe liệu có thành một Manucho thứ hai

Trước đó, chân sút 22 tuổi đến từ Mexico, có biệt danh đáng yêu Chicharito (tức là "Hạt đậu nhỏ") đã khiến ông thầy Ferguson phải mỉm cười mãn nguyện khi có được hiệu suất ghi bàn cực cao 1bàn/ trận. Đêm qua, anh cũng lại ghi bàn thắng trong trận Mexico cầm hòa ĐKVĐ thế giới Tây Ban Nha với tỉ số 1-1. Rõ ràng sự thành công cho đến lúc này của Hernandez đã mang lại cho Fergie sự tự tin để tiến hành đưa thêm một tiền đạo trẻ nữa về sân Old Tralford.

Tuy nhiên, theo nhiều ý kiến cho rằng MU đã có quá nhiều tiền đạo, ngoài những cầu thủ trong đội hình một như Rooney, Berbatov, Owen và rất có thể sẽ thêm Hernandez nếu cầu thủ này vẫn tiếp tục giữ được phong độ như ở thời điểm hiện tại, đó là chưa kể tới những tiền đạo trẻ đang ở dạng rất tiềm năng khác như Macheda, Mame Diouf, Welbeck, rõ ràng Manchester United chỉ đá với 2 tiền đạo thì việc đưa thêm Bebe về là một việc khá thừa thãi bởi nhiều người đang đặt ra câu hỏi liệu anh có giống Manucho (chân sút người Angola từng cả châu Âu biết đến nhờ vào chuyện bất ngờ gia nhập MU vào hè năm 2008 nhưng rồi nhanh chóng chìm nghỉm, chỉ 1 lần duy nhất ra sân thi đấu cho MU. Sau đó, Manucho lang thang hết đội bóng này đến đội bóng khác và chẳng chỗ nào cho anh "trú chân" quá lâu vì năng lực hạn chế).

Trong khi lúc này, tuyến tiền vệ mới là nơi ngài “máy sấy tóc” cần gia cố khi Sholes, Giggs đã có tuổi, Hargreaves thì chấn thương chẳng biết khi nào bình phục, Carrick, Anderson thì phong độ đang có dấu hiệu đi xuống, xét tổng thể chỉ còn Nani, Fletcher, Gibson khiến người ta tạm yên tâm.

Nhưng biết đâu đấy, Alex Ferguson chẳng làm gì mà không có lí do, ông chẳng vô cớ bỏ tiền ra mà không mang lại lợi ích gì đó, nhưng đến thần thánh đôi khi còn có những sai lầm huống chi là con người, thôi thì cứ chờ xem Bebe sẽ tỏa sáng rực rỡ hay lại rơi vào quên lãng như Manucho.

  • Như Đạt 
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X