Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Manchester City - Tottenham: Với "hộ công" Yaya Toure, Man City sẽ thắng?

Chủ Nhật 11/11/2012 06:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Man Utd đã thắng ngược Aston Villa 3-2 bằng một cuộc lội ngược dòng khá thuyết phục. Vậy đêm nay, đối thủ cùng thành phố Manchester City sẽ đáp trả như thế nào?

Trong nỗ lực đi tìm lại hình ảnh của mình, Man City đã có những thành công khá là đáng ghi nhận đầu tiên. Dù đã 99% bị loại khỏi đấu trường danh giá nhất châu Âu Champions League, nhưng đội bóng nhà giàu thành Man đã thể hiện được một lối chơi thuyết phục trên thánh địa Etihad trước đối thủ đã từng thắng họ tới 3-1 là Ajax. Phối hợp hiệu quả, mạnh dạn dứt điểm, có đột biến thông qua những pha đột phá cá nhân, Man City dường như đã làm cho người ta thấy lại được hình ảnh của một nhà vô địch hồi năm ngoái, một nhà vô địch thực sự qua trận đấu ấy tại Champions League. Trên sân nhà, nói gì thì nói, Man City vẫn mạnh và nếu như cứ giữ được hình ảnh như thế này, chẳng có gì có thể ngăn nổi đoàn quân của Roberto Mancini tìm lại ánh hào quang mà mới hồi năm ngoái còn chói lọi.

Cách đây vài vòng, người ta còn thấy Man City không có lấy nổi 1 lối thoát với lối chơi bế tắc, HLV bất lực và từng vị trí trên sân thi đấu không hề hiệu quả. Thế nhưng bây giờ, khi mà Man City đã giành lại được chút niêm tin nơi người hâm mộ, thì Tottenham nhảy vào vị trí đã bị Man City bỏ lại: làm cho người hâm mộ thất vọng. Trước khi thắng Maribor ở đấu trường Europa League (mà thực ra Maribor dù mang tiếng là thi đấu tại đấu trường châu Âu, nhưng xem cách họ thi đấu thì biết thừa đại diện của Slovenia này chẳng thể trụ nổi tại Premier League), Tottenham đã thua bạc nhược 2 trận trước Norwich và Wigan, những đối thủ yếu hơn họ rất nhiều. Trên sân nhà, Norwich không hề mạnh bởi họ đã từng thua Liverpool tới 2-5 tại Carrow Road, nhưng họ lại thắng được Gà trống 2-1. Thậm chí, trận thua 0-1 của Tottenham trước Wigan còn diễn ra tại White Hart Lane. Nói thế là để thấy một phong độ quá thiếu thuyết phục của Tottenham trước mắt người hâm mộ. Lùi xa hơn nữa, ngay sau khi bất ngờ thắng Man Utd 3-2 trên thánh địa Old Trafford, Tottenham đã lại thua ngay Chelsea 2-4. Đội quân của Andre Villas-Boas khá phập phù và thiếu ổn định.

Man City đang đứng bét bảng tại Champions League
Sau nỗi thất vọng tại Champions League, Man City cần 3 điểm để lấy lại hình ảnh vốn có tại đấu trường quốc nội

Tottenham đang xếp thứ 6 trên BXH, kém đội xếp trên là West Brom 3 điểm, bởi lẽ đó, Tottenham rất muốn thắng. Hôm qua, MU vừa thắng ngược Aston Villa, nên nếu không muốn hụt hơi trong cuộc đua tới ngôi vô địch, Man City sẽ phải có được 3 điểm. Nói như vậy để thấy cả hai đội đều có khát khao và động lực thi đấu như nhau và sẽ đều vào trận với quyết tâm cao nhất. Tuy nhiên, thứ nhất phải đề cập tới vấn đề sân bãi. Đây là Etihad, không phải White Hart Lane, tại Etihad, Man City luôn mạnh. Chưa ai quên mạch không biết thua của đội bóng dưới quyền Mancini trong khuôn khổ Premier League đã kéo dài hơn 1 năm nay, dù hay dù dở thế nào, trên sân nhà Man City luôn là một ông kẹ. Còn Tottenham, mỗi lần hành quân xa nhà họ lại đặt một dấu hỏi cho người hâm mộ về việc họ sẽ đá như thế nào. Không hề chắc chân và ổn định, đây là nhược điểm của đội quân dưới trướng Andre Villas-Boas.

