Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester City - "thiếu gia" nước Anh đã phải "thắt lưng buộc bụng"

Thứ Bảy 26/01/2013 18:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) Kể từ khi được tiếp quản bởi giới chủ Ả rập giàu có, nửa xanh thành Manchester chưa bao giờ lâm vào cảnh "túng thiếu" như lúc này.

Đó là những gì mà HLV Roberto Mancini đã phải thừa nhận trước báo giới trong cuộc họp báo ngày hôm nay. Hiện tại, Man City đang lâm vào cảnh thiếu hụt nhân sự phần do vài cầu thủ chủ chốt phải thực hiện nhiệm vụ quốc tế, phần thì buộc phải nghỉ thi đấu do chấn thương.

Điều này thực sự đặt HLV Mancini vào tình trạng báo động. Bởi mục tiêu lớn duy nhất còn lại đối với Man City trong mùa này chính là chức vô địch Premier League. Nhưng với một đội hình thiếu hụt trong cuộc đua nước rút, liệu Man City có đủ sức để xóa bỏ đi khoảng cách điểm số và bắt kịp được Quỷ vương Man Utd? Câu trả lời là không thể và Mancini cũng biết rõ điều đó.

Như thường lệ, Mancini lại có đủ mục tiêu để nhắm vào sau thất bại
Mancini buộc phải giải bài toán nhân sự nếu còn muốn tiếp tục giữ ghế HLV trưởng

Nhưng, ông hoàn toàn bất lực trong việc giải quyết vấn đề này. Vị HLV người Ý tiết lộ ông đã từng yêu sách đòi BLĐ chi tiền để tậu một bộ đôi trung vệ mới sau khi Kolo Toure phải tham dự cúp vô địch Châu phi, còn Micah Richards lại gặp chấn thương. Và câu trả lời của giám đốc điều hành Txiki Begiristain là đội bóng đang trong thời kỳ tiết kiệm tối đa để giảm các khoản lỗ hằng năm. Yếu tố giảm lỗ này là để nhằm đưa Man City không bị lọt vào danh sách đen của UEFA trong công cuộc thực hiện luật công bằng tài chính ở Châu Âu.

Và đây cũng chính là yếu tố khiến cho vị HLV người Ý không thể bán Mario Balotelli dù rất muốn.

"Chúng tôi sẽ không có thêm một bất kỳ cầu thủ nào nữa bởi đội bóng đang trong thời kỳ tiết kiệm để đáp ứng được luật công bằng tài chính của UEFA. Danh sách các cầu thủ chính thức giờ đây chỉ còn có 18 người. Chính vì thế tôi sẽ không bán Balotelli. Hơn nữa, tôi tin cậu ấy vẫn sẽ tiến bộ hơn trong thời gian tới." Mancini tuyên bố

Với một khoảng thời gian quá lâu phải thực hiện mọi việc dựa vào đồng tiền, người ta dự đoán vị HLV này sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong thời gian sắp tới. Đây chính là lúc các nhà cầm quân có tài sẽ buộc phải thể hiện mình dù muốn dù không. Và Mancini cũng tuyên bố sẽ thể hiện tài năng thao lược của ông. Nhưng mà là ở đấu trường FA Cup, bởi "Premier League thực sự là một giải đấu rất khó khăn" - trích lời của vị HLV đẹp mã người Ý.

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X