Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United: Bất bại vẫn bất an

Thứ Ba 18/01/2011 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ kiếm được 1 điểm, nhưng M.U đã thắng. Họ thắng bởi giữ vững được tỷ số trong thế chỉ còn 10 người... Nhưng trong “chiến thắng” ấy vẫn đầy lo âu...

Rạng sáng qua, những cầu thủ chơi hay nhất trên sân White Hart Lane chắc chắn không phải là người của M.U. Quỷ Đỏ chỉ kiểm soát bóng 40% và không hề có sức sống trong tấn công. Từ “xuất sắc” chỉ có thể được dùng cho Luka Modric và Gareth Bale, hai cầu thủ chơi hay nhất và đóng vai trò quan trọng nhất ở hàng tiền vệ của Tottenham.

MU: Không hẳn bất bại đã là thành tích quá đáng mừng

Trước trận đấu, HLV Harry Redknapp bên phía Spurs nói: “Ở đây tôi có một vài cầu thủ mà chắc là Sir Alex sẽ muốn sở hữu”. Nhưng ít ai nghĩ rằng tuyên bố ấy lại được tô đậm đến thế chỉ trong 90 phút. Wayne Rooney vẫn rất năng nổ như thường lệ. Nhưng anh vẫn chưa lấy lại được sự tinh tế trong những đường chuyền và các pha dứt điểm. Sẽ không quá đáng khi nói rằng chính Rooney là người góp phần phá nát các đợt lên bóng của M.U. Những nỗ lực cá nhân của Giggs và Rafael chỉ tạo được sự trầm trồ trong chốc lát chứ không tạo thành cơ hội rõ nét. Còn Nani cũng chẳng đặt được chút dấu ấn nào. Và như thế, M.U không hề có thủ lĩnh về mặt tinh thần cũng như chiến thuật. Họ không có Modric hay Gareth Bale.

Có thể tạm yên tâm với những gì mà hàng thủ M.U đã thể hiện. Nhưng sự thiếu sáng tạo trong tấn công đang đe dọa nghiêm trọng những bước đi tiếp theo của họ. Trận này, Sir Alex sử dụng 2 sơ đồ. Ở hiệp 1 là 4-4-2 với Rooney và Berbatov đá cặp trên hàng công. Hiệp 2 là 4-3-3 với việc tung Anderson vào sân thay cho Nani và đẩy Giggs chơi nhô cao và Rooney lệch hẳn sang biên phải. Tiếc rằng sự sáng tạo của HLV Ferguson không thể bù đắp cho sự thiếu sáng tạo trong từng cầu thủ. “Chúng tôi chẳng làm phiền nổi họ với chỉ một hay hai cơ hội gì đó” – Sir Alex thú nhận sau trận đấu.

Từ trận đấu này nhìn về giai đoạn trước của mùa giải, dễ dàng nhận ra M.U đã duy trì thành tích bất bại chủ yếu nhờ các nỗ lực cá nhân, từ Nani, Berbatov cho đến Chicharito. Nhưng đó đều là những nền tảng chiến thắng không vững bền. Như đã thấy, phong độ của các cầu thủ này đều không thể liên tục duy trì ở mức xuất sắc. Họ vẫn cần một Wayne Rooney của mùa giải 2009/10. Nhưng anh đã biến mất.

Cho đến lúc này, sau rất nhiều cú hích tinh thần và sự kiên nhẫn dường như không có giới hạn của Sir Alex, tiền đạo số một của M.U vẫn chưa thể lấy lại phong độ. Và khó có thể lạc quan cho rằng sự sa sút của anh là nhất thời nữa. Với sự vô duyên đáng sợ mà Rooney đã thể hiện trong trận đấu với Tottenham, có lẽ các CĐV M.U nên xác định sẽ phải sống chung với một “Rooney vô hình” trong suốt phần còn lại của mùa giải.

Hết trận, Harry Redknapp nói rằng “không có nhiều sự khác biệt giữa hai đội”. Nhưng có lẽ ông hơi khiêm tốn. Có một sự khác biệt lớn, rất lớn ở khía cạnh con người giữa hai đội bóng tại White Hart Lane rạng sáng qua.

Thống kê

0 - Cả hai trận hòa không bàn thắng trên sân nhà của Tottenham mùa này đều diễn ra trước các đội bóng thành Manchester.
2 - Đây là lần đầu tiên Everton ghi được 2 bàn trong cả 2 loạt đấu với Liverpool kể từ mùa giải 1985/86. Đáng chú ý, 1985/86 cũng là mùa đầu tiên mà Kenny Dalglish cầm quân tại Liverpool.
33 - Với pha lập công trong trận gặp Everton, Raul Meireles đã ghi bàn thắng đầu tiên cho Liverpool ở Premiership sau nỗ lực dứt điểm lần thứ 33.
340 - Rafael da Silva là cầu thủ đầu tiên của M.U bị đuổi khỏi sân sau 340 ngày. Lần gần nhất một cầu thủ của họ nhận thẻ đỏ là Nani trong trận gặp Aston Villa ngày 11/2/2010.

Chân sút hàng đầu

14 bàn: Carlos Tevez (Man City), Berbatov (M.U)
11 bàn: Andy Carroll (Newcastle)
10 bàn: Kevin Nolan (Newcastle)
9 bàn: Drogba (Chelsea), van der Vaart (Tottenham), Elmander (Bolton), Cahill (Everton), Nasri (Arsenal)

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X