Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United: Bảo vệ ngai vàng là chưa đủ?

Thứ Ba 09/08/2011 14:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Manchester United có một đội hình đủ sức bảo vệ danh hiệu vô địch Premier League, nhưng có lẽ tham vọng của HLV Alex Ferguson không chỉ dừng lại ở đó.

Có thể những cầu thủ mà chiến lược gia người Scotland tập hợp được sau khi kỳ chuyển nhượng mùa Hè khép lại chưa phải là những ngôi sao lớn nhất của Premier League, nhưng với Ferguson trên băng ghế huấn luyện, M.U rõ ràng vẫn là đội đáng sợ nhất giải Ngoại hạng. Mùa trước, cùng một đội hình đôi khi phải chắp vá một cách đáng thương, chiến lược gia người Scotland vẫn giành chức vô địch thuyết phục với 9 điểm nhiều hơn đội thứ hai. Còn mùa này, nhà Glazer đã chi ra số tiền trên thị trường chuyển nhượng bằng với Sheikh Mansour bin Zayed al-Nahyan ở Manchester City, một chỉ dấu không thể rõ ràng hơn cho tham vọng của đội bóng áo đỏ.

Tham vọng của Sir Alex Ferguson không chỉ gói gọn ở đấu trường Premier League

Mục tiêu mùa này của M.U đương nhiên là bảo vệ thành công chức vô địch Premier League, nhưng chỉ như thế sẽ là chưa đủ. Thách thức lớn nhất có lẽ là làm sao quên đi ký ức về những trận thua Barcelona, ở Olimpico năm 2009 và Wembley tháng 5 vừa rồi, bằng một chiếc cúp Champions League nữa. Đội bóng đã ghi 5 bàn vào lưới Real Madrid mùa trước và hạ gục M.U một cách dễ dàng mùa này sẽ còn mạnh hơn, sau khi đã có Alexis Sanchez và sắp sở hữu thêm Cesc Fabregas. Barca đương nhiên là mục tiêu của mọi đội bóng lớn ở châu Âu và việc M.U không thể có cả Samir Nasri lẫn Wesley Sneijder trong kỳ chuyển nhượng có thể sẽ khiến họ phải hối tiếc trên hành trình châu Âu mùa giải này.

Đã sẵn sàng về mặt con người

Mặc dù đã chi ra tới gần 50 triệu bảng trong tháng đầu tiên của kỳ chuyển nhượng, M.U thực ra không thay đổi nhiều. Phil Jones, từ Blackburn với giá 16 triệu bảng, là sự đầu tư cho tương lai. Ashley Young, 14 triệu bảng từ Aston Villa, có thể khởi đầu mùa bóng trên băng ghế dự bị. Còn David de Gea, 18,3 triệu bảng từ Atletico Madrid, còn quá trẻ. Chưa đầy 21 tuổi, sẽ là vô lý nếu kỳ vọng thủ thành này thể hiện được sự kiểm soát và quyền năng trong vòng cấm địa như huyền thoại Edwin van der Sar. De Gea đã thể hiện đôi chút lo lắng trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới, cũng như trong trận tranh Community Shield với Man City, không có gì nghiêm trọng, nhưng vẫn đáng để ý. Anh có thể sẽ phạm một số sai lầm trước khi quen hẳn với môi trường mới.

Trên hàng tiền đạo, Wayne Rooney phải đạt phong độ ổn định hơn và cần tránh xa những rắc rối ngoài đời có thể ảnh hưởng đến thành tích của anh trên sân. Javier Hernandez có một năm làm quen với bóng đá Anh và đã đến lúc chơi đúng với tiềm năng của mình. Dimitar Berbatov có thể không lặp lại được thành tích ghi 20 bàn mùa trước, nhưng vẫn là một con bài chiến lược quan trọng cho các diến dịch dài hơi. Cộng thêm Danny Welbeck, thêm một tuổi và dạn dày hơn sau hợp đồng cho mượn ở Sunderland mùa trước, Ferguson đã có một hàng công hoàn chỉnh.

