Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United - Aston Villa: Cơ hội nào cho đội khách?

Thứ Bảy 29/03/2008 10:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chắc chắn trong số 20 CLB ở giải Ngoại hạng, Aston Villa chính là đội mà MU khoái gặp nhất bởi phần thắng luôn luôn thuộc về họ bất kể phong độ 2 đội có như thế nào đi chăng nữa. Đêm nay, ưu thế tuyệt đối này khó lòng mà đảo ngược khi MU đang ở trạng thái hưng phấn nhất khi mà chức vô địch hoàn toàn nằm trong quyền tự quyết của họ.

Thất bại là điều khó tránh khỏi với Aston Villa

Trong 12 trận gặp nhau gần đây (chính xác là từ ngày 26 tháng 10 năm 2002), Aston Villa toàn thua và thậm chí chỉ đủ sức ghi nổi 4 bàn thắng, một thành tích quá tệ hại. Ngay cả khi Martin O'Neil, một HLV được đánh giá cao của Liên hiệp Anh đảm nhận chiếc ghế ở A.Villa, mọi chuyện vẫn không có gì biến chuyển. Kể ra, đội bóng của thành phố Birmingham này cũng đã có khá nhiều thay đổi, trở thành một đối thủ khá khó chơi tại Premiership và từng gây không ít khó khăn cho các đội bóng lớn (như Chelsea hay Arsenal) ngoại trừ duy nhất .... Manchester United. Vị chiến lược gia người Anh không những không thể giúp A.Villa lần đầu đánh bại đối thủ từ năm 1995 mà còn khiến sự thiên lệch ngày một trầm trọng thêm.

Lý do vì sao thì chẳng có ai ở A.Villa có thể đưa ra lời giải chính xác. Dường như, họ luôn bị khớp và át vía về mặt tinh thần mỗi khi phải chạm trán với "Quỷ đỏ" thành Manchester. Đơn cử như mùa giải 2007-2008 này, A.Villa không thua Chelsea 1 lần nào (thắng 1, hoà 1), cầm chân cả Arsenal và Liverpool nhưng lại thua đậm đến 1-4 ngay trên sân nhà Villa Park trước MU (thêm một thất bại 0-2 nữa cũng trên sân nhà ở cúp FA).

Nên không có nhiều hy vọng dù rất le lói về một cuộc lật đổ tại Old Trafford (nơi từ năm .. 1950 đến nay, A.Villa không biết đến mùi chiến thắng) khi mà 2 đội đang ở những tình cảnh khác nhau. Trong khi, A.Villa đã 4 trận liền không thắng thì MU toàn thắng trong 5 trận gần đây ở giải Ngoại hạng và chiễm trệ ở ngôi đầu bảng. Sự tự tin của thày trò O'Neil mỗi khi phải gặp MU vốn dĩ thấp thì nay lại càng thấp hơn. Họ quá dựa vào những cái tên trên hàng công như Carew, Agbonlahor hay Ashley Young và khi họ xuống phong độ, y như rằng thành tích của đội bóng sẽ bị ảnh hưởng.

Còn ở MU, nếu C.Ronaldo có giảm phong độ thì Wayne Rooney luôn sẵn sàng toả sáng và Ferguson không mấy khi phải thất vọng về cậu học trò của mình. Cũng phải nhắc đến cả Nani, Anderson hay cả Fletcher, Park Ji Sung, những cầu thủ luôn khát khao thể hiện mình. Rõ ràng, MU có quá nhiều bài để đánh bại đối thủ mà thắng lợi trước Liverpool là một minh chứng khi hai người hùng, Nani và Wes Brown đột nhiên xuất hiện. Thêm vào đó, Alex Ferguson có trong tay lực lượng mạnh nhất và không bị sứt mẻ nhiều do chấn thương. Chỉ có 2 sự vắng mặt: đội trưởng Gary Neville và tiền đạo Saha nhưng Brown đã cho thấy anh đảm nhận vị trí hậu vệ phải tốt đến như thế nào trong quãng thời gian vừa qua còn Saha từ lâu đã chỉ là sự lựa chọn thứ yếu tại Old Trafford.

3 điểm để duy trì cách biệt

Đương nhiên, MU cần phải có sự tính toán kỹ lưỡng bởi giữa tuần sau, "Quỷ đỏ" sẽ chơi trận tứ kết Champions League với AS Roma. Rất có thể, HLV Ferguson sẽ cất một vài trụ cột trên băng ghế dự bị hoặc để an toàn hơn, tránh mọi bất trắc, ông sẽ để họ ra sân và khi tất cả đã an bài, họ sẽ được rút ra để nghỉ ngơi. May cho đội chủ nhà, một số cầu thủ chính thức không phải thi đấu cho ĐTQG hồi giữa tuần nên thể lực được duy trì ở mức tốt nhất như Ronaldo, Nani, Van der Sar vào phút chót không bị triệu tập, Giggs, Scholes hay Carrick không được gọi còn Evra không thi đấu một phút nào. Chăng có gì khiến Sir Alex hài lòng hơn thế bởi virus FIFA luôn là thứ khiến mọi HLV đều phải "sợ hãi".

Hàng thủ của đội khách dù cho có sự trở lại của trung vệ Olaf Mellberg hay thủ thành Scot Carson thì cũng khó mà chịu đựng nổi sức công phá của đội chủ nhà trong suốt 90 phút. Trong khi, hàng công có lấy lại được cảm giác tốt nhất của mình thì cơ hội vượt qua tuyến phòng ngự với cặp trung vệ thép Ferdinand - Vidic là rất nhỏ. Đến thời điểm này, MU là đội để thủng lưới ít nhất ở Premiership (mới có 15 bàn). MU cũng không cần một thắng lợi gì hoành tráng bởi ở những thời điểm căng thẳng như thế này, 3 điểm là quan trọng nhất. Tinh thần của thày trò Ferguson hiện ở mức cao nhất và A.Villa sẽ thêm một lần phải chịu "cúi đầu".

Đội hình thi đấu:
Manchester United: Van der Sar - Brown, Vidic, Ferdinand, Evra - Hargreaves, Nani, Scholes, Ronaldo, Anderson - Tevez
Aston Villa: Carson, Gardner, Z.Knight, Laursen, Bouma, Maloney, Reo-Coker, Barry, Young, Agbonlahor, Carew
Dự đoán: MU thắng 2-0

  • Thuý Nga

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X