Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United - Arsenal: Khi 90 phút không chỉ nhuốm màu tính toán

Thứ Bảy 03/11/2012 05:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Bão đánh tới tấp vào Man Utd và Arsenal: lịch thi đấu, sức ép dư luận, tranh cãi xung quanh những điểm số... Chưa được nghỉ bao lâu sau khi tiếp đón Chelsea, Man Utd lại tiếp tục nhảy vào một cuộc thư hùng khác, lần này là với Pháo thủ Arsenal, đội bóng đã bị họ đánh bại 8-2 tại Old Trafford hồi năm ngoái.

Với Arsenal, lịch thi đấu của họ thực sự khó khăn với những kết quả không như ý. Khởi nguồn bằng trận thua Norwich 0-1 đầy bất ngờ trên sân của đối thủ; để rồi sau đó sức mạnh của Pháo thủ bị nghi ngờ khi họ tiếp tục bị đánh bại 0-2 bởi Schalke 04 tại đấu trường Champions League. Chật vật vượt qua QPR 1-0 và tiếp tục thắng Reading sau 120 phút thi đấu với tỉ số... 7-5, 4 trận gần đây đội quân của Arsenal đã thực sự kiệt sức. Không kể trận đấu với Reading (vì hầu hết là cầu thủ dự bị tham chiến), thì đội hình chính của họ không sớm thì muộn cũng rệu rã. Nhìn chặng đường phía trước mặt Arsenal mà không khỏi ngao ngán: sau khi gặp MU vào đêm nay, Arsenal tiếp tục chạm trán với Schalke 04 tại Champions League sau 4 ngày nữa. Sau đó là Tottenham, Fulham và Everton (những đối thủ không hề dễ chơi) trong khuôn khổ giải ngoại hạng và cuộc tiếp đón Montpellier, đội bóng cũ của Olivier Giroud trong khuôn khổ đấu trường châu Âu. Một lịch thi đấu có phần nặng nề, nếu so với những gì đang được bày ra trước mắt đội chủ sân Old Trafford.

Với Quỷ Đỏ thành Manchester, có cảm tưởng rằng giông bão đã ở phía sau: Liverpool, Newcastle, Tottenham, Stoke City, Chelsea và Braga đều đã lần lượt vào sân với Man Utd. Trong số này, chỉ Tottenham là thắng được đội quân của Sir Alex Ferguson với tỉ số 3-2, còn lại có thể coi Man Utd đã làm tốt. Chỉ tính riêng 2 trận đấu đầy tai tiếng gần đây với Chelsea, Man Utd đã thắng 3-2 trong trận quan trọng hơn (khuôn khổ Premier League), và thua 5-4 trong một trận đấu mà họ không tiêu tốn quá nhiều sức lực cho các trụ cột (đội hình nhiều cầu thủ dự bị). Dù những chiến thắng đó có mùi hay không, thì thắng là thắng, Man Utd đã có 3 điểm và tiếp tục bám đuổi Chelsea trong cuộc đua đến ngôi vô địch (giờ MU chỉ còn kém The Blues 1 điểm). Khó khăn tiếp theo đón đợi đội chủ sân Old Trafford là Man City, hai đội sẽ chạm trán nhau vào ngày ... 9/12/2012, nghĩa là sau đây hơn một tháng nữa. Xong trận đấu với Arsenal, MU sẽ dễ thở.

Nhưng nói gì thì nói, MU phải vượt qua được Arsenal vào buổi tối nay đã, nếu muốn được an nhàn. Điểm tựa niềm tin của họ nằm ở hàng công đang chơi rất tốt, trớ trêu thay, hàng công đó có đóng góp không nhỏ của Robin Van Persie, một người cũ của Arsenal. Lúc tiền đạo người Hà Lan mới sang MU, nhiều người cho rằng Sir Alex mua hớ vì Arsene Wenger chỉ đưa cho chiến lược gia người Scotland cái tên chứ không chỉ cho cách sử dụng. Nhưng Alex Ferguson chẳng cần, Van Persie nổ súng khá đều đặn, 9 bàn thắng trên mọi đấu trường đã nói lên tất cả. Tính riêng trong khuôn khổ Premier League, anh có 7 bàn sau 9 trận, và sẽ là mối nguy hiểm thường trực với Arsenal trong ngày hôm nay. Trận này có thể Rooney tiếp tục đá lùi như một hộ công, Young và Valencia sẽ là những người trợ giúp ở hai cánh. Đội hình chơi thấp hơn cũng sẽ có ít sự thay đổi, vì Sir Alex đã ém quân khá kĩ cho trận đấu sắp tới: thủ môn De Gea, bộ tứ vệ Rafael, Evans, Ferdinand, Evra và cặp tiền vệ trung tâm Carrick - Cleverley. Đội hình này chính là đội hình đã thắng Chelsea 3-2 với 2 bàn thắng chỉ sau 12 phút. Arsenal cần phải đặc biệt cẩn thận với những con người đang phối hợp đầy ăn ý và tấn công nhuần nhuyễn này bên phía MU. 11 cầu thủ ra sân của đội chủ nhà về cơ bản là mạnh, không có gì phải bàn nhiều về họ trừ chuyện họ thực sự là một cỗ máy được lắp đặt hoàn hảo trong việc ghi bàn: 6 trận gần đây, Man Utd có... 19 bàn thắng, tức là họ ghi trung bình hơn 3 bàn một trận.

