Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester City: Tham vọng đế vương

Thứ Ba 15/07/2008 14:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca đã thừa nhận việc Manchester City là đối thủ “tiến gần nhất” tới Ronaldino. Nếu như chuyện này diễn ra cách đây 1 năm, nó sẽ thực sự khiến các CĐV Man xanh “dựng tóc gáy”. Nhưng giờ đây, họ đã có quyền mơ về một Dream Team đủ sức làm nên những điều kỳ diệu ở City of Manchester. Vị thần bảo trợ cho giấc mơ ấy có tên Thaksin Shinawatra.

Một Dream Team nữa ở Manchester

Không còn nghi ngờ gì nữa, tới thời điểm này, Man xanh chính là đối thủ gây ấm ĩ nhiều nhất trên thị trường chuyển nhượng. Nếu như những mục tiêu mà đội chủ sân City of Manchester đều được thu nạp, chắc chắn nó sẽ tạo nên những sự nhầm lẫn ghê gớm trong trận derby thành Manchester trên màn hình đen trắng. Hãy thử hình dung, hiện Mark Hughes đã có 2 cái tên mới rất đáng chú ý: Jo và Benjani Mwaruwari trên hàng tiền đạo, đó là chưa kể đến những Rolando Bianchi, Darius Vassell, Bernardo Corradi, hay Valeri Bojinov.

Manchester City đang trở thành một thế lực mới ở Premier League

Ở hàng tiền vệ là Elano, Petrov, và bây giờ thêm cả Caicedo. Nếu như Man City thành công trong việc giành Ronaldinho với AC Milan, chắc chắn họ sẽ là một đối trọng đáng gờm không chỉ với ĐKVĐ Man Utd tại giải Ngoại hạng. Trong năm 2008, Man City đã bỏ ra hơn 25 triệu bảng để đưa về Jo, Caicedo, và Benjani Mwaruwari. Chỉ chừng đó thôi cũng đã đủ để các đội bóng lớn tại nước Anh cảm thấy khó thở.

Những khoản tiền khổng lồ đã được đổ vào Man xanh chỉ sau có 1 năm. Rõ ràng, cựu thủ tướng Thái Lan đã không giấu diếm ý đồ bành trướng CLB áo xanh trở thành một trong những đại gia của cựu lục địa.

Tham vọng của người Thái

Ngài Thaksin đã mang tới Manchester một sự thay đổi cực lớn, có thể so sánh như những gì mà Abramovich đã làm ở London. Tham vọng của người Thái đã được bộc lộ, không phải bằng lời nói nữa, mà bằng những cuộc đầu tư rầm rộ. Một kịch bản tương tự những gì mà Abramovich xây dựng tại Chelsea đang được tái hiện. 

Thaksin đang nuôi một tham vọng lớn lao

Thaksin đã muốn có một Man City hùng mạnh và đủ sức nghiền nát tất cả - bằng Tiền. Việc ông đồng ý bỏ ra một số tiền lớn đến thế dành cho Ronnie, cộng thêm khoản lương khủng khiếp 200.000 bảng/tuần (cầu thủ đang có mức lương cao nhất Premiership, John Terry cũng chỉ được nhận 135.000 bảng/tuần), đã cho thấy khả năng “chịu chơi” của Chủ tịch Man xanh thật đáng nể. Tất nhiên, đằng sau đó sẽ là một tham vọng khổng lồ cho những cuộc chinh phục vượt qua biên giới nước Anh. Nạn nhân đầu tiên cho tham vọng này chính là Sven Goran Eriksson. HLV người Thụy Điển đã được Thaksin rất kỳ vọng, nhưng ông đã không thể có thêm 1 cơ hội nào hết, sau khi Man City không thực hiện được giấc mơ châu Âu.

Abramovich đã nhanh chóng thành công, khi đầu tư Chelsea trở thành một trong những đội bóng xuất sắc, nhưng cũng mang một hình ảnh thương mại đắt giá. Và bây giờ, ông Thaksin dường như cũng đang đi đúng theo con đường như vậy. Giới truyền thông đều cho rằng, nhà tỷ phú 59 tuổi sinh tại Chiang Mai có những mối liên hệ cực kỳ tiềm năng và rộng lớn trên khắp châu Á. Dưới sự hậu thuẫn của ông, Man City sẽ đủ sức tạo ảnh hưởng và vươn xa ở Viễn Đông, trước hết là như vậy. Một người như Thaksin đương nhiên sẽ sự lựa chọn tuyệt vời cho họ trong việc chiếm lĩnh các thị phần đầy màu mỡ ở châu Á.

Cũng như các CĐV của “Man xanh”, người Thái cũng có quyền hãnh diện với những gì mà Thaksin đã và đang làm. Hãy chờ, tham vọng đế vương từ Đông Nam Á trên xứ sương mù mới chỉ bắt đầu mà thôi.
 
Dream Team thiếu thủ môn và 1 hậu vệ

Tân HLV Mark Hughes đang xây dựng một Dream Team thực sự ở City of Manchester, làm đối trọng với Man đỏ của Old Trafford. Deam Team ấy đã có những gương mặt đáng gờm như Richards, Dunne, Distin ở hàng thủ, Petrov, Balla, Elano và Ronaldinho (?) ở tuyến giữa trong khi Jo và Benjani sẽ đá cặp trên hàng công.
 
Dường như, trong con mắt của Hughes, Dream Team chỉ còn thiếu thủ môn và hậu vệ. Dù bắt khá tốt và ổn định mùa trước, thủ môn 21 tuổi không nhận được sự tin tưởng của Hughes. Vị tân HLV này đã quay lại đội bóng cũ, hỏi mua một Brad Friedel của tuổi 37. Hughes cũng đang săn đuổi 1 hậu vệ, chính xác là cánh trái. Wayne Bridge của Chelsea đang lọt vào tầm ngắm của Man City.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X