Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Manchester City sắp thành công trong việc giữ chân David Silva: 200 nghìn bảng/tuần!

Thứ Hai 17/09/2012 07:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Tiền vệ David Silva và đội bóng chủ quản Manchester City sắp đi tới một thỏa thuận có tính chất lâu dài: 200 nghìn bảng một tuần cho tiền vệ người Tây Ban Nha, đổi lại, anh sẽ phải gắn bó hết sự nghiệp đỉnh cao với đội chủ sân Etihad.

Real Madrid nhăm nhe dòm ngó David Silva, mặc dù đã có biết bao nhiêu cái tên đẳng cấp trong đội hình. Nhìn thấy trụ cột của mình cũng hấp háy có ý muốn cập bến Bernabeu, Manchester City đã sử dụng cách mà họ thường dùng để giữ chân các công thần trong đội hình. Không khó để đoán ra phương pháp quen thuộc đó là gì: doping tiền.

Sở dĩ Man City sốt sắng giữ chân David Silva đến như vậy là vì ai cũng thấy Man City như trở thành một đội bóng khác khi không có anh. Lúc SIlva có mặt trên sân, lối chơi của Man City nhuần nhuyễn, hiệu quả và đẹp mắt bao nhiêu thì đến khi anh rời sân, hàng công của đội chủ sân Etihad lại trở nên... cùn một cách kì lạ. Có thể vẫn là những đường chuyền nhanh và mãn nhãn, những pha phối hợp ở tốc độ cao nhưng khi tiền vệ người Tây Ban Nha không có mặt trên sân, hiệu quả của hàng công trị giá hơn 100 triệu bảng ấy là không cao. Nói thế là để thấy tầm ảnh hưởng và khả năng gây đột biến của cầu thủ sinh năm 1986 này. Anh có thể chơi tiền vệ cánh, tiền vệ tổ chức hoặc thậm chí tiền đạo lùi. Đa năng và giỏi giang, David Silva là tài sản mà Man City buộc phải giữ lại nếu muốn duy trì thành công hiện tại.

Thành công của Man City có đóng góp rất lớn của David Silva
Thành công của Man City có đóng góp rất lớn của David Silva


Hiểu được điều đó, Man City đã thương thảo về một bản hợp đồng mới với David Silva suốt mùa hè vừa qua. Giờ đây 2 bên đã sắp đạt được sự thống nhất về bản hợp đồng này: nó sẽ kéo dài với thời hạn là 5 năm, đi kèm là mức lương 200 nghìn bảng/ tuần cho tiền vệ người Tây Ban Nha. Nên nhớ Samuel Eto'o, cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới, cũng chỉ thu được hơn 250 nghìn bảng/ tuần. Thế mới thấy sự ưu đãi và cưng chiều của Man City dành cho David Silva.

Người đã thuyết phục được Silva ở lại và đặt bút kí vào bản hợp đồng mới là Ferran Soriano, Giám đốc Điều hành mới tại sân Etihad. Từ khi đến đây, giám đốc tài năng người Tây Ban Nha này đã đóng góp rất nhiều cho Man City với việc mang về những cái tên mới (Javi Garcia đã nổ súng ngay trong lần đầu tiên ra sân), đồng thời góp phần giữ chân các trụ cột: không chỉ có David Silva, mà còn cả Yaya Toure cũng đã bày tỏ về việc muốn rời Etihad, nhưng cuối cùng nhờ vị GĐĐH tài năng này mà tiền vệ người Bờ Biển Ngà đã ở lại.

Giờ thì Silva có thể yên tâm thi đấu cho Man City với một tương lai được đảm bảo. 2 ngày nữa Man City sẽ gặp Real Madrid tại Bernabeu: một Silva bùng nổ sau khi yên tâm về tương lai sẽ là điểm tựa cho đội chủ sân Etihad.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X