Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Man Utd: Con Quỷ sáu năm không nanh

Thứ Tư 22/05/2019 23:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã 437 phút trôi qua kể từ lần cuối cùng Manchester United ghi bàn từ một tình huống triển khai bóng sống. Họ đã tịt ngòi 4/8 trận đấu gần đây nhất, thậm chí chỉ riêng việc sút trúng đích không thôi đã khó khăn lắm rồi.

Ở thảm bại kinh hoàng 0-4 trước Everton, Quỷ Đỏ chỉ có đúng một pha dứt điểm trúng khung thành và phải chờ tới tận phút 86 mới làm nổi chuyện đó.

 

Tiếp đón Barcelona trên sân Old Trafford trong trận lượt đi tứ kết Champions League, đội chủ nhà chẳng thể khiến Marc-Andre ter Stegen động chân động tay đến một lần.

Ba ngày sau, hai quả penalty thành công của Paul Pogba là những điểm nhấn duy nhất mang về chiến thắng nhạt nhòa và vất vả trước West Ham.

Tệ hại hàng công MU Con Quỷ không nanh suốt 6 năm hình ảnh
Hàng công MU: Con Quỷ sáu năm không nanh

Nhưng đây cũng đâu phải vấn đề mới mẻ, lạ lẫm gì. Man Utd vốn đã luôn tấn công nghèo nàn và vô hại trước khung thành đối phương như vậy kể từ sau khi Sir Alex Ferguson ra đi năm 2013. Nếu không được Ole Gunnar Solskjaer giải quyết triệt để hè này, thầy trò HLV người Na Uy sẽ đối diện với thêm một mùa giải thất bại thảm hại nữa.

Những con số thống kê không biết nói dối. Xuyên suốt sáu mùa giải Premier League đã qua, Man Utd ghi ít hơn 169 bàn so với Manchester City, gã hàng xóm ồn ào chuẩn bị viếng thăm Old Trafford đêm nay, tức trung bình kém 28 bàn/mùa. Năm nay, nhà ĐKVĐ nước Anh ghi 99 bàn thắng trên sân nhà khắp mọi đấu trường, gấp ba lần so với đối thủ cùng thành phố của họ.

Cac cau thu M.U buon ba sau tran thua Barca
Hàng công MU: Con Quỷ sáu năm không nanh

Đi sâu hơn chút nữa, kể từ danh hiệu vô địch Premier League cuối cùng năm 2013, tới giờ chỉ vỏn vẹn thêm năm lần một cầu thủ Man Utd có thể kiến tạo ít nhất 7 đường trong một mùa giải: Wayne Rooney 2013/14, Angel Di Maria 2014/15, Romelu Lukaku và Paul Pogba 2017/18 năm ngoái cũng như Pogba 2018/19 năm nay. Tổng cộng được bao nhiêu? 46.

Cũng 6 năm qua ở Man City, số trường hợp các cầu thủ kiến tạo ít nhất 7 đường trong một mùa giải là 22, với tổng cộng 208 kiến tạo trải ra cho 11 cầu thủ. Trong khi đó đối với Liverpool, những con số tương ứng là 20 trường hợp cầu thủ kiến tạo ít nhất 7 đường/mùa, với tổng cộng 165 kiến tạo của 15 người.

Những thống kê dày dặn và hài hòa này cho thấy sự cân bằng giữa nhiều vị trí khác nhau và hiệu quả rõ rệt ở các đội bóng cạnh tranh chức vô địch Premier League, những đại kình địch mà Man Utd không còn xứng đáng là đối thủ. Trong khi đó ở Old Trafford, phong tỏa và chia cắt đôi ba nguồn cung cấp bóng, đặc biệt Pogba, Quỷ Đỏ lập tức bế tắc và cạn kiệt ý tưởng tấn công.

MU that bai 0-4 truoc Everton
Hàng công MU: Con Quỷ sáu năm không nanh

Thực trạng đáng buồn càng thôi thúc Solskjaer cần phải tăng cường sức sáng tạo ở khu trung tuyến, kiểu dạng Kevin De Bruyne và David Silva ở Man City hay Christian Eriksen ở Tottenham, cũng như tốc độ và chất lượng cung từ hai biên, như Mo Salah và Sadio Mane hay Alexander-Arnold và Andrew Robertson ở Liverpool. MU đã đói khát, thiếu thốn những số 10 và chân chạy cánh phải đẳng cấp hàng năm trời nay.

Cám cảnh tương tự xảy đến với khâu dứt điểm và ghi bàn. Cơ hội được Man Utd tạo ra đã không nhiều nhưng rồi ngay cả ở những lần ít ỏi hiếm hoi đó, họ lại chẳng đủ chính xác, quyết đoán và lạnh lùng trước khung thành đối phương.

Vẫn khung thời gian 6 năm qua kể từ khi Sir Alex giải nghệ, 15 lần các cầu thủ Man Utd ghi ít nhất 7 bàn thắng trong một mùa giải Premier League, nhưng tổng cộng cũng chỉ dừng lại ở con số 158, kém cả 193 bàn của Arsenal. Trong khi đó, Man City có 22 lần các cầu thủ ghi ít nhất 7 bàn/mùa, tổng cộng 279 bàn thắng. Đối với Liverpool, những con số tương ứng lần lượt là 19 và 255, còn Tottenham là 18 và 245.

M.U thua tham Cardiff
Hàng công MU: Con Quỷ sáu năm không nanh

Loại trừ những quả penalty, không ai hơn nổi 16 bàn thắng của Lukaku năm ngoái, thậm chí chạm mốc 10 thôi cũng vật vã lắm rồi. 7/13 bàn thắng Premier League của Pogba đến từ chấm phạt đền 11m, tức chiếm phân nửa. Ngoài cặp bạn thân đắt giá nhất lịch sử Old Trafford này ra, không còn ai biết ghi bàn cho Quỷ Đỏ nữa.

Suốt từ tháng Mười Hai cuối năm ngoái, Anthony Martial nổ súng thêm có hai lần, vỏn vẹn một cho Marcus Rashford, còn Jesse Lingard thậm chí hoàn toàn tịt ngòi. Bên kia thành phố, một mình Raheem Sterling đã ghi nhiều bàn (8) hơn cả hàng tấn công Quỷ Đỏ cộng lại trong 11 trận đấu gần đây nhất.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X