Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester City vẫn im tiếng trên TTCN: Chính xác là họ cần ai?

Thứ Hai 30/07/2012 07:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Mancini đang nổi điên với Brian Marwood, GĐTT phụ trách mảng chuyển nhượng của Manchester City. Nửa xanh thành Manchester đang có vẻ cực kì thờ ơ với việc đưa thêm nhân lực vào đội hình. Và nếu không gấp rút lên, đây sẽ là một kì chuyển nhượng khó tin với gã nhà giàu nước Anh: không có bất kì cải thiện nào về nhân sự trong thành phần đội bóng.


Roberto Mancini khẳng định, với đội hình này, ông không thể đưa Man City đến với ngôi vô địch Champions League. Đội bóng đủ mạnh để lên ngôi tại Premier League, nhưng để với đến tầm châu Âu, như thế là chưa đủ. Với sự chậm chạp trong việc chuyển nhượng của đội bóng, Mancini đã khiêm tốn phát biểu với báo giới về việc hạ thấp mục tiêu của CLB trong mùa giải tới: Premier League vẫn là chính, là ưu tiên hàng đầu.

" Bảo vệ ngôi vương tại Premier League là nhiệm vụ quan trọng của chúng tôi mùa tới. Nếu thi đấu tốt tại Champions League, chúng tôi cũng có thể tiến xa được tuy nhiên với chất lượng đội hình như thế này thì không có gì đảm bảo cả." - Mancini trả lời phỏng vấn báo chí - " Chúng tôi cần phải mua thêm cầu thủ. Champions League là một đấu trường kì lạ. Năm ngoái có rất nhiều đội mạnh hơn Chelsea xứng đáng được nâng chiếc cúp này. Nên biết mình là ai, chúng tôi sẽ hướng đến vòng loại trực tiếp của giải đấu cấp châu lục, thế là đủ."

Không mua được Robin Van Persie, Mancini cảm thấy cực kì giận dữ. Trong 6 đội bóng thuộc top đầu Premier League năm ngoái, chỉ có Man City là chưa mua sắm gì. Tại Man City, ông cho rằng không phải cứ nhiều tiền là mua được cầu thủ tốt. Việc mua bán không bao giờ là dễ dàng cả. Ông nói: " Chúng tôi sẵn sàng trả thêm 1 triệu Bảng cho cầu thủ mà chúng tôi muốn, nhưng họ luôn luôn đòi thêm 10 triệu. Đây không phải là lúc để chần chừ nữa, chúng tôi cần làm tốt hơn trước khi TTCN đóng cửa để dành được những danh hiệu khác mà chúng tôi hằng mong muốn. Chúng tôi không cần 10 cầu thủ mới, chỉ cần từ 3 đến 4 cái tên có thể vực đội bóng dậy. Luôn luôn phải phòng bị cho những trường hợp trong đội bóng có cầu thủ bị chấn thương."
Man City cần rất nhiều thời gian để trở thành đại gia của bóng đá Anh
Man City cần thêm nhân lực nếu muốn giữ lại hình ảnh này


Mancini đang cần thêm một trung vệ, một hậu vệ cánh phải, một tiền đạo cắm và một cầu thủ chơi ở tuyến giữa. Nếu bán được Tevez, Dzeko, De Jong hay Adebayor, Santa Cruz.. thì mục tiêu này là đơn giản với Mancini. Cụ thể, có lẽ Man City nên chuyển hướng, không nên theo đuổi Van Persie nữa mà thay vào đó là một cầu thủ trẻ hơn, có sức chiến đấu lâu dài hơn để đảm bảo tương lai cho CLB. Đầu mùa bóng năm nay, người ta đã thấy Man City liên hệ với Fernando Llorente, và đây là một sự lựa chọn tương đối hợp lý. Ngoài ra, những cái tên có thể phù hợp với Man City còn có Edinson Cavani hay Gonzalo Higuain. Nếu 1 trong 3 cái tên trên cập bến Etihad, thì hàng công của Man City sẽ mạnh hơn rất nhiều. Nếu không thì cũng không phải thảm họa, chỉ cần cho Dzeko thêm cơ hội. Suy cho cùng, Dzeko cũng là một chân sút đã khẳng định được đẳng cấp. Điều tương tự xảy ra với tuyến giữa của ĐKVĐ Premier League. Adam Johnson chơi rất hay nhưng không nhận được sự tin tưởng của Mancini. Hai cánh của Man City chật chội với nhiều cái tên (Milner, Nasri, Silva..) nên không có gì để BLĐ đội bóng phải lo lắng. Điều họ cần là một tiền vệ trung tâm dự bị cho cặp Barry - Yaya Toure. De Jong cũng đá tròn vai, nhưng thế là chưa đủ tại Etihad. Man City cần một chuyên gia thu hồi bóng thực sự và người họ có thể nhắm đến là Javi Martinez, một cầu thủ đa năng. Barcelona đã gần thành công trong thương vụ này, nhưng nếu quyết tâm, Man City hoàn toàn có thể dành được anh với sự khát khao lớn hơn một chút.

Nếu mua được Martinez thì bài toán hàng phòng ngự của Man City cũng đã được giải vì anh là một cầu thủ thi đấu đa năng, cả trung vệ và tiền vệ phòng ngự. Tuy nhiên nếu thất bại, Man City có thể quay lại với 2 mục tiêu trước đây họ đã từng nhắm đến, đó là 2 cái tên đến từ Liverpool: Martin Skrtel và Daniel Agger. Agger chơi không hẳn là nổi bật trong những năm vừa qua nhưng so với Lescott, có cảm giác Agger vẫn trên phân và tạo được sự chắc chắn hơn. Còn Skrtel với lối đá mạnh mẽ luôn là lựa chọn vững chắc của Brendan Rodgers bây giờ hay những Hodgson, Daglish trước đây. Nếu có cặp trung vệ Kompany - Skrtel, hàng phòng ngự của Man City có lẽ sẽ vững chắc hơn nhiều vì Lescott có nhiều trận chơi khá lỏng chân và để NHM Man City thót tim.

Zabaleta không phải lựa chọn có thể đem lại sự chắc chắn hoàn toàn cho hành lang cánh phải hàng phòng ngự Man City, Micah Richards thì đang bị đeo đuổi gắt gao. Mancini có lẽ cũng nên nghĩ đến một cái tên cho vị trí này và mua liền tay trong trường hợp bỗng dưng Richards chuyển sang khoác áo Kền kền trắng hoặc Gã khổng lồ xứ Catalan. Đã có những thông tin thật bất ngờ về việc này: Có thể Richards sẽ chuyển tới Barcelona, và Man City sẽ nhận lại được Dani Alves từ Nou Camp. Năm nay 29 tuổi, Dani Alves vẫn có thể giữ được phong độ đỉnh cao vài năm nữa.

Và hãy nhìn đội hình Man City với những sự bổ sung như trên. Đây hẳn là đội hình đủ sức cạnh tranh Champions League. Nhanh lên Mancini, NHM đang chờ đợi từng ngày để thấy một vài cái tên nổi tiếng khoác lên mình chiếc áo xanh của ĐKVĐ Premier League.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X