Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Manchester City từng ngăn Bellamy tới Old Tralford

Thứ Tư 06/10/2010 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Đội trưởng tuyển xứ Wales, Craig Bellamy dường như vẫn còn “cay mũi” về việc anh không được HLV Roberto Mancini tạo cơ hội ra sân để rồi sau đó phải chuyển tới thi đấu tại Cadiff, một câu lạc bộ ở hạng dưới. Vì thế, trong bài phát biểu mới nhất anh đã tiết lộ Sir Alex Ferguson từng có ý định đưa anh về sân Old Tralford nhưng không thành công bởi sự “ngăn sông cấm chợ” của Manchester City.

Luật mới của FA yêu cầu mỗi câu lạc bộ chỉ được phép đăng kí tối đa 25 cầu thủ trên 21 tuổi đã tác động rất lớn đến “đại thiếu gia” Manchester City, bởi ai cũng biết với việc liên tục shopping thì con số cầu thủ trong đội hình một của họ đã lên tới hớn 30. Vậy nên chắc chắn sẽ có không ít “sao” sẽ phải nhận lương chỉ để đi đá tập bởi không có tên trong danh sách đăng kí và Craig Bellamy cũng nằm trong số đó. Vì vậy, để vừa đỡ khoản tiền trả lương vừa tránh việc tự mình giúp các đối thủ trực tiếp tại Premier League bổ sung thêm sức mạnh nên Manchester City đã cho Cadiff, một câu lạc bộ ở giải hạng dưới mượn cầu thủ người xứ Wales. Việc này khiến cho Bellamy không khỏi bất mãn bởi cả Tottenham và MU đều từng ngỏ ý muốn dang tay chiêu mộ anh nhưng đều thất bại bởi những tính toán riêng của ban lãnh đạo The Citizens.

Bellamy cho biết anh rất bất mãn với cách hành xử của Manchester City

Phát biểu trước dư luận, Bellamy tỏ rõ sự không vừa ý:”Man City không muốn mấ cầu thủ vào tay đối thủ truyền kiếp cùng thành phố. Ông Gary Cook (Giám đốc điều hành Man City) nói với tôi rằng MU thực sự muốn chiêu mộ tôi song một vài người trong đội bóng đã ngăn cản. Ngoài ra, họ còn từ chối cả Tottenham. Việc không thể đến với đội bóng thành London là do những vấn đề liên quan đến toan tính cá nhân của câu lạc bộ. Sở dĩ Manchester City đẩy tôi tới Cadiff càng nhanh càng tốt là bởi ngày càng có nhiều câu lạc bộ muốn có được chữ kí của tôi”.

Ngoài ra, Bellamy còn cho biết mối quan hệ của anh với HLV Roberto Mancini đang rất không tốt bởi chiến lược gia người Italia luôn bắt anh phải tập luyện quá nhiều:” Đôi lúc tôi phải cố gắng để hoàn thành những bài tập nặng gấp đôi bình thường, tất nhiên là tôi làm được điều đó, chẳng có vấn đề gì cả. Nhưng khi đã quá mệt mỏi vì tập luyện thì bạn sẽ chẳng còn thấy tôi ra sân vào mỗi cuối tuần và thậm chí ở tất cả các mùa giải. Khi họ thay đổi huấn luyện viên, việc đầu tiên tôi được hứa hẹn là những chương trình tập, thói quen, cuộc sống của tôi sẽ không bị thay đổi hay có bất cứ xáo trộn nào. Thế nhưng rồi ông ta cố gắng để thay đổi mọi thứ”.

Cuối cùng, cầu thủ người xứ Wales còn cho biết anh rất bất mãn với cách Manchester City đối xử với các cầu thủ. Điển hình như việc trước khi tới Cadiff, anh còn không được tập luyện cùng đội một và phải tham gia đá tập với đội trẻ:” Không có cái gọi là sự chung thủy trong bóng đá. Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc bạn thi đấu tốt trong mùa giải trước đó để rồi chỉ một năm sau thôi, bạn đã phải tập luyện cùng với những cầu thủ trẻ? Tôi nghĩ rằng ở Manchester City, giữa cầu thủ và câu lạc bộ không có cái gọi là sự trung thành”.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X