Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Manchester City: Sợ tiền mốc

Thứ Sáu 18/07/2008 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có bao giờ bạn sợ tiền để lâu sẽ mốc? Ở Manchester City (M.C), Thaksin dường như đang sợ 25 triệu bảng của mình… mốc thật. Thương vụ Ronaldinho đổ bể cũng là lúc tỷ phú người Thái Lan quyết mua bằng được một ngôi sao mới. Mục tiêu rất rõ ràng: không thể để số tiền khổng lồ rơi vào trạng thái nhàn rỗi.

Ai?

Rất nhanh chóng, Thaksin đã liệt kê một danh sách rút gọn 5 ứng cử viên (ƯCV). Đó là Arshavin (20 triệu), Thierry Henry (20), Samuel Eto’o (20), Didier Drogba (22) và Berbatov (30). Tối hậu thư đã được đưa ra cho bộ phận phụ trách tuyển mộ: ít nhất một trong 5 siêu sao này phải đặt chân tới City of Manchester.


Ý định của Thaksin không cần phải giấu giếm nữa. Ông muốn mang tới thành Manchester một minh-tinh-cầu-thủ, người không chỉ có sức hút trên sân cỏ mà còn đủ khả năng trở thành một thỏi nam châm bên ngoài sân bóng. Chỉ như thế, M.C mới nhanh chóng có tên trên bản đồ bóng đá như một ông lớn đích thực. Chính sách đầu tư mà Thaksin và Eriksson từng theo đuổi cách đây 1 năm đã không tỏ rõ sự hiệu quả (M.C mua một lô cầu thủ với giá tầm tầm, chơi đạt yêu cầu nhưng không nổi bật) nên giờ là lúc phải thay đổi.

Vả lại, Thaksin cũng muốn gỡ thể diện. Nói như HLV Mark Hughes, M.C đã làm tất cả những gì có thể để kéo Ronaldinho về phía mình (M.C trả 25,5 triệu bảng kèm mức lương 200.000 bảng/tuần). Nhưng cái lắc đầu của Ronaldinho khiến M.C cảm nhận thân phận của một gã nhà giàu mới nổi, không đủ sức hấp dẫn trong mắt những siêu sao đích thực. Đó là lý do Thaksin cần “trả thù”.

Nhưng…

Không ai nghi ngờ tính nghiêm túc trong dự định của Thaksin. Bởi thực tế là ông có tiền, rất nhiều là đằng khác. 25 triệu bảng chẳng quá to tát với cựu thủ tướng Thái Lan. Chỉ có điều, liệu M.C có lại gặp phải một Ronaldinho thứ hai?

Tính ra trong 5 mục tiêu của M.C, Berbatov, Henry và Drogba gần như không thể đụng tới. M.C hy vọng thất bại ở Liga 2007/08 sẽ khiến Henry tìm đường về Anh nhưng đó là ý tưởng thiếu thực tế. Ronaldinho, Eto’o đã (và sẽ) đi, đồng nghĩa Henry chắc suất đá chính mùa tới. Titi chẳng có lý do gì phải rời Nou Camp.

Berbatov và Drogba cũng tương tự như vậy. Berbatov muốn rời Tottenham là để có cơ hội chơi tại Champions League. Hơn nữa, đẳng cấp của Berbatov phù hợp với M.U, chứ sang M.C thì thà anh ở lại Tottenham còn hơn. Drogba muốn rời Chelsea nhưng là để tái hợp Mourinho (Inter Milan) hoặc tới những đội bóng lớn cỡ AC Milan, Real Madrid, Barca. Sang M.C vì thế sẽ là bước lùi lớn trong sự nghiệp của Drogba.

Tính ra, M.C chỉ còn hai phương án khả thi. Eto’o đã hết thời ở Barca nhưng chưa có địa chỉ xứng tầm. Arshavin mới nổi từ EURO 2008 và đang muốn ra nước ngoài. Chỉ có điều, thương vụ Arshavin cũng hơi rắc rối bởi anh này đã nói nếu tới Anh thì chỉ có thể là một trong những CLB thuộc Top 4. Nếu Arshavin giữ nguyên quan điểm, M.C chỉ còn Eto’o để chọn lựa?

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X