Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester City sẽ chi tiêu hà tiện hơn trong mùa hè tới

Thứ Sáu 20/05/2011 06:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau những năm tháng chi tiêu vô tội vạ, có vẻ Manchester City đang bắt đầu biết cách sử dụng đồng tiền hơn khi mới đây, chủ tịch Khaldoon Al Mubarak đã lên tiếng tuyên bố "Man xanh" sẽ không mua sắm rầm rộ như những mùa trước nữa.

Sau khi chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài từ năm 1976 và có lợi thế lớn trong việc tiến thẳng vào vòng bảng Champions League mùa sau, HLV Roberto Mancini đã yêu cầu ban lãnh đạo Manchester City tiếp tục bỏ tiền trên thị trường chuyển nhượng để tiếp tục con đường thành công. Đáp lại lời yêu cầu đó, ban lãnh đạo Manchester City có thái độ khá lạnh lùng khi cho biết sẽ không có việc tuyển quân rầm rộ như những mùa vừa qua nưa. Thay vào đó, HLV Mancini phải biết hài lòng với những gì đang có và chỉ được phép mua thêm những cầu thủ thực sự cần thiết.

Sẽ không có chuyện Manchester City mua sắm nhiều cầu thủ như thế này trong mùa hè năm nay

Trên trang web chính thức của câu lạc bộ, chủ tịch Khaldoon Al Mubarak đã cho biết Manchester City sẽ tập trung về chất trong kì chuyển nhượng tới thay vì lượng như những mùa trước:" Tôi không thích cách chuyển nhượng của mùa hè năm ngoái, đặc biệt là mùa hè của năm trước nữa. Những gì bạn thấy chúng tôi làm trong năm nay là bổ sung chiều sâu cho một số vị trí cần thiết. Chúng tôi không cần số lượng, chúng tôi cần chất lượng. Sẽ chỉ có một vài cầu thủ được mua về trong mùa hè tới".

Có thể coi đó là một lời khẳng định cũng như cảnh báo dành cho yêu cầu có phần hơi quá đà của HLV Roberto Mancini, bởi lẽ với đội hình hiện tại thì Manchester City đã quá mạnh xét trên bình diện Premier League với đội hình có quá nhiều hảo thủ ở cả ba tuyến. Mặc dù vẫn cần bổ sung thêm một số vị trí nhưng HLV Mancini không thể yêu cầu ban lãnh đạo Man City tiếp tục "ném" tiền trên thị trường chuyển nhượng mãi được khi luật cân bằng tài chính của UEFA sắp sửa được ban hành. Kể từ năm 2008 đến nay, Manchester City đã bỏ ra 350 triệu bảng (400 triệu euro) chỉ tính riêng tiền chiêu mộ cầu thủ, trong khi doanh thu của câu lạc bộ vẫn chưa thể đáp ứng được con số này.

Như vậy sẽ không có chuyện Manchester City chiêu mộ một lúc 6 hảo thủ như mùa hè năm trước nữa. Thay vào đó, sẽ là một cuộc thanh lọc rầm rộ khi những cầu thủ không còn giá trị phải ra đi và một số cầu thủ bổ sung cho các vị trí cần thiết sẽ tới. Nếu làm như vậy, Man City sẽ biết cách làm chủ đồng tiền thay vì lệ thuộc thái quá vào đồng tiền.

  • Như Đạt (Theo Goal/ BĐVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X