Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester City xác nhận đã có Kolo Toure

Thứ Ba 28/07/2009 14:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thất bại trong thương vụ John Terry buộc Manchester City phải chuyển hướng sang mục tiêu Kolo Toure của Arsenal và đã được thỏa thuận về mức phí chuyển nhượng 15 triệu bảng với trung vệ người Bờ Biển Ngà.

Sau Adebayor đến lượt Toure gia nhập Manchester City

Những biện pháp "doping tiền" liên tục của Manchester City đã không thể thuyết phục được John Terry chuyển tới đầu quân cho "thiếu gia" của nước Anh. Thủ quân của The Blues đã cam kết sẽ gắn bó với sân Stamford Bridge thay vì chuyển tới Man.xanh, nơi anh sẽ nhận được mức lương 230.000 bảng /tuần (gần gấp đôi mức lương hiện tại).

Không thể chèo kéo được trung vệ hay nhất nước Anh, Mark Hughes đành phải chuyển hướng sang Kolo Toure. Chiến lược đàm phán với trung vệ của Arsenal gặp khá nhiều thuận lợi. Sau một khoảng thời gian ngắn ngồi vào bàn đàm phán, những thỏa thuận sơ bộ ban đầu cũng đã tìm được tiếng nói chung.

Theo đó, để có được Toure, Manchester City sẽ phải trả cho Arsenal mức phí chuyển nhượng lên tới 15 triệu bảng. Cá nhân tuyển thủ Bờ Biển Ngà sẽ được nhận mức lương 120.000 bảng/ tuần. Con số này gấp đôi số tiền mà anh được nhận trong màu áo Arsenal. Ban lãnh đạo của Man.xanh đang hi vọng bản hợp đồng chính thức sẽ được hoàn tất trong thời gian sớm nhất để Toure có thể dự trận đấu giao hữu với đội bóng mới diễn ra vào thứ Bẩy tới với Bansley.

Trên thực tế, việc Manchester City có được chữ ký của Kolo Toure cũng không quá bất ngờ. Mark Hughes đã từng quan tâm đến trung vệ này từ tháng 10 năm ngoái. Ông cũng đã đưa Toure cùng với Joleon Lescott (Everton) và Matthew Upson (West Ham) vào tầm ngắm trong trường hợp không thể chiêu mộ được Terry. Với việc cả Everton và West Ham đều không tỏ rõ ý muốn để bán cầu thủ của mình, Hughes đã quyết định đẩy mạnh trong thương vụ Toure.

Chiêu mộ được Toure sẽ là một bước đi quan trọng của Manchester City trong kế hoạch xây dựng một đội hình đồng đều cả về chất về lượng. Sự có mặt của trung vệ người Bờ Biển Ngà sẽ giúp Mark Hughes đỡ đau đầu hơn với bài toán phòng ngự khi cặp trung vệ Richard Dunne và Micah Richards đã đánh mất phong độ.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X