Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Manchester City sẽ tiết kiệm được 30 triệu bảng mỗi mùa nếu...

Chủ Nhật 26/06/2011 12:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Manchester City đang cuống quít tìm cách bán đi những cầu thủ không còn hữu dụng ngay trong kì chuyển nhượng hè này, khi tổng mức lương phải trả cho những kẻ "ăn không ngồi rồi" này trong năm qua lên đến con số 30 triệu bảng.

Điểm mặt những cầu thủ nằm trong diện cần thanh lí của Manchester City trong kì chuyển nhượng hè này: Emanuel Adebayor, Craig Bellamy, Roque Santa Cruz, Wayne Bridge, Shaun Wright-Phillips, Jo và Nedum Onuoha. Trong số này, Adebayor là cái tên giúp Manchester City thu lại về được một khoản vốn khá nhất. Tiền đạo người Togo gia nhập Manchester City từ Arsenal năm 2009 với mức giá 25 triệu bảng nhưng bù lại, Adebayor lại thi đấu rất mờ nhạt và bị đẩy sang Real Madrid theo dạng cho mượn trong nửa cuối mùa giải vừa rồi. Adebayor lẽ ra đã gia nhập Real Madrid nếu Man City không ra giá quá đắt cho tiền đạo này, khi đội bóng vùng Eastlands muốn gỡ lại một khoản kha khá để bù vào số tiền 25 triệu bảng đã bỏ ra năm 2009.

Adebayor là "hàng thải" đắt giá nhất của Manchester City trong hè này

Sau Adebayor, Santacruz cũng từng được Blackburn chào giá nhưng Manchester City vẫn chưa có động thái nào liên quan đến tiền đạo người Paraguay. Santa Cruz gia nhập Man City từ chính Blackburn năm 2009 với mức giá 17,5 triệu bảng nhưng nhanh chóng lụi tàn trong màu áo The Citizens. Trong giai đoạn cuối mùa trước, Santa Cruz đã trở lại thi đấu cho Blackburn theo dạng cho mượn và nhiều khâ năng tiền đạo này sẽ được Blackburn mua đứt. Còn tương lai của Bellamy lại khá lằng nhằng khi tiền đạo này vẫn chưa được ban lãnh đạo Manchester City giải quyết chuyện đi hay ở. Bellamy từng thi đấu cho Cardiff trong mùa trước theo dạng cho mượn và tiền đạo 31 tuổi này từng ra yêu cầu Manchester City giải phóng hợp đồng để có thể thoải mái quyết định tương lai. Tuy nhiên, Man City không chấp nhận mà muốn gỡ gạc lại chừng nào hay chừng ấy trong mức phí chuyển nhượng được xem là 14 triệu bảng, khi tiền đạo này gia nhập từ Westham năm 2009. Tiếp theo trong số những cầu thủ phải ra đi là Jo, khi tiền đạo trẻ người Brazil những mùa gần đây thường bị đem cho các đội bóng nhỏ mượn. Man City đang muốn cắt giảm biên chế nên Jo sẽ phải ra đi để nhường chỗ cho cầu thủ khác.

Sau khi lên danh sách các tiền đạo, Manchester City chỉ đưa duy nhất Shaun Wright Phillips vào danh sách tiền vệ cần bán. Cựu cầu thủ Chelsea không được trọng dụng dưới thời HLV Mancini khi vị trí chạy cánh đang có James Milner, Adam Johnson và cả David Silva, những cầu thủ được xem là giàu sức sáng tạo hơn đảm nhiệm. Hiện tại, Shaun Wright Phillips đang nhận được sự quan tâm từ phía Fullham và Bolton.

Cuối cùng là hàng phòng ngự, khi Onuoha và Wayne Bridge nằm trong "danh sách đen". Wayne Bridge giờ không thể cạnh tranh được vị trí với Kolarov nên việc hậu vệ 31 tuổi này chuẩn bị khăn gói ra đi đã được dự đoán từ trước. Bridge mùa vừa rồi đã thi đấu cho Westham theo dạng cho mượn trong giai đoạn cuối mùa, nhưng không rõ hậu vệ này có muốn ở lại Westham hay không khi câu lạc bộ này vừa xuống hạng. Còn Onuoha có khả năng sẽ ở lại Sunderland do hậu vệ này thi đấu khá ấn tượng trong màu áo "mèo đen" mùa trước.

Nếu đẩy được cả 7 cái tên này ra đi, Manchester City sẽ tiết kiệm được 30 triệu bảng tiền lương mỗi mùa. Con số không hề nhỏ trong bối cảnh luật cân bằng tài chính của UEFA sắp ban hành. Nhanh nhanh bán đi thôi, Manchester City...

  • Như Đạt (Theo Tribalfootball/ Bongdaso)

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X