Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Manchester City - West Ham: Tiệc buffet bàn thắng cho Pellegrini cùng các học trò?

Thứ Tư 08/01/2014 07:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Liệu rằng một đội bóng vừa để thua 0-5 trước CLB hạng dưới Nottingham Forest hôm Chủ nhật vừa qua có bất kì cơ hội nào tại Etihad hay không, khi mà trên sân đấu này, đến cả Arsenal hay Manchester United còn phải thúc thủ sấp mặt?

Man City lại suýt lâm vào cảnh khôn nhà dại chợ
Man City sẽ "làm gỏi" đối phương dễ dàng

Tại sao lại có thể dự đoán rằng trận đấu giữa Manchester City và West Ham tại Bán kết Capital One Cup lại có thể diễn ra theo chiều hướng một bữa tiệc buffet cho đội chủ nhà? Ai cũng biết, khi đi ăn buffet, khách hàng có thể lựa chọn bất kì món nào ở bất kì thời điểm nào, miễn là họ có... đủ bụng để ăn. Trận đấu này cũng thế, Man City hẳn nhiên đã cầm chắc trong tay 99% chiến thắng, và viễn cảnh các học trò của Manuel Pellegrini muốn ghi mấy bàn, vào các thời điểm nào là do... tự họ lựa chọn đang được phơi bày sẵn ra trước mắt giới mộ điệu. Đến lúc này trên trang chủ Goal.com, 82% độc giả dự đoán rằng Manchester City sẽ giành chiến thắng, và số còn lại chắc chắn là... người London. Xấp xỉ 12 đến 13% độc giả của trang báo uy tín này nghiêng về các tỉ số mang tính... hủy diệt là 3-0 và 4-0. 

Dựa vào thành tích đối đầu của 2 đội bóng, người ta có thể thấy rõ điều đó. 4 trong 5 lần chạm trán gần nhất, Man City sở hữu 3 điểm trọn vẹn, ghi vào lưới đối phương 10 bàn, trong khi đó West Ham chỉ chọc thủng lưới được đội đang xếp nhì bảng Premier League có đúng... 4 lần trong 5 trận đấu ấy. Về mặt phong độ, đương nhiên là Manchester City ăn đứt: họ đã bất bại 13 trận liền, thắng tới 7 trong 8 trận gần nhất, và trận hòa duy nhất trước Blackburn Rovers được nhiều người dự đoán rằng đã nằm trong chủ đích của Manuel Pellegrini, để Man City tránh được cuộc du đấu chỉ mang tính... quảng cáo tại UAE. Trái lại, West Ham không thắng trong 5 trận gần nhất, chỉ giành đúng 1 điểm (hòa West Brom 3-3 đầy vất vả trên sân nhà). 4 trận còn lại, họ thua từ đội mạnh (Arsenal, Manchester United), đến đội yếu (Fulham), và tệ hơn, là cả đội hạng dưới (Nottingham Forest với tỉ số 0-5). Nói rộng ra, họ mới có đúng 1 lần giành 3 điểm trong 9 trận gần nhất.


Về mặt động lực, rõ ràng Man City có nhiều hơn, bởi lẽ lần cuối cùng họ lọt vào chung kết Capital One Cup đã cách đây gần 40 năm (từ năm 1976); và rõ ràng Manuel Pellegrini cũng muốn có danh hiệu đầu tiên, dù chỉ là danh hiệu không quá lớn, ngay trong thời điểm mới cầm Man City được chưa đầy 1 năm. Đây sẽ là động lực để ông nỗ lực hơn trên các mặt trận cam go khác, mà tiêu biểu là Premier League và Champions League. Trái lại, đội bóng đang trong cơn bĩ cực West Ham lo trụ hạng còn chưa xong, nói gì tới việc vô địch một giải đấu khác. Lúc này mục tiêu số 1 của The Hammers không phải là một danh hiệu, mà là tấm vé ở lại Ngoại hạng Anh mùa sau. Lúc này Sam Allardyce vẫn nhận được sự ủng hộ của đội ngũ thượng tầng tại Upton Park, nhưng sự mất kiên nhẫn sẽ dần kéo đến nếu West Ham cứ tiếp tục thua và thua. Đêm nay, với một đội hình hơn cả rách rưới, khả năng đội khách tiếp tục chuỗi trận thất vọng là hoàn toàn khả thi.

Những sự vắng mặt của Big Sam đều nằm ở những vị trí thuộc loại trụ cột: đó là Andy Carroll với chấn thương bàn chân (khiến West Ham mất luôn người duy nhất có thể đá tiền đạo), là James Tomkins và James Collins (bộ đôi hậu vệ xuất sắc nhất trong bộ tứ vệ của Big Sam), là Winston Reid với chấn thương gót chân, Ricardo Vaz Te với vết đau ở vai, và nghiêm trọng hơn cả, là đội trưởng Kevin Nolan với án treo giò. Những cái tên kể trên đều là những cầu thủ không thể thay thế của đội chủ sân Upton Park. Trong khi đó, Man City chuẩn bị chào đón sự trở lại của 3 cái tên là Stevan Jovetic, Martin Demichelis và Micah Richards. Chấn thương của Sergio Aguero không phải vấn đề quá lớn khi Man City vẫn thể hiện phong độ hủy diệt, còn Dedryck Boyata (bắp chân) và Jack Rodwell (dây chằng) chỉ là 2 cầu thủ dự bị.

Nói chung, mọi lợi thế đều nằm ở phía Man City, đến mức mà người ta muốn dự đoán một kết quả khả quan cho West Ham vì tình cảm cũng là điều khó khăn vô cùng. Sẽ không quá đáng nếu như đoán rằng Man xanh sẽ khép lại trận đấu này với 4 hay 5 bàn thắng vào lưới đối phương. 

Đội hình dự kiến:
Manchester City: Pantilimon, Kolarov, Nastasic, Lescott, Zabaleta, Milner, Javi Garcia, Fernandinho, Jesus Navas, Dzeko, Negredo.
West Ham: Jaaskelainen, McCartney, Demel, O'Brien, Diarra, Collison, Taylor, Noble, Diame, Jarvis, Maiga.

Dự đoán: 4-0.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

 

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: Carragher: "Casemiro không thể thi đấu đỉnh cao nữa, nên sang MLS hoặc Saudi!"

VIDEO: Carragher: Casemiro không thể thi đấu đỉnh cao nữa, nên sang MLS hoặc Saudi!

VIDEO: Carragher: "Casemiro không thể thi đấu đỉnh cao nữa, nên sang MLS hoặc Saudi!"

Theo đánh giá của giới chuyên môn, trong trận thua thảm hại 0-4 trước Crystal Palace ở trận đấu muộn nhất vòng 36 NHA, bộ đôi Casemiro và Christian Eriksen chính là những 'mắt xích' yếu nhất trong đội hình thi đấu của Man Utd.

Video

Xem thêm
top-arrow
X