Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester City ra giá 55 triệu bảng cho Iniesta

Thứ Ba 17/05/2011 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Manchester City trong những năm gần đây thường khiến người ta phải choáng váng về việc bạo tay trên thị trường chuyển nhượng cùng những ý định bất ngờ. Còn nhớ mùa hè trước, đội bóng vùng Eastlands đã từng khiến nhiều người bất ngờ với ý định hỏi mua Ibrahimovic, hay thậm chí là cả Rooney. Gần đây, Man City lại tiếp tục khiến dư luận phải xôn xao khi nuôi tham vọng chiêu mộ Iniesta của Barca.

Xét về độ giàu có và chịu chơi, Manchester City thuộc vào diện nhất nhì của bóng đá châu Âu trong thời điểm hiện tại. Trước kia, để phục vụ cho mục tiêu nhanh chóng trở thành một thế lực của Premier League và toàn châu Âu, chủ tịch Sheikh Mansour đã bỏ ra cả trăm triệu bảng mỗi năm để tăng cường sức mạnh đội hình bằng những cầu thủ ngôi sao có cỡ. Tuy nhiên, những ngôi sao lớn khi ấy lại không muốn tới Manchester City do đội bóng vùng Eastlands vẫn chưa có thành tích nào đáng kể. Nhưng đến thời điểm hiện tại, Man City hoàn toàn đủ tự tin để thu hút những tên tuổi lớn của bóng đá châu Âu khi họ vừa giành quả ngọt đầu tiên sau bao năm vun đắp là chiếp cúp vô địch FA Cup và giành quyền lọt vào Champions League mùa sau.

Iniesta được Manchester City định giá 55 triệu bảng

Thế là mục tiêu bước đầu của Manchester City đã thành công, thỏa mãn cơn khát danh hiệu kéo dài 35 năm cùng với việc lọt vào Champions League, ban lãnh đạo câu lạc bộ đang tính đến những bước đi xa hơn. Lúc này, những cầu thủ ngôi sao thuộc hạng tầm tầm không còn được nửa xanh thành Manchester để ý nữa. Hè này, những mục tiêu mà The Citizens đưa vào tầm ngắm đều là những ngôi sao cỡ bự của bóng đá châu Âu như Ibrahimovic, Dani Alves hay mới đây nhất là Andres Inieta, khi Manchesester City sẵn sàng đặt lên bàn đàm phán 55 triệu bảng để thuyết phục Barcelona nhả người.

Đối với HLV Roberto Mancini, trong đội hình Manchester City lúc này cần thêm sức sáng tạo ở khu trung tuyến khi chỉ có một mình David Silva đạt được yêu cầu của ông thầy người Italia. Thế nên HLV Mancini mới muốn có thêm một tiền vệ có khả năng sáng tạo cao và cơ động ở khu trung tuyến như Iniesta để cùng David Silva thi đấu dưới tiền đạo cắm nhằm mở khóa hàng phòng ngự đối phương.

Với Barca, thật khó để thuyết phục được ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalan bán đi Iniesta bởi tiền vệ 27 tuổi này đang là một trong những trụ cột không thể thiếu tại sân Noucamp. Tuy nhiên, nếu Manchester City chấp nhận bỏ ra 55 triệu bảng thật thì chuyện ấy cũng có thể xảy ra khi tình hình tài chính của Barca đang không tốt, nhất là lúc Barca cũng đang cần tiền để thực hiện thương vụ Fabregas đã kéo dài suốt từ mùa hè trước. Nếu có 55 triệu bảng ấy, Barca thừa sức đáp ứng những yêu cầu về mức phí chuyển nhượng mà Arsenal yêu cầu. Thêm nữa, Fabregas cũng có thể thay thế Iniesta ở khu trung tuyến khi đá cặp cùng Xavi giúp Barca trở thành một trong những đội bóng có tuyến giữa giàu sức sáng tạo nhất châu Âu.

Điều nghi ngại lớn nhất lúc này là Manchester City có thật sự muốn bỏ ra nhiều tiền như vậy cho Iniesta, bởi đội bóng vùng Eastlands đang buộc phải tìm cách tiết kiệm khi UEFA ra luật về tài chính mà chủ yếu nhằm vào những câu lạc bộ tiêu tiền không biết tiếc như Man City. Vì vậy, thay vì bỏ ra 55 triệu bảng tiền mặt. The Citizens có thể dùng một số cầu thủ không còn nhiều giá trị để đổi nhằm làm giảm bớt số tiền mặt phải trả.

  • Như Đạt (Theo Caughoffside/ TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X