Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester City: Săn "giày Vàng"

Thứ Bảy 18/07/2009 09:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một trong những mùa Hè mua sắm điên cuồng nhất của lịch sử Manchester City (M.C) vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc. Hôm qua, BLĐ M.C đã chính thức gửi tới Everton lời đề nghị trị giá 15 triệu bảng đối với trường hợp của trung vệ Joleon Lescott. Chưa dừng lại ở đó, M.C còn hướng tầm quan sát tới “Chiếc giày Vàng châu Âu” Diego Forlan. Chẳng hiểu người Ả-Rập sẽ còn “liếc mắt” đến những nơi nào trong thời gian tới nữa?

Ưu tiên hàng thủ…

Bất chấp những tuyên bố cự tuyệt kiên quyết của HLV David Moyes (Everton), M.C vẫn không ngần ngại ngỏ lời với Joleon Lescott. Hôm qua, Guardian đưa tin M.C đã fax tới Everton đề nghị chuyển nhượng Lescott với mức phí 15 triệu bảng. Dĩ nhiên, đây chỉ là bài test mang tính chất thăm dò là chính.

Bởi ai cũng hiểu sau tuyên bố của Moyes, Everton không đời nào dễ dàng bán Lescott như vậy. Họ sẽ bán (bởi giữ một người không còn tha thiết với CLB làm gì?) nhưng vấn đề là phải được giá. Theo ước tính của Guardian, ít nhất M.C phải chồng lên bàn 20 triệu bảng, Everton mới thèm tiếp chuyện. Hiển nhiên, đó có thể chính là mức giá được đưa ra trong bản fax thứ hai của M.C gửi tới Goodison Park.

Man City lại chuyển sang mục tiêu mới, Diego Forlan

Thông qua việc tiếp cận Everton, M.C đã thể hiện rõ ý đồ. Sau khi tăng cường Barry (tuyến giữa), Tevez, Santa Cruz (hàng công), giờ là lúc M.C phải ngó ngàng tới hàng thủ. Phát biểu trước báo giới, Mark Hughes thừa nhận M.C sẽ không được phép lập lại thành tích phòng ngự tồi tệ tại Premiership 08/09. Mark Hughes mua Lescott về không phải để anh làm dự phòng cho trường hợp không có Terry mà trái lại, ông muốn bộ đôi này đá chính cùng nhau từ mùa giải tới.

Chút khúc mắc còn lại hiện đang nằm ở đội trưởng Richard Dunne, bởi anh khó giữ chỗ trong đội hình chính thức đang xây dựng. Hiện M.C đang muốn đẩy Dunne sang Sunderland với giá 5 triệu bảng, nhưng hợp đồng này chưa chắc thành công bởi nó không xuất phát từ ý muốn của Dunne.

Mài sắc hàng công

Trên lý thuyết, 90% là M.C sẽ có Adebayor. Hôm qua, báo chí Anh khẳng định vụ chuyển nhượng này sẽ hoàn tất trong 48h nữa. Nhưng điều ấy không đồng nghĩa M.C ngồi yên, không lo phương án dự phòng.

Cho tới trước khi Adebayor đưa ra câu trả lời cuối cùng, M.C lại tiếp tục để mắt tới Diego Forlan. Hôm qua, BLĐ M.C đã thông báo sẽ cạnh tranh với Chelsea trong thương vụ này. Mức giá mà Atletico Madrid đưa ra là 31 triệu bảng nhưng thực tiễn, xấp xỉ 30 triệu bảng là đủ đón Forlan tới.

Dĩ nhiên, M.C vẫn sẽ ưu tiên Adebayor hơn song Forlan hoàn toàn không phải phương án lép vế. Tiền đạo người Uruguay thậm chí còn hơn hẳn Adebayor về thành tích cá nhân bởi anh đã hai lần đoạt “Chiếc giày Vàng châu Âu”. Hơn nữa, phong độ của Adebayor mùa vừa rồi sa sút trong khi Forlan lại ở đỉnh cao. Vấn đề chỉ là Forlan đã 30 tuổi và anh từng thất bại trong lần phiêu lưu trước kia tại Premiership với M.U.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X