Thứ Sáu, 31/05/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United: Ai đen như Hargreaves?

Chủ Nhật 27/03/2011 08:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lịch sử bóng đá khó tìm ra một cầu thủ đen hơn Owen Hargreaves. Bởi trong gần 3 năm qua, số thời gian có mặt trong bệnh viện của cựu tiền vệ Bayern Munich nhiều gấp vài lần số thời gian anh thi đấu và tập luyện.

Hết rồi, Hargreaves!

4 tháng rưỡi ngồi ngoài sân cỏ sau chấn thương gân kheo gặp phải hôm 06/11/2010, những tưởng Hargreaves đã có thể trở lại phục vụ M.U. Dẫu vẫn biết Alex Ferguson hoàn toàn không có ý định “ban ơn” cho anh một bản hợp đồng mới (hợp đồng hiện tại sẽ hết hạn vào tháng 6) nhưng cựu tuyển thủ Anh vẫn muốn cống hiến cho Quỷ đỏ, được trận nào hay trận ấy, như một cách đền ơn tri ngộ đội bóng đã cưu mang anh suốt 4 năm vừa qua.

Cơ hội để Hargreaves cống hiến cho M.U đã không còn...

Song trời chẳng chiều lòng người. Bởi hết cái đầu gối, cái gân kheo, giờ lại tới cái vai trở chứng. Trong một pha nỗ lực đánh đầu, Hargreaves đã bị tổn thương dây chằng vai. Kết quả chụp X-quang cho thấy cựu tiền vệ Bayern Munich sẽ phải ngồi làm khán giả thêm tối thiểu 4 tuần nữa. Như thế, khi anh hồi phục, mùa giải cũng đã bước vào đoạn kết và Alex Ferguson khó có thể mạo hiểm đặt niềm tin vào một “thương binh” đã xa sân cỏ lâu như Hargreaves.

Ngay từ bây giờ, nhiều người đã tin rằng sự nghiệp tại Old Trafford của Hargreaves đã kết thúc. Và anh tốt hơn hết là nên lo nghĩ tìm điểm đến mới thì hơn. Song chẳng dễ có CLB nào dám mạo hiểm cưu mang một “đôi chân thủy tinh” như Hargreaves nữa.

Về phía M.U, hẳn rằng họ sẽ nhớ mãi canh bạc thua cháy túi mang tên Hargreaves. Bởi trong 4 năm “kết duyên”, tiền vệ từng khiến M.U tốn 17 triệu bảng chỉ chơi vẻn vẹn 39 trận. Và từ tháng 09/2008 tới nay, Hargreaves thậm chí chỉ phục vụ Quỷ đỏ được… 6 phút. Giữa khoảng thời gian hơn 2 năm rưỡi đó, Hargreaves đã dính 2 chấn thương đầu gối, 1 chấn thương gân kheo và bây giờ, tới cái vai cũng gây rắc rối. Ban đầu, Alex Ferguson còn cố kiên nhẫn nhưng đến cuối năm 2010, ông cũng đành tuyên bố để Hargreaves thành người tự do từ mùa Hè 2011, chứ không thể tiếp tục nuôi báo cô.

Mục tiêu trẻ hóa

Ngoài Hargreaves, Hè 2011, M.U cũng sẽ chia tay hậu vệ phải Wes Brown. Cầu thủ đã gắn bó cả đời với Old Trafford không thể thuyết phục Alex Ferguson dành cho anh một hợp đồng dài hạn. Vì thế, Brown sẽ tìm bến đỗ mới.

Sở dĩ, Sir Alex không còn mặn mà với Hargreaves hay Brown là bởi ông muốn triệt để trẻ hóa đội hình. Năm ngoái, Chicharito đã tới Old Trafford và mang lại luồng gió mới. Vì vậy, Ferguson muốn tiếp tục chính sách chi ít tiền nhưng hứa hẹn mang đến hiệu quả cao này.

Hiện tại, M.U đã có kế hoạch liên kết với Twente (Hà Lan). Theo đó, những cầu thủ trẻ Brazil trước tiên sẽ được tiếp nhận tại Twente, thử việc và thi đấu ở đó. Những ai lọt vào mắt xanh của Ferguson sẽ được M.U tiếp nhận ngay khi họ đủ 18 tuổi. Trước mắt, Twente đang “nuôi hộ” M.U 3 cầu thủ thuộc diện này gồm Aguilar, Lucas Evangelista và Agnaldo. Ngoài ra, 2 tài năng trẻ Rafael Leao và Gladstony cũng sẽ đến Twente trong tuần tới.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X