 

Arsenal đang trải qua một đợt thi đấu với phong độ thất thường, như đã phân tích. Đành rằng 6 trận gần đây họ thắng 4, nhưng trận thắng QPR thì quá vất vả, trận gặp Reading thì không nói được nhiều điều. 2 đối thủ còn lại mà họ vượt qua là Olympiacos tại Champions League và West Ham tại đấu trường trong nước đã cách đây gần 1 tháng trời, và thực sự 2 đối thủ này cũng được dự đoán là không thể làm khó cho Pháo thủ. Nói về đội hình, hôm nay có thể Giroud sẽ được trao cơ hội vì Gervinho là cầu thủ có thiên hướng hoạt động rộng và di chuyển mạnh mẽ, không phải một tiền đạo chuyên hẳn về dứt điểm. Trận này Arsenal cần Giroud hơn, một sát thủ vòng cấm, sẽ chờ cơ hội và dứt điểm đội chủ nhà ngay khi có thể. Những vệ tinh xung quanh sẽ giúp đỡ anh làm điều đó: vẫn là những cái tên quen thuộc như Arteta, Walcott, Podolski và đặc biệt là Cazorla. Wilshere trở lại làm hàng tiền vệ của Pháo thủ mạnh lên đáng kể với khả năng tranh chấp và thu hồi bóng tốt. Ở bên dưới, Sagna, Mertesacker, Vermaelen và Andre Santos sẽ được đặt kì vọng. Sagna sẽ phải cản được Ashley Young nếu không muốn đội khách phải nhận những đợt tấn công úp từ hai bên cánh (gần đây MU có nhiều cơ hội và ghi bàn rất nhiều từ những tình huống xuất phát từ hai cánh), nhiệm vụ tương tự bên cánh đối diện của Andre Santos: anh bắt buộc phải cản được những đường chuyền sắc lẹm của Valencia.

Tuy nhiên trận đấu MU - Arsenal luôn được kì vọng nhiều hơn thế, những yếu tố về lịch sử chẳng mang nhiều ý nghĩa, vì mỗi trận đấu là một màu sắc riêng. Những trận cầu như thế này làm cho đội chiến thắng vui sướng đến tột độ, còn kẻ thua cuộc cảm thấy tới hạn của sự buồn bã. Các cổ động viên, sau khi thưởng thức 90 phút rực lửa Old Trafford, thì hoặc thỏa mãn trong niềm vui giành trọn 3 điểm, hoặc nhấn chìm mình trong cơn giận giữ kinh khủng nhất. Ngày trước, 2 đội cứ thay phiên nhau chiến thắng và những kí ức về Man Utd - Arsenal cứ ùa về như một thước phim quay chậm: chưa ai quên cú hat-trick của Dwight Yorke hồi năm 2001, đến năm 2002, Wiltord phục hận. Vụ lùm xùm giày bay của Becks với Sir Alex cũng xuất phát từ trận thua 0-2 của MU trước Arsenal ngay chính tại sân đấu này, rồi những cuộc đấu khẩu không điểm dừng của Vieira và Roy Keane, tỉ số 8-2 mùa trước, tất cả như những sợ ám ảnh khó nguôi trong lòng người hâm mộ.

Bản lĩnh, sự khôn ngoan, chất lượng nhân sự, sự tinh quái, cáo già của 2 vị HLV, nụ cười của thần May mắn. Tất cả đều có những vai trò nhất định trong trận đấu này. Nhưng vì ước mơ và danh dự, Arsenal muốn chứng tỏ với Sir Alex rằng dù có hay không có Van Persie, đoàn quân Quỷ Đỏ sẽ phải gục ngã trước Pháo thủ. Nỗi đau 8-2 mùa trước chưa nguôi, và đây là lúc Arsenal muốn phục hận! Sẽ khó khăn đây, Man Utd... Vì trận đấu gặp Arsenal không chỉ nhuốm màu những tính toán...

Đội hình dự kiến:

Man Utd: De Gea - Rafael, Ferdinand, Evans, Evra - Carrick, Cleverley, Young, Valencia, Rooney - Van Persie.

Arsenal: Mannone - Sagna, Mertesacker, Vermaelen, Andre Santos - Wilshere, Arteta, Walcott, Cazorla, Podolski - Giroud.

Dự đoán:
2-2
  • Thành Nguyễn

  • Nhận kết quả Premier League nhanh nhất, soạn: BD ANH gửi 6289
  • Nhận tỷ lệ cá cược Premier League, soạn: BD TL ANH gửi 6289

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X