Phía sau, chấn thương của Rio Ferdinand không còn đáng ngại như mùa trước khi Jonny Evans đã trưởng thành để chơi bên cạnh Nemanja Vidic. Thêm Jones và Chris Smalling, đều ở tuổi đôi mươi, hai vị trí trung vệ coi như cũng được đảm bảo.

Với hàng tiền vệ, Michael Carrick, vừa bước sang tuổi 30 tuần trước, có lẽ đã đến lúc thể hiện ảnh hưởng của mình, trong bối cảnh mà chưa bao giờ M.U cần một tiền vệ trung tâm có khả năng dẫn dắt lối chơi, kiến tạo, lôi kéo cả đội bóng tiến lên, một thủ lĩnh đích thực ở tuyến giữa, như lúc này. Ryan Giggs sắp 38 tuổi và không thể tuần nào cũng ra sân. Park Ji Sung chỉ đơn giản là một phương án dự phòng. Nani hay Anderson thất thường và chưa đủ chín chắn. Antonio Valencia luôn nỗ lực hết mình, nhưng chỉ dừng lại là một tiền vệ cánh năng nổ. Còn những Tom Cleverley hay Darron Gibson vẫn còn rất nhiều điều phải chứng tỏ.

Vào tháng 6, Giám đốc điều hành của M.U, David Gill, đã nhanh tay đưa ra một đề nghị hỏi mua Nasri với Arsenal, nhưng kình địch của họ ở Premier League thậm chí còn không thèm trả lời. Lúc này, M.U vẫn chưa hoàn toàn bỏ cuộc, nhưng dựa trên thực tế là tiền vệ người Pháp không hề công bố mong muốn rời Emirates, hy vọng của họ có lẽ là không nhiều. Điều tương tự đang diễn ra với Wesley Sneijder. Bất chấp chính sách nhất quán của CLB trong nhiều năm qua là không chi tiêu lớn vào những cầu thủ trên 26 tuổi, M.U đã kiên trì theo đuổi tiền vệ người Hà Lan của Inter, 27 tuổi vào tháng 6, ít nhất 3 mùa chuyển nhượng. Còn quá nhiều vướng mắc. Sneijder rất miễn cưỡng rời Italia và cũng không hài lòng với mức lương M.U đề nghị. “Nếu anh ấy (Sneijder) muốn đến, anh ấy phải chấp nhận đề nghị của chúng tôi. Còn không, chúng tôi có những lựa chọn khác”, Ferguson tỏ ra dứt khoát.

Tuy nhiên, không như những gì HLV người Scotland đoan chắc, có vẻ như M.U không còn nhiều lựa chọn. Đội bóng hiện giờ vẫn đủ sức chinh phục Premier League một lần nữa, nhưng chưa có vẻ gì là họ đã tiến gần hơn tới Barcelona, cho thử thách lớn hơn, ở Champions League.

Số 1 ở nội địa, số 3 ở châu Âu

Theo tỉ lệ cược của nhà cái nổi tiếng William Hill, M.U là ứng viên số 1 cho chức VĐ mọi giải đấu nội địa. Nhưng ở Champions League, họ chỉ xếp thứ 3, sau Barca và Real Madrid.

Premier League
TT     Đội     Tỷ lệ

1     Man Utd 2,75-1 (đặt 1 ăn 2,75)
2    Chelsea 3,75-1
3    Man City 5-1
4   Arsenal 10-1
5   Liverpool 11-1

Cúp FA

1 Man Utd 7-1
2 Chelsea 7-1
3 Man City 7,5-1
4 Arsenal 11-1
5 Liverpool 11-1

Cúp Carling

1 Man Utd 7,5-1
2 Chelsea 7,5-1
3 Man City 7,5-1
4 Liverpool 10-1
5 Arsenal 11-1

Champions League

1 Barcelona 3-1
2 Real Madrid 6-1
3 Man Utd 9-1
4 Chelsea 10-1
5 Man City 17-1

Có thể bạn quan tâm

Video

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Nếu đánh bại West Ham ở trận hạ màn đêm nay, Man City sẽ trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử giành 4 chức vô địch Premier League liên tiếp. Với quyền tự quyết, thầy trò Guardiola đang nắm trong tay cơ hội lập kỉ lục mới.

Xem thêm
top-arrow
X