Về mặt quân số, Villas-Boas thiệt hơn Mancini. HLV người Italia chỉ thiếu Lescott, Milner và Richards; và việc David Silva trở lại làm người ta chẳng còn bận tâm đến việc Milner sẽ ngồi ngoài trong bao lâu. Với trường hợp của Richards, Maicon tái xuất làm cho cánh phải của Man City không còn là nỗi lo: hậu vệ người Brazil sẽ đảm bảo một suất dự bị cho Pablo Zabaleta, người đã xuất trận trước Ajax hồi giữa tuần. Lescott thì có thể yên tâm dưỡng thương, vì Nastasic chơi ngày một hay và chắc chắn bên cạnh đội trưởng Vincent Kompany.

Sandro đã trở lại bên phía Tottenham, nhưng Dembele, Parker, Assou-Ekotto và Kaboul thì không thể tham chiến. Dembele thì còn có thể thay thế bằng Lennon, nhưng Parker mà nghỉ, trong bối cảnh Sandro chỉ vừa trở lại sau chấn thương, tài năng trẻ Thomas Carroll có thể tiếp tục được trọng dụng. Tiền vệ sinh năm 1992 có bộ mặt trẻ thơ này chưa được cọ xát nhiều và không thích hợp với một trận đấu tầm cỡ chạm trán Man City, nhà ĐKVĐ của giải đấu với phía bên kia là những cái tên "hàng khủng" ở tuyến tiền vệ như Yaya Toure, Gareth Barry hay Javi Garcia. Villas-Boas còn phải đau đầu với bài toán chọn Brad Friedel hay Hugo Lloris cho vị trí chính thức trong khung gỗ, trong bối cảnh được tín nhiệm, Lloris đã chơi hay tại đấu trường châu Âu, còn Friedel thì là cái tên gạo cội trong khung gỗ Tottenham suốt thời gian qua. Còn nữa, Adebayor cũng muốn được ra sân thi đấu sau khi đã chơi ăn ý với Jermain Defoe trong trận chiến gặp Maribor.

Trận gần đây nhất, Defoe nã 3 bàn vào lưới đại diện tội nghiệp đến từ Slovenia Maribor. Thế nhưng đừng nghĩ anh là một sát thủ thực sự có thể gây nguy hiểm cho Man City trong trận này. Tính cả cú hat-trick nói trên, từ đầu mùa đến giờ, tiền đạo người Anh mới có... 5 bàn thắng. Những gì một tiền đạo cần là sự ổn định, chứ không phải là trận nổ trận xịt. Nhìn hiệu suất của Defoe là biết ngay chuyện anh không phải lúc nào cũng thi đấu như lên đồng.

Tóm lại, Tottenham còn rất nhiều vấn đề trước khi xuất trận, còn Man City thì có vẻ thảnh thơi hơn một chút. Áp lực bám đuổi Man Utd có khi lại biến thành động lực cho Man City tràn đầy quyết tâm trước trận thư hùng đêm nay. Dựa trên cơ sở phong độ, có thể khẳng định Man City chiếm một chút ưu thế. Nếu cứ chơi như khi chơi trước Ajax, Man City sẽ thắng. Mới đây, Mancini đã có một "phát kiến": đẩy Yaya Toure lên cao, đá hộ công, và ý tưởng này đã hoàn toàn biến Man City thành một đội bóng khác, chơi thanh thoát và hiệu quả hơn nhiều khi mà Toure không cần phải lo về nhiệm vụ thu hồi bóng và phòng ngự.

Sẵn sàng nổ súng chưa, Toure? Và cả những Nasri, Tevez, Aguero? Trong một trận đấu mà khả năng là sẽ có nhiều bàn thắng được ghi, hi vọng được đặt lên vai của các anh.

Đội hình dự kiến:

Man City: Hart - Zabaleta, Nastasic, Kompany, Clichy - Barry, Javi Garcia, Nasri, Yaya Toure, Aguero - Tevez.

Tottenham: Lloris - Walker, Dawson, Vertonghen, Naughton - Lennon, Huddlestone, Carroll, Bale - Defoe, Adebayor.

Dự đoán: 3-2.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X