Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City và viễn cảnh xếp hàng, vỗ tay chào mừng tân vương Liverpool

Thứ Hai 03/02/2020 11:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu cả hai đội bóng đều toàn thắng trong 6 vòng đấu kế tiếp theo đây, Liverpool sẽ chính thức đăng quang ngôi vô địch Premier League ngay trước thềm chuyến hành quân đến Etihad.

Thất bại 0-2 trên sân Tottenham khiến Manchester City đã kém Liverpool đến 22 điểm trên bảng xếp hạng Premier League. Câu hỏi đặt ra giờ này không phải liệu rằng The Kop có thể vô địch hay không, mà là họ sẽ chính thức đăng quang khi nào.

Tottenham 2-0 Man City Pep Guardiola
Man City đã kém Liverpool đến 22 điểm và có thể chính thức bị soán ngôi trước 7 vòng đấu

Với khoảng cách mênh mông hiện tại thì theo tính toán, Liverpool có thể lên ngôi sớm trước 7 vòng đấu, qua đó xô đổ kỷ lục lịch sử của chính Man City. Điều đáng nói hơn cả ở đây, The Kop sẽ chính thức xưng vương ngay trước thềm chuyến hành quân đến Etihad vào đầu tháng Tư.

Đó là viễn cảnh sẽ xảy ra trong trường hợp cả Liverpool lẫn Man City đều toàn thắng trong 6 vòng đấu tiếp theo, đặc biệt với các đối thủ không quá khó chơi của The Kop bao gồm Norwich, West Ham, Watford, Bournemouth, Everton và Crystal Palace.

Nếu khả năng này trở thành hiện thực thì ngay trên sân nhà của mình, Man City sẽ phải xếp hàng dàn hai để vỗ tay chào đón tân vương Liverpool theo như thông lệ truyền thống của Premier League. Đây chắc chắn là nỗi nhục muối mặt không ai mong muốn tưởng tượng ra.

Hang rao danh du
MU và Chelsea từng phải lập hàng rào danh dự chúc mừng chức vô địch Premier League của nhau

Song vẫn còn cách giúp cho Man City tránh khỏi việc phải hạ mình xấu hổ cho màn lập "hàng rào danh dự" này, đó là chính bản thân họ không thể thắng sạch sáu trận đấu song song với Liverpool, bao gồm các đối thủ West Ham, Leicester, Arsenal, Manchester United, Burnley và Chelsea.

Thực chất điều này khá dễ để xảy ra bởi Man City sẽ phải đụng độ 4 đối thủ “xương xẩu” như MU, Arsenal, Chelsea, Leicester. Thậm chí có thể bất chiến tự nhiên thành, trong trường hợp trận đấu bù với Arsenal (do trùng lịch đá chung kết Cúp Liên đoàn Anh) được di dời sau thời điểm hành quân đến Etihad của Liverpool.

Nhưng dẫu có thế nào, dàn hàng vỗ tay hay không, Man City vẫn phải công nhận sức mạnh vượt trội của Liverpool và giương cờ trắng trong cuộc đua vô địch năm nay. Thậm chí đối với The Kop, họ có lẽ chẳng màng quan tâm sẽ đăng quang lúc nào ở đâu hay được ai chào mừng, trong bối cảnh đang hướng đến một mùa giải bất bại thần thánh và cúp vàng Premier League như Arsenal cách đây 16 năm.

Hang rao danh du
MU và Chelsea từng phải lập hàng rào danh dự chúc mừng chức vô địch Premier League của nhau
Tottenham 2-0 Man City: Sự tàn nhẫn và bi hài của bóng đá
Quên những đội hình chiến thuật hay thông số thống kê khô khan đi. Chiến thắng của Tottenham trước Man City vẫn là trận đấu của những khoảnh khắc ngẫu nhiên...
“Tiên tri” quả 11m hỏng ăn, Mourinho ung dung ngồi cười?
Hình ảnh thú vị đúng chất đặc biệt của HLV người Bồ Đào Nha trong trận thắng Tottenham 2-0 Man City ở vòng 25 Premier League.
Đang cười tươi bỗng nổi đóa, Mourinho trở mặt nhanh như lật bánh tráng!
Đơn giản đó là Người Đặc Biệt! Jose Mourinho “tấu hài” thực sự với khả năng thay đổi sắc thái biểu cảm chóng vánh thượng thừa của mình trong trận thắng...

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X