Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester City và New York City nội chiến nảy lửa vì Lampard

Thứ Sáu 26/09/2014 10:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù là “gà cùng một mẹ”, nhưng Man City và New York City vẫn có thể “đánh nhau” đến cùng để có thể sở hữu Người không phổi Frank Lampard trong đội hình.

lampard
New York City quyết không để Man City mượn Lampard sau khi tháng Một khép lại

Chỉ sau khoảng hơn 100 phút, Frank Lampard đã khiến cho “bộ đôi Ả Rập” Man City và New York City phải đại chiến vì mình. Sau cú dứt điểm đẩy kinh nghiệm vào lưới Thibaut Courtois giúp Man City giành 1 điểm hú vía trước Chelsea trên sân nhà trong bối cảnh chơi thiếu người, Lampard lại tiếp tục toả sáng trước Sheffield Wednesday tại Capital One Cup. Anh ghi cho mình một cú đúp để góp đại công vào chiến thắng 7-0 của đội nhà trước đối thủ đến từ Championship.

Choáng ngợp trước màn trình diễn của cậu học trò 36 tuổi, HLV Manuel Pellegrini không hề giấu diếm ý định gia hạn hợp đồng với cựu tiền vệ của Chelsea. Ông lên mặt báo và cho biết “CLB chưa có bất kì ý định gì trong việc tiến xa hơn với Lampard”, nhưng trái lại, lại tiến hành “bồi” thêm một tháng vào bản hợp đồn mượn tiền vệ này. Tức là phải tới tháng Hai, Lampard mới phải rời Man City để về lại đội bóng chủ quản. Người ta có cảm giác Man City muốn làm gì với bản hợp đồng mượn Lampard cũng được, không cần xin ý kiến của đội bóng chính thức sở hữu anh, bởi lẽ đơn giản New York City khác nào “sân sau” của Man City!

Tuy nhiên, khi Lampard trở nên quá xuất sắc, anh đã làm dấy lên một cuộc nội chiến giữa 2 đội bóng của giới chủ Ả Rập. New York City đã phản ứng lại một cách vô cùng gay gắt trước ý định “mượn vô tội vạ” của Man City. Lí do mà New York City đưa ra là giải nhà nghề Mỹ MLS sẽ chính thức khởi tranh vào tháng Ba năm sau, có nghĩa là Man City cần hoàn thành hợp đồng để trả Lampard lại cho New York với mục tiêu giúp anh quen với việc tập luyện ở môi trường mới với các đồng đội mới, qua đó mới có thể đạt điểm rơi phong độ vào những vòng đấu đầu tiên tại MLS.

Bên cạnh đó, vai trò của Lampard với New York City nhiều hơn khía cạnh chuyên môn đơn thuần rất nhiều. Ông Jason Kreis, HLV trưởng của New York City cho biết cựu tiền vệ của Chelsea vô cùng cần thiết cho đội bóng của ông trong những chiến dịch quảng bá đầu mùa. Việc New York City cho Man City mượn Lampard tới hết tháng Một, theo ông Kreis, đã là hết sức ưu ái và “trọng tình anh em” rồi.

Lampard gia nhập nhà ĐKVĐ Premier League hồi tháng Sáu vừa qua từ New York City, vốn là đội bóng thuộc quyền sở hữu của Man City. Những tưởng những đóng góp của Lampard cho Man xanh chỉ nằm trên khía cạnh tinh thần, nhưng cho tới lúc này, anh đang thực sự toả sáng rực rỡ trên sân bóng như thể đang ở thời kì đỉnh cao phong độ.

Thành Nguyễn 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X