Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United: Ai thay Van "khung gỗ"?

Thứ Bảy 25/12/2010 09:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau thời gian dài cân nhắc, thủ thành Edwin van der Sar quyết định sẽ chia tay M.U khi hợp đồng của anh hết hạn vào cuối mùa. Hôm qua, van der Sar đã thông báo ước nguyện của mình với HLV Alex Ferguson.

Theo van der Sar, phong độ không phải là nguyên nhân buộc anh rời Old Trafford. Ở tuổi ngoài 40 và có một gia đình nhỏ, thủ môn người Hà Lan muốn chia tay nghiệp quần đùi áo số, đưa vợ con về Hà Lan để bắt đầu cuộc sống mới. Vả lại, Van “khung gỗ” cũng muốn nhường cơ hội phát triển sự nghiệp cho lớp trẻ, những người rất ít khi được sử dụng trong những năm đỉnh cao của anh tại M.U.

Sir Alex buồn nhưng không bất ngờ khi đón nhận quyết định của van der Sar. Chiến lược gia người Scotland đang cân nhắc việc đề nghị cậu học trò làm công tác huấn luyện sau này. Thời điểm hiện tại, việc cấp bách cần làm ngay của Fergie là chọn người kế nhiệm van der Sar. Bài học thất bại sau thời Peter Schmeichel từng khiến M.U phải trả những cái giá quá đắt vẫn còn ám ảnh ông.

Lindegaard có phải là người thích hợp thay thế Van der Sar

Còn nhớ, khi Schmeichel chia tay M.U năm 1999, Sir Alex từng có ý định đưa chính van der Sar về Old Trafford. Tuy nhiên, sự chủ quan đã khiến M.U thất bại trong cuộc tranh giành thủ môn của Ajax với Juventus khi ấy. Và thay vào đó, M.U mua về những Taibi, Bosnich, Barthez… Nhưng chẳng ai trong số họ xứng đáng là người kế nhiệm huyền thoại người Đan Mạch.

Tới đây sẽ lại có một giai đoạn thử thách nữa đối với Alex Ferguson. Fergie không ngần ngại tuyên bố Schmeichel và van der Sar là 2 thủ môn có ảnh hưởng lớn nhất trong kỷ nguyên hơn 24 năm của ông ở Old Trafford. Vì thế, chọn được người đủ tài năng và bản lĩnh để thế chỗ van der Sar từ mùa tới sẽ không hề đơn giản.

Ngay thời điểm này, tân binh Anders Lindegaard là ứng cử viên sáng giá nhất. Thủ thành người Đan Mạch đồng hương với Schmeichel huyền thoại đã ký hợp đồng chuyển sang M.U từ Aalesund của Na Uy hồi tháng trước với giá 3,5 triệu bảng. Từ ngày 4/1 tới, Lindegaard sẽ chính thức trở thành cầu thủ M.U, và có thể ra sân ngay nếu Sir Alex điền tên anh vào danh sách bổ sung. Năm nay 26 tuổi, Lindegaard được cho là mang dáng dấp của van der Sar hơn là Schmeichel.

Giới chuyên môn đánh giá không thấp tiềm năng của tuyển thủ Đan Mạch này. Huyền thoại Schmeichel cũng đã hơn một lần cố vấn cho Sir Alex về khả năng để Lindegaard thay thế van der Sar. Nhưng dù đã nghe theo tham vấn của cậu học trò một thời khi mua Lindegaard, HLV lão luyện này có vẻ vẫn chưa thực sự yên tâm. Đó là lý do Sir Alex vẫn quyết định ngó ra thị trường khi mùa chuyển nhượng Hè đến. Đích ngắm sẽ là một trong 2 gương mặt David de Gea (Atletico Madrid) hoặc Manuel Neuer (Schalke) vốn được Alex Ferguson quan tâm từ lâu.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X