Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester City vs Middlesbrough (22h00 24/1): Khẳng định uy quyền

Thứ Bảy 24/01/2015 05:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu Man City vs Middlesbrough diễn ra đêm nay sẽ là dịp tốt để các học trò của HLV Manuel Pellegrini tập dượt trước trận đại chiến với Chelsea.

Cuối tuần này Premier League sẽ tạm nghỉ để nhường chỗ cho các trận đấu trong khuôn khổ vòng 4 cúp FA. Rất nhiều trận đấu sẽ có sự góp mặt của các tên tuổi lớn và trong đó có  trận cầu Man City vs Middlesbrough. Chỉ cần nhìn qua cũng có thể thấy rõ được mức độ chênh lệch trong cặp đấu này khi một bên là các nhà ĐKVĐ của giải Ngoại hạng và một bên là đội bóng đang thi đấu ở giải hạng Nhất. Thêm vào đó, thầy trò HLV Manuel Pellegrini còn được thi đấu trên sân nhà và đây sẽ là cơ hội tốt để đoàn quân áo xanh tập dượt trước trận đấu cực kỳ quan trọng với Chelsea ở vòng 23 Premier League diễn ra một tuần nữa.

Manchester City vs Middlesbrough 22h00 ngay 241 hinh anh
Man City sẽ tiếp tục giành thắng tại FA Cup?

Sau trận thua sốc trước Arsenal cuối tuần trước, các cầu thủ Man City đã có chuyến tập huấn 5 ngày tại Abu Dhabi, tranh thủ quãng thời gian vòng bán kết Capital One Cup diễn ra hồi cuối tuần. Thời tiết ấm áp cùng với tâm lý thoải mái sau trận thắng Hamburg với tỷ số 2-0 có lẽ sẽ giúp ích rất nhiều cho các học trò của HLV Pellegrini để bước vào trận đấu tại cúp FA tới đây. Đã có những lo lắng nhất định về tình trạng sức khoẻ của các cầu thủ khi họ bay về Anh chỉ 21 tiếng trước khi trận đấu diễn ra, tuy nhiên HLV Pellegrini tỏ ra hoàn toàn tự tin vào điều kiện hiện tại của đội bóng. Phát biểu về vấn đề này, vị chiến lược gia người Chile cho biết: “Khoảng thời gian di chuyển là khá ngắn và chúng tôi sẽ trở về trung tâm huấn luyện của Man City vào ngày thứ Sáu để chuẩn bị cho trận đấu. Đây là quãng thời gian thích hợp để nghỉ ngơi và chúng tôi đã tận hưởng những giờ phút ở Abu Dhabi. Vào tháng Một năm ngoái chúng tôi đã thi đấu 8 hay 9 trận gì đó và thời gian này là rất cần thiết để chúng tôi hồi phục sức lực.”

Sự thiếu vắng đáng tiếc nhất trong đội hình của Man xanh trong trận đấu tới có lẽ là của Frank Lampard. Tiền vệ 37 tuổi đã gặp chấn thương trong trận đấu giao hữu với Hamburg và buộc phải rời sân chỉ sau 20 phút thi đấu. Gần như chắc chắn anh sẽ không thể tham dự trận đấu tới và thậm chí còn có nguy cơ lỡ trận tái đấu với đội bóng cũ Chelsea. Nếu như Lampard không thể thi đấu, nhiều khả năng HLV Pellegrini sẽ sử dụng lại bộ đôi Fernando-Fernandinho ở tuyến giữa, đây cũng là những cầu thủ đã ra sân trong đội hình xuất phát ở trận gặp Arsenal. Ngoài ra, Man City vẫn thiếu vắng tiền vệ Samir Nasri vì chấn thương bắp chân nhưng điều này không ảnh hưởng nhiều lắm tới sức mạnh của đội chủ nhà bởi họ vẫn còn những sự lựa chọn khác như James Milner, David Silva hoặc Jesus Navas. Ở hàng thủ, Eliaquim Mangala được cho là sẽ trở lại sau khi không phải ra sân trong trận đối đầu với Arsenal để thay cho Martin Demichelis, người đã chơi không thành công và để đội nhà gục ngã trước Pháo thủ.

Trong khi đó bước vào trận đấu Man City vs Middlesbrough, HLV Aitor Karanka biết rằng ông cùng các học trò sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong trận đấu trên sân Etihad đêm nay. Trước trận đấu, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết: “Khi một đội bóng như Man City thua trận trước Arsenal trên sân nhà, họ muốn giành chiến thắng trong trận tiếp theo càng sớm càng tốt và chúng tôi hiểu họ nguy hiêm tới mức nào. Thật khó cho chúng tôi vì họ có rất nhiều cầu thủ và nhiều sự lựa chọn. Họ có những cầu thủ xuất sắc thật sự, nhưng phong cách chơi bóng của họ là như nhau với mọi đối thủ.”

Manchester City vs Middlesbrough 22h00 ngay 241 hinh anh 2
The Citizens đã đánh bại Middlesbrough trong lần gặp nhau gần đây nhất năm 2010

Mặc dù vậy hiện tại Boro cũng đang có thành tích khá tốt, họ đã bất bại trong 6 trận liên tiếp và đang đứng thứ 2 trên BXH Championship. Thêm vào đó, đội hình của đội khách cũng không sứt mẻ quá nhiều, ngoại trừ Rhys Williams gặp chấn thương gót chân và Muzzy Carayol gặp vấn đề về đầu gối thì các trụ cột của Boro đều lành lặn. Hy vọng số một của HLV Karanka sẽ nằm ở hàng tiền vệ với những nhân tố chủ chốt, ví dụ như chân sút số một của đội bóng là tiền vệ trung tâm Grant Leadbitter (10 bàn thắng) và chân chuyền hàng đầu, tiền vệ cánh Adam Reach (6 đường kiến tạo). Thêm vào đó, Middlesbrough cũng đang sở hữu hàng thủ tốt nhất tại giải hạng Nhất khi mới chỉ thủng lưới 18 bàn và các CĐV đội khách có thể lấy đó làm điểm tựa trong chuyến hành quân khó khăn tới Manchester đêm nay.

Tuy chênh lệch về đẳng cấp nhưng trong  lịch sử đối đầu Manchester City vs Middlesbrough, thành tích của hai bên đang là khá cân bằng. Man City đã có 47 trận thắng, thua 46 trận và hai đội hoà nhau trong 25 lần gặp mặt. Tuy nhiên Boro chỉ có thể thắng được Man City duy nhất 1 lần trong tổng số 13 lần hành quân gần đây nhất tới thành Manchester, thêm vào đó The Citizens cũng đã giành chiến thắng trong 2 lần gặp nhau gần nhất giữa hai đội. Chính vì thế một chiến thắng là điều khó thoát khỏi tầm tay của thầy trò Pellegrini vào lúc này, vấn đề chỉ là họ sẽ thắng như thế nào và tỷ số là bao nhiêu mà thôi.

Đội hình dự kiến:

Man City (4-4-2): Caballero - Sagna, Mangala, Kompany, Clichy - Milner, Fernando, Fernandinho, Silva - Jovetic, Aguero

Middlesbrough (4-2-3-1): Konstantoupoulos - Kalas, Gibson, Ayala, Friend - Leadbitter, Clayton - Tomlin, Bamford, Reach - Kike

Dự đoán: 3-0

Xem thêm: Trực tiếp Man City vs Watford